THIẾT KẾ LẬP TRÌNH
TƯƠNG C
PHẦN II: QUY TNH
THIẾT KẾ HỆ TƯƠNG C
I. Giới thiệu chung
II. Đặc tả yêu cầu phân tích nhiệm vụ
III. Thiết kế tương tác người dùng máy nh
IV. Kiểm th tính tiện dụng đánh ghệ
thống
V. Quản hệ thống tươngc
2
CHƯƠNG I:
GIỚI THIỆU CHUNG
1. Thiết kế ?
2. Thế nào một thiết kế tốt một thiết
kế tồi ?
3. Các nguyên tắc cho tính dùng đưc
(usability principles)
4. Quy trình thiết kế phần mm
5. Thiết kế tương tác ?
6. Quy trình thiết kế hệ tương tác
7. Các thức thiết kế (paradigms)
3
1. Thiết kế
“Design is achieving goals with constraints
Goals:
Mục đích thiết kế để tạo ra sản phẩm
Sản phẩm để cho đối tượng o
Tại sao họ lại muốn sử dụng
Contraints
Phải sử dụng các thiết bị ?
Các chuẩn ta phải tuân theo ?
Giá tnh
Thời gian phát triển
Ảnh hưởng đến sức khỏe, an toàn
Trade-off
Lựa chọn giữa mục đích các ràng buộc đểm tốt nhất
nhiệm vụ đặt ra
4
2. Thiết kế tồi mặt khắp mọi nơi
Nghĩ rằng thiết kế tồi chỉ xuất hiện trong giao
tiếp với máy tính là không đúng. Hãy nghĩ lại !
Hầu hết các vấn đề về tính hữu dụng đều chỉ bt
ra khi bạn đi du lịch đến một nước l.
Hãy tưởng tượng bạn đi du lịch đến một đất nước
bạn gặp phải những điều sau:
5