Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này giới thiệu về quy trình thiết kế giao diện người dùng, một yếu tố quan trọng trong phát triển phần mềm. Nó bao gồm các định nghĩa cơ bản, phương pháp thiết kế lấy người dùng làm trung tâm, và kỹ thuật tạo mẫu (prototyping).
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, nhà nghiên cứu, và các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin quan tâm đến thiết kế giao diện người dùng.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này trình bày chi tiết về quy trình thiết kế giao diện người dùng, bắt đầu bằng việc định nghĩa các khái niệm liên quan đến quy trình thiết kế trong bối cảnh phát triển phần mềm. Nó giới thiệu các mô hình quy trình như mô hình thác nước và mô hình xoắn ốc, sau đó đi sâu vào quy trình thiết kế giao diện người dùng cụ thể, bao gồm phân tích, xây dựng mẫu thử, đánh giá và điều chỉnh. Tài liệu cũng trình bày phương pháp thiết kế lấy người dùng làm trung tâm, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác định chân dung người dùng và tìm hiểu nhu cầu của họ thông qua các kỹ thuật khác nhau. Phần về prototyping giải thích tại sao cần tạo mẫu, các loại bản mẫu giấy và bản mẫu máy, cũng như các cách thay đổi thiết kế thông qua tạo mẫu giấy. Cuối cùng, tài liệu kết thúc bằng một case study để minh họa các khái niệm đã trình bày.