Chương 1: Ngôn ngữ lập trình và PP lập trình
Chương 2: Tổng quan về ngôn ngữ C
Chương 3: Kiểu dữ liệu và biểu thức trong C
Chương 4: Cấu trúc lập trình trong C
Chương 5: Hàm
Chương 6: Mảng và xâu kí tự
Chương 7: Con trỏ (Pointer)
Chương 8: Kiểu cấu trúc (Structure)
Chương 9: Kiểu tập tin (File)
NỘI DUNG
97
NỘI DUNG
1. Các câu lệnh vào ra dữ liệu
Hàm in giá trị ra màn hình: printf()
Hàm nhập dữ liệu từ bàn phím:scanf()
2. Cấu trúc lệnh khối
3. Cấu trúc rẽ nhánh
Cấu trúc if, if else
Cấu trúc lựa chọn switch
4. Cấu trúc lặp
Vòng lặp for
Vòng lặp while do while
5. Các lệnh thay đổi cấu trúc lập trình
Câu lệnh continue
Câu lệnh break
Nội dung chương 4
98
99
Hàm in giá trị ra màn hình
printf( )
Mục đích
Hiển thị ra màn hình các loại dữ liệu bản
như: Số, tự chuỗi tự
Tạo một số hiệu ứng hiển thị đặc biệt như
xuống dòng, sang trang,…
100
CÚ PHÁP
printf(“chuỗi_định_dạng[,DS_tham_số]);
Chuỗi_định_dạng:
Chứa nội dung cần hiển thị trên màn hình
qui định cách thức hiển thị dữ liệu ra màn hình máy tính
bằng các nhóm tự định dạng.
Nhóm tự định dạng thứ kxác định quy cách hiển thị tham
số thứ ktrong DS_tham_số
Số lượng tham số trong DS_tham_số bằng số lượng nhóm
các tự định dạng trong chuỗi_định_dạng.
DS_tham_số:Danh sách các biến sẽ được hiển thị giá trị ra
màn hình theo cách thức được qui định trong chuỗi_định_dạng.
pháp
101