Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này cung cấp một cái nhìn tổng quan về các loại rủi ro khác nhau mà các doanh nghiệp có thể gặp phải trong thương mại điện tử. Nó cũng thảo luận về các khía cạnh an ninh khác nhau của thương mại điện tử và cách các doanh nghiệp có thể bảo vệ mình khỏi rủi ro.
Đối tượng sử dụng
sinh viên, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này trình bày chi tiết về các loại rủi ro khác nhau trong thương mại điện tử, bao gồm rủi ro về nguồn phát sinh (khách quan, chủ quan), theo tiến trình kinh doanh (thị trường, khách hàng, nhà cung ứng, vận chuyển, giao nhận, thanh toán), và theo đối tượng chịu tác động (dữ liệu, công nghệ, thủ tục giao dịch, pháp luật). Tài liệu cũng đi sâu vào các khía cạnh an ninh trong thương mại điện tử như tính toàn vẹn, tính sẵn sàng, tính chống chối bỏ và tính xác thực. Các biện pháp quản trị rủi ro và các yếu tố cần xem xét khi khởi nghiệp kinh doanh điện tử cũng được đề cập. Cuối cùng, tài liệu cũng trình bày các ví dụ về các loại tấn công phổ biến như virus, sâu máy tính, trojan và phishing.