
CHƯƠNG 2:
Ảnh hưởng của rủi ro tới hoạt
động của doanh nghiệp trong
thương mại điện tử
ThS. Dương ĐắcQuang Hảo
TS. NguyễnThịDiệu Linh
Giảng viên
Đại học Kinh tế -Đại học Huế

NỘI DUNG
2
Khái niệm về quản trị rủi ro trong TMĐT
1
Phân loại rủi ro trong thương mại điện tử
2
Các khía cạnh an ninh trong thương mại điện tử
3

Khái niệm về quản trị rủi ro
trong thương mại điện tử
1

4
RỦI RO LÀ GÌ?

Khái niệm về rủi ro trong thương mại điện tử
5
§Rủi ro trong kinh doanh là sự tổn thất về tài sản, các nguồn lực; sự giảm
sút về lợi nhuận hay những yếu tố xảy ra ngoài ý muốn, tác động xấu
đến hoạt động sản xuất kinh doanh và quá trình tồn tại, phát triển của
doanh nghiệp. (Đoàn Thị Hồng Vân)
§Rủi ro trong TMĐT là những sự cố, xác xuất không an toàn có thể xảy
ra làm thiệt hại ảnh hưởng tới việc kinh doanh, giao dịch thương mại trên
internet. (Gary Stoneburner)