intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS. Trần Thu Thuỷ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:23

25
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 Hành vi người tiêu dùng và marketing trên internet, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: hành vi người tiêu dùng trực tuyến; quy trình ra quyết định của người tiêu dùng; marketing đại chúng, phân khúc thị trường, one-to-one marketing. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS. Trần Thu Thuỷ

  1. om CHƯƠNG 4: HÀNH VI NGƯỜI .c ng TIÊU DÙNG VÀ MARKETING co an TRÊN INTERNET th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  2. HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRỰC TUYẾN om Đặc điểm môi trường .c (văn hóa, tác động từ ng Đặc điểm sản phẩm, dịch vụ xã hội,, luật, thể chế ĐẶc điểm trung gian và phân co (nhận thức, loại sản phẩm dịch tài chính) phối (danh tiếng công ty, sự vụ, khả năng cung cấp, tính an đáng tin, chính sách và điều lệ, chuyến biệt hóa, chất lượng, chế độ thưởng phạt) th tính đa dạng, tính khác biệt, giá) ng Khách hàng o trực tuyến Đặc điểm khách hàng (tuổi, giới du (định mua hàng, mua u Hệ thống TMĐT (Hỗ trợ cu tính, dân tộc, giáo dục, tâm lý hàng, sau khi học, học vấn, nền tảng văn mua hàng) thành toán, logistic; tính hóa…) năng của trang web) CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  3. HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRỰC TUYẾN om .c Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu còn chỉ ra mô hình AISAS mô hình ng chuyên dùng để phân tích tâm lý khách hàng trong Marketing co Sự chú ý (Attention) an th Thích thú (Interest) o ng Tìm kiếm (Search) u du cu Hành động (Action) Chia sẻ (Share) CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  4. QUY TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG om Quy trình ra quyết định mua hàng .c ng • Xác định nhu cầu: nhà làm quảng cáo nhận ra nhu cầu của co khách hàng và thuyết phục họ về sản phẩm, dịch vụ an • Tìm kiếm thông tin th ng • Đánh giá các mặt hàng cạnh tranh: xu hướng tham khảo đánh o giá các sản phẩm tương tự du u • Mua sản phẩm và phân phối cu • Sau khi mua hàng CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  5. Các bước Mua hàng, Sau khi mua trong quy Xác định nhu Đánh giá, thương Tìm kiếm thông tin thành toán, vận hàng và đánh trình cầu lượng và chọn lựa chuyển giá om Nhận dạng Danh mục trực tuyến FAQs Đặt sản phẩm, Hỗ trợ khách thông tin Hệ thống tương tác Dùng thử dịch vụ hàng thông ua .c Hệ thống hỗ bằng câu hỏi và trả lời Mô hình đánh giá Sắp xếp giao e-mail và các ng trợ đánh giá Kết nối từ các nguồn hành vi khách hang hang trang thông co hành vi của kênh bên ngoài Tìm kiếm thông tin tin khách hàng về khách hang sử an dụng th ng Banner quảng HƯớng dẫn từ web Thảo luận trên trang Thẻ điện tử và Thảo luận o cáo trên các Tìm kiếm thông tin thông tin ngân hàng ảo trong các Hỗ trợ từ trang web du trong nội bộ các trang So sánh giữa các Nhà cung cấp trang thông u URL và nhận web trang thông tin logistic và đóng tin cu web và dạng thông tin Các công cụ tìm kiếm gói Internet Thảo luận trong thông tin từ bên ngoài các trang thông Tập trung vào hướng tin dẫn và thông tin trung gian CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  6. QUY TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG om Các nhân tố ảnh hưởng quá trình ra quyết định của khách .c hàng ng co • Người khởi đầu: đưa ra gợi ý, ý tưởng an • Người tác động: ý kiến có trọng lượng th ng • Người quyết định o • Người mua du u cu • Người sử dụng CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  7. MARKETING ĐẠI CHÚNG, PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG, ONE-TO-ONE MARKETING om 1. Marketing đại chúng (Mass marketing) .c ng - Chú trọng vào số lượng khách hàng tiếp co an cận được thông tin quảng cáo dưới các th ng hình thức như TV, báo chí, tờ rơi… o du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  8. MARKETING ĐẠI CHÚNG, PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG, ONE-TO-ONE MARKETING om .c 2. Phân khúc thị trường ng co -Là hình thức marketing tập trung phát an triển sản phẩm, dịch vụ vào tập hợp th ng từng nhóm khách hàng nhất định o du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  9. MARKETING ĐẠI CHÚNG, PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG, ONE-TO-ONE MARKETING om 3. One-to-one marketing .c ng -Tập trung vào từng đối tượng khách hàng cụ thể với co những phương thức truyền thông khác nhau. an th - Để tạo dựng nên mối quan hệ hợp tác lâu dài với khách ng hàng, các nhà điều tra thị trường cần hiểu rõ nhu cầu, sở o du thích, hành vi mua sắm của khách hàng và đưa ra lời u khuyên, quảng cáo và cá nhân hóa marketing cho khách cu hàng. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  10. SỰ TRUNG THÀNH, MỨC ĐỘ HÀI LÒNG VÀ SỰ TIN CẬY CỦA KHÁCH HÀNG TRONG EC om 1. Sự trung thành của khách hàng trong EC .c ng - Là việc khách hàng tiếp tục mua và theo dõi sản phẩm, co dịch vụ mà họ ưa thích an -Duy trì và tăng doanh thu th ng -Tiết kiệm chi phí quảng cáo, tiếp thị, phí giao dịch o du -Những chương trình khuyến khích lòng trung thành sử u cu dụng trong ngành hàng không, bán lẻ CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  11. SỰ TRUNG THÀNH, MỨC ĐỘ HÀI LÒNG VÀ SỰ TIN CẬY CỦA KHÁCH HÀNG TRONG EC om •Trong bán lẻ trực tuyến .c ng -Đánh giá tích cực co an th - Bảng xếp hạng, khả năng truyền miệng o ng => sử dụng kinh doanh thông minh và u du phần mềm phân tích sự trung thành cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  12. SỰ TRUNG THÀNH, MỨC ĐỘ HÀI LÒNG VÀ SỰ TIN CẬY CỦA KHÁCH HÀNG TRONG EC om 2. Mức độ hài lòng trong EC .c ng - Thước đo đánh giá sự thành công của công ty co trong môi trường bán lẻ trực tuyến an th - Mức độ hài lòng của người tiêu dùng với việc mua o ng sắm trên mạng (chất lượng thông tin, chất lượng hệ du thống, chất lượng dịch vụ) u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  13. SỰ TRUNG THÀNH, MỨC ĐỘ HÀI LÒNG VÀ SỰ TIN CẬY CỦA KHÁCH HÀNG TRONG EC om 3. Sự tin cậy của khách hàng trong EC .c ng - Yếu tố quyết định mức độ tin cậy co • Các chứng nhận và đống dấu đảm bảo • Chính sách đổi trả an độ tin cậy • Quy định riêng tư th • Đánh giá của nhà bán buôn • Quy mô rộng ng • Đánh giá sản phẩm • Giáo dục tác động của nhà bán o • Sự chấp thuận của khách hang du buôn • Hợp tác • Shopping dễ dàng u cu • Liên minh • Phản hồi của đại lý • Thiết kế trang web • Hình ảnh đại diện CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  14. SỰ TRUNG THÀNH, MỨC ĐỘ HÀI LÒNG VÀ SỰ TIN CẬY CỦA KHÁCH HÀNG TRONG EC om .c Tăng độ tin cậy cho khách hàng ng co • Liên kết với bên thứ ba (đã được tin an th tưởng) ng • Thiết lập sự tin cậy (liêm chính, năng lực, o du u bảo mật) cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  15. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG TRONG EC om 1. Các hướng nghiên cứu thị trường .c ng • Nghiên cứu phân khúc thị trường (theo vị trí địa lý, nhân khẩu co học, lối sống, nhận thức cảm xúc hành vì, khả năng sinh lời, độ rủi an ro) th • Các phương pháp lấy mẫu trực tuyến (bản điều tra trực tuyến, ng nhóm trực tuyến tập trung ) o du • Lắng nghe trực tiếp từ khách hàng (phòng chat, trang cá nhân, u cu trang mạng mở có chức năng như diễn đàn cho phép bất kỳ người dùng nào cũng có thể sửa đổi – wiki…) CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  16. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG TRONG EC om • Thu thập dữ liệu trong môi trương web 2.0 (phiếu .c bầu, nhật ký cá nhân, tán gẫu trên mạng, tán gẫu ng co trực tiếp, kiến thức tập thể, dữ liệu tranh ảnh, bang an hình…) th • Theo dõi hoạt động của khách hàng trực tuyến o ng (ghi lại hoạt động của người dùng trên trang web – du transaction logs, cookies, web bugs, phân tích u cu trang web, phân tích dòng hành vi truy cập) CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  17. CÁC PHƯƠNG THỨC QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN om 1. Banner .c ng - Hình đồ họa dùng để quảng cáo trên các trang của một co web. Một banner quảng cáo sẽ dẫn đến một trang được an quảng cáo khi người dùng nhấp chuột vào nó th ng -Một banner có thể là video hoặc âm thành o du -Các loại banner (keyword banner, random banner, banner u cu tĩnh, pop-up banner, pop-under banner) CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  18. om .c ng co an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  19. om .c ng co an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  20. CÁC PHƯƠNG THỨC QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN om 2. Hoán đổi Banner (banner swapping) và trao đổi .c ng banner (banner exchange) co -Hoán đổi banner: là việc công ty A đồng ý trưng bày an th banner của công ty B và ngược lại. o ng - Trao đổi banner: là thị trường để các công ty có thể du giao dịch và trao đổi việc đặt banner quảng cáo lên u cu những trang web khác CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2