intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Nhập môn lập trình Java: Bài 4 - Võ Tấn Dũng

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:74

40
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Nhập môn lập trình Java - Bài 4: Lập trình giao diện" cung cấp cho người học các kiến thức: Giới thiệu thiết kế GUI trong java, các thành phần cơ bản (Component), đối tượng khung chứa (Container), bộ quản lý trình bày (Layout Manager). Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nhập môn lập trình Java: Bài 4 - Võ Tấn Dũng

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TP.HCM<br /> <br /> NHẬP MÔN JAVA<br /> <br /> BÀI 4<br /> <br /> LẬP TRÌNH GIAO DIỆN (GUI)<br /> <br /> GIẢNG VIÊN:<br /> <br /> VÕ TẤN DŨNG<br /> <br /> NỘI DUNG ĐƯỢC TRÌNH BÀY GỒM:<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> <br /> Giới thiệu thiết kế GUI trong java<br /> Các thành phần cơ bản (Component)<br /> Đối tượng khung chứa (Container)<br /> Bộ quản lý trình bày (Layout Manager)<br /> <br /> 2<br /> <br /> PHẦN 1<br /> <br /> GV: Võ Tấn Dũng<br /> <br /> GIỚI THIỆU THIẾT KẾ<br /> GUI TRONG JAVA<br /> <br /> GIỚI THIỆU VỀ THIẾT KẾ GUI<br /> • Thư viện hỗ trợ: tập hợp các lớp java<br /> cung cấp hỗ trợ thiết kế, xây dựng<br /> GUI (Graphic User Interface) là:<br /> – awt (java.awt.*)<br /> <br /> 4<br /> <br /> GV: Võ Tấn Dũng<br /> <br /> – swing (javax.swing.*)<br /> <br /> GIỚI THIỆU AWT<br /> • AWT viết tắt của Abstract Windowing Toolkit<br /> • AWT là tập hợp các lớp Java cho phép chúng ta<br /> tạo một GUI.<br /> • Cung cấp các mục khác nhau để tạo hoạt động<br /> và hiệu ứng GUI<br /> – import java.awt.*;<br /> <br /> 5<br /> <br /> GV: Võ Tấn Dũng<br /> <br /> – import java.awt.event.*;<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2