intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Nguyên cứu marketing: Chương 8 - ThS. Nguyễn Thị Thoa

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

4
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Nguyên cứu marketing: Chương 8 - Chiến lược phân phối" được biên soạn với các nội dung chính sau đây: Định nghĩa phân phối và kênh phân phối; Cấu trúc kênh phân phối; Thiết kế kênh phân phối; Quản trị kênh phân phối. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nguyên cứu marketing: Chương 8 - ThS. Nguyễn Thị Thoa

  1. Chương 8: CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI Giảng viên: Nguyễn thị thoa Email: nguyenthoaufm@gmail.com NỘI DUNG 1. Định nghĩa phân phối và kênh phân phối 2. Cấu trúc kênh phân phối 3. Thiết kế kênh phân phối 4. Quản trị kênh phân phối 1
  2. 1. Phân Phối là gì? NHÀ SẢN XUẤT PHƯƠNG SẢN THỨC, PHẨM HOẠT ĐỘNG NGƯỜI TIÊU DÙNG CUỐI CÙNG Phân phối thực hiện việc: Tập hợp sản phẩm Dự trữ sản phẩm Đóng gói sản phẩm Chuyên chở sản phẩm Bán sỉ và bán lẻ Bổ sung các giải pháp hoàn chỉnh sản phẩm 2
  3. 2. KÊNH PHÂN PHỐI Kênh phân phối là một tập hợp các tổ chức hay cá nhân tham gia vào quá trình lưu chuyển sản phẩm hay dịch vụ từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Kênh phân phối bao gồm: Nhà sản xuất Trung gian phân phối Người tiêu dùng 3
  4. 3. CÁC CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI Sản phẩm tiêu dùng cá nhân Sản phẩm công nghiệp Cấu trúc kênh phân phối dọc Cấu trúc kênh phân phối ngang CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM TIÊU DÙNG CÁ NHÂN 8 4
  5. CẤU TRÚC KPP SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP NSX NTD NSX NPP CN NTD NSX Đại lý/Chi NTD nhánh Đại lý/Chi NSX NPP CN NTD nhánh 5
  6. CẤU TRÚC KÊNH PHÂN PHỐI THEO CHIỀU NGANG (HORIZONTAL MARKETING SYSTERM) Liên kết cùng một cấp Hình thành công ty liên doanh 4. THIẾT KẾ KÊNH PHÂN PHỐI Phân tích nhu cầu của khách hàng Xác định mục tiêu phân phối và các điều kiện ràng buộc Lựa chọn các giải pháp cho kênh 6
  7. PHÂN TÍCH NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG Quy mô đơn hàng Thời gian chờ đợi Địa điểm thuận tiện Sản phẩm đa dạng Dịch vụ hỗ trợ XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU PHÂN PHỐI VÀ CÁC ĐIỀU KIỆN RÀNG BUỘC Đặc điểm người tiêu dùng Đặc điểm sản phẩm Đặc điểm của các trung gian phân phối Đặc điểm về cạnh tranh Đặc điểm về doanh nghiệp Đặc điểm môi trường kinh doanh 7
  8. LỰA CHỌN CÁC GIẢI PHÁP CHO KÊNH Loại trung gian Số lượng trung gian Điều kiện và trách nhiệm của các thành viên trong kênh Các tiêu chuẩn đánh giá để lựa chọn kênh phân phối 5. QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI Tuyển chọn thành viên cho kênh Động viên khuyến khích Đánh giá các thành viên trong kênh 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2