intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quay phim chụp ảnh quảng cáo

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:67

5
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quay phim chụp ảnh quảng cáo" trình bày những nội dung chính như sau: Khái quát về chụp ảnh và ảnh quảng cáo; sáng tạo trong chụp ảnh quảng cáo; thực hiện xây dựng ảnh quảng cáo trên các phương tiện truyền thông; thực hành cấu tạo máy ảnh và kỹ thuật chụp ảnh;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quay phim chụp ảnh quảng cáo

  1. Quay phim chụp ảnh quảng cáo Phần I Chụp ảnh quảng cáo © 2012 McGraw-Hill Companies, Inc., McGraw-Hill/Irwin
  2. Lịch sử • Photography – vẽ bằng ánh sáng – Sir John Herschel – Anh Quốc – 1839 • Nhiếp ảnh: sắc độ liên tục, chi tiết tối đa, khả năng sao chép vô hạn • Mẫu quảng cáo đầu tiên trên tờ New York Daily Tribune – 1880
  3. Khung chương trình I. Khái quát về chụp ảnh và ảnh quảng cáo II. Sáng tạo trong chụp ảnh quảng cáo III.Thực hiện xây dựng ảnh quảng cáo trên các phương tiện truyền thông Thực hành: Cấu tạo máy ảnh và Kỹ thuật chụp ảnh Bài tập cá nhân: xây dựng bộ ảnh quảng cáo (được sử dụng phần mềm hỗ trợ) cho quảng cáo trên báo, tạp chí, tờ rơi
  4. I. Khái quát về chụp ảnh và ảnh quảng cáo 1. Mục đích của ảnh quảng cáo Tăng hiệu quả quảng cáo Diễn tả trung thực đặc tính của sản phẩm Khơi gợi cảm xúc của độc giả Tăng hiệu quả truyền đạt thông tin Truyền thông quốc tế
  5. Minh họa • “Đầu tiên, ý nghĩa của hình ảnh di chuyển bằng vận tốc của ánh sáng trong khi phần lời chỉ có thể được hiểu bằng vận tốc của âm thanh”- Claude Cossete • “Nếu bạn muốn mê hoặc đám đông, hãy dùng những gì họ có thể nhìn thấy để giao tiếp với họ” Napoleon • Đối với ngành quảng cáo, ý nghĩa của hình ảnh chính là sự nhấn mạnh vào tầm quan trọng của phương pháp giao tiếp không sử dụng từ ngữ như: các ý tưởng dùng hình ảnh để diễn đạt và việc sử dụng các biểu tượng hình ảnh để vượt qua các giới hạn về mặt ngôn ngữ và biên giới giữa các quốc gia – Nguyên Tổng Giám đốc Hiệp hội quảng cáo Châu Âu
  6. Tranh ảnh minh họa có thể mang đến nhiều sự chú ý hơn là từ ngữ đặc biệt khi ta đang sống trong một thế giới bị quá tải về lượng thông tin
  7. Vai trò của hình ảnh trên các phương tiện truyền thông • Trên truyền hình: Hình ảnh là yếu tố chính trong quảng cáo truyền hình. Để kiểm tra ý tưởng quảng cáo trên truyền hình bạn hãy lập nhóm nghiên cứu. Cho nhóm này xem phần hình ảnh trong quảng cáo và tắt tiếng. Nếu họ không hiểu nội dung, mẩu quảng cáo nên được thiết kế lại • Trên radio: Radio là phương tiện tạo ra những giấc mơ. Nó sử dụng từ ngữ, âm nhạc và sự tĩnh lặng để tạo ra không gian, địa điểm khác nhau. Người nghe bị cuốn vaofkhung cảnh mà họ tự hình dung ra qua radio. • Bảng hiệu: Bạn chỉ có 1/1000 giây để thu hút sự chú ý của người qua đường với những quảng cáo trên bảng hiệu. Chúng phải thật hoành tráng.
  8. Vai trò của hình ảnh trên các phương tiện truyền thông • Tạp chí: Phương tiện truyền thông có thể truyền tải hiệu quả nhất tính về mặt mỹ quan cũng như những gì tinh tế nhất có thể chọn lọc trong quảng cáo. • Báo ngày và báo tuần: Hình ảnh càng chiếm nhiều diện tích càng tốt • Internet: Hình ảnh sống động và có nhiều hiệu ứng đặc biệt nhờ các phần mềm và kỹ thuật lập trình trên internet.
  9. I. Khái quát về chụp ảnh và ảnh quảng cáo 2. Yêu cầu của ảnh quảng cáo Diễn tả đầy đủ thông điệp quảng cáo Đạt được mục tiêu marketing/truyền thông Phù hợp với phương tiện truyền tải thông điệp (tiêu chuẩn kỹ thuật) Các yêu cầu về nghệ thuật (bố cục, ánh sáng, màu sắc…)
  10. Cách thức tăng hiệu quả của hình ảnh quảng cáo • Trưng bày hình ảnh sản phẩm: (khi sản phẩm đang được sử dụng; người đang sử dụng sản phẩm; lợi ích khi sử dụng sản phẩm) • Mang nhân tố con người vào hình ảnh • Sử dụng hình ảnh nhân vật nhìn trực diện • Hình ảnh gợi lên sự chuyển động • Sử dụng hình ảnh có kích cỡ thông thường • Bố cục hình chặt chẽ • Độc đáo, mới lạ
  11. Minh họa • Pierre Martineau: Xác định sự đồng cảm là một phương pháp vô cùng quan trọng trong việc thuyết phục và truyền đạt trong quảng cáo. Nếu người xem hay người đọc có thể nhận thấy bản thân mình giống với người đang sử dụng sản phẩm, nếu anh ta có thể nhìn thấy bản thân mình trong một hoàn cảnh tương tự thì cảm giác của anh ta sẽ được đánh thức và quá trình này sẽ dẫn đến khả năng thuyết phục và sự tin tưởng. 1. Người được chọn phải là người giống ta hay chúng ta, để ta có thể nhìn thấy bản thân mình trong hoàn cảnh tương tự. 2. Một người ta ngưỡng mộ hay mong ước được trở thành.
  12. Minh họa Stephen Baker 1950 – 6 công thức để biến một hình ảnh có khả năng đem lại sự đồng cảm • Hình ảnh thể hiện một hoạt động quen thuộc với người xem hay hoạt động mà họ có thể nhận biết • Người đọc có thể nhận ra người đóng quảng cáo, có bề ngoài thân thiện và thường là người trẻ tuổi • Quảng cáo không gợi lên tình huống khó chịu • Không có sự trái ngược giữa những gì được thể hiện trong quảng cáo với những gì thuộc về sự nhạy cảm đạo đức của người đọc • Quảng cáo không nên tạo ra cảm xúc phức tạp, khó khăn, dông dài • Quảng cáo phải hứa hẹn sản phẩm hay dịch vụ sẽ hoàn thành ước vọng của người đọc. • Quảng cáo mô tả những nhân vật anh hùng mà người xem luôn luôn mở ước được giống họ
  13. Minh họa Trung bình, các quảng cáo được minh họa bằng hình chụp được độc giả nhớ đến nhiều hơn các quảng cáo bằng hình vẽ đến 26%
  14. Minh họa Georges Péninou – Sự khác biệt giữa các cách thể hiện nhân vật: - Trực diện: Nhân vật nói, trò chuyện hay mời gọi. Anh/Cô ta sẽ lôi cuốn được khán giả ngay lập tức. Nhân vật với tư thế nhìn trực diện là phương pháp hiệu quả nhất để thu hút được sự chú ý. - Nửa mặt: người xem trở thành khán giả của một sự kiện đang xảy ra ngay trước mắt mình - Ba phần tư: hình ảnh này thể hiện mọi sắc thái tâp lý của nhân vật. Nhân vật này tồn tại trong một thế giới bí ẩn, quyến rũ, thế giới của những người quá chú ý đến sắc đẹp riêng, thế giới nội tâm, tự sự, mơ mộng, hoài nghi và mong mạnh, nhận thức và hiểu biết.
  15. Đặc trưng của ảnh quảng cáo • Đặc trưng về ý tưởng • Ý tưởng xuất phát từ hoạt động marketing • Ý tưởng xuất phát từ nhu cầu của chủ thế quảng cáo • Ý tường từ yếu tố định vị sản phẩm => Có được nhờ hoạt động nghiên cứu, nhóm sáng tạo
  16. Đặc trưng của ảnh quảng cáo • Đặc trưng về cách thể hiện: • Đặc trưng về bố cục • Chặt chẽ, tuân thủ quy luật • Không có nhiều điểm phá cách => Tại sao lại có những đặc điểm này?
  17. Đặc trưng của ảnh quảng cáo • Đặc trưng về cách thể hiện: • Đặc trưng về ánh sáng • Ánh sáng đã được sắp đặt trước • Ảnh quảng cáo thường đủ sáng • Ít yếu tố phá cách, ít sử dụng ánh sáng như một kỹ thuật thể hiện => Tại sao lại có những đặc điểm này?
  18. Đặc trưng của ảnh quảng cáo • Đặc trưng về cách thể hiện: • Đặc trưng về màu sắc • Màu sắc cân đối, rõ nét • Phối màu có chủ ý => Tại sao lại có những đặc điểm này?
  19. II. Sáng tạo trong chụp ảnh quảng cáo 1. Quy trình sáng tạo trong chụp ảnh quảng cáo Chuẩn bị Phát triển ý tưởng sáng tạo Xem xét ý tưởng Kiểm tra và lựa chọn ý tưởng
  20. II. Sáng tạo trong chụp ảnh quảng cáo Thu thập thông tin cơ bản cần Chuẩn bị thiết để giải quyết các vấn đề bằng nghiên cứu và tìm hiểu Phát triển ý tưởng Để các ý tưởng tiếp tục phát sáng tạo triển Xem xét ý tưởng Tìm kiếm các giải pháp, ý tưởng tối ưu Lọc và hoàn thiện các ý tưởng Lựa chọn ý tưởng và xem xét tính phù hợp của ý tưởng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2