PHẦN III: THIẾT KẾ GIAO
DIỆN TƯƠNG TÁC NGƯỜI
DÙNG – MÁY TÍNH
1
CHƯƠNG I. THIẾT KẾ LẤY
NGƯỜI DÙNG LÀM TRUNG
TÂM
I. Khái niệm
II. Nguyên tắc
III. Các phương pháp thiết kế lấy người
dùng làm trung tâm
IV. Thiết kế hợp tác
2
Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm
(User-centered design)
Đặt (yêu cầu của) người dùng vào trung tâm của
quá trình thiết kế phát triển
Tiến hành thử nghiệm đánh giá với người dùng
Thiết kế tương tác
Quy trình thiết kế quy trình lặp
3
Quy trình thiết kế lấy người dùng làm
trung tâm
Đặc tả yêu cầu
Người dùng ai
Mục đích của họ
Nhiệm vụ nào họ muốn hoàn thành
Phân tích nhiệm vụ
Đặc trưng hóa các ớc người dùng cần thực hiện
Xây dựng kịch bản đối với việc sử dụng hiện tại
Đưa quyết định hỗ trợ đối tượng người dùng loại nhiệm
vụ
Thiết kế dựa trên các phân tích này
Đánh giá
Thử nghiệm giao diện
Đánh giá trước khi cài đặt
4
CHƯƠNG I. THIẾT KẾ LẤY
NGƯỜI DÙNG LÀM TRUNG
TÂM
I. Khái niệm
II. Nguyên tắc
III. Các phương pháp thiết kế lấy người
dùng làm trung tâm
5