YOMEDIA
ADSENSE
Bài giảng Viral Marketing
124
lượt xem 16
download
lượt xem 16
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Giống như cách thức lan truyền của một con virus. Hình thức quảng cáo này bắt đầu từ giả thuyết một khách hàng luôn kể cho người khác nghe về sản phẩm hoặc dich vụ của bạn mà khách hàng cảm thấy hài lòng khi sử dụng.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Viral Marketing
- Viral Marketing Training Kingbee Media Internal Training 2011 Prepared by Banhbeo
- Các bước thực hiện 1 campaign Nghiên cứu, Triển khai, Đo lường, đánh giám sát giá • Nghiên cứu sản phẩm/sự • Thu thập databse đối kiện để có ý tưởng về • Tổng kết CTR, CPC, tốc tượng quảng bá phù hợp độ lan truyền, cách tiếp cận phù hợp. •Sử dụng các công cụ và • Khảo sát định tính phản • Nghiên cứu khán giả mục hình thức online marketing hồi của khán giả… tiêu, tìm hiểu nhu cầu, thói quen của họ để thực • Theo dõi Google • Thu thập phản hồi, thắc Analytics/Getclicky để mắc của đối tượng để hiện đánh trúng tâm lý. liên tục cập nhật, đo chuyển cho khách hàng lường hiệu quả của công ty. • Nghiên cứu website, từ campaign mang lại khoá, back link… tìm hiểu về độc giả của website đó • Thực hiện các điều để tìm hiểu nguồn traffic chỉnh kịp thời để tối đa hoá hiệu quả. chính yếu -> tiếp cận nó.
- Các cách thức chính sẽ sử dụng Cuộc thi, casting Gởi link Phỏng vấn E-zine trực tuyến Test Tips, sản phẩm Document Người gây Bầu chọn ảnh hưởng Đặt câu hỏi, Tin đồn Wiki
- Phương tiện sử dụng
- Social networks Tạo nên những cộng đồng mục tiêu để biến thành đối tượng quảng bá cho các ctr của cty. Personal Publishing Sử dụng blog, mạng xã hội để tạo nên các profile gắn kết thành viên, biến họ thành đối tượng quảng Social networks bá và là công cụ giúp sức cho việc truyền thông ctr. Auto comment blog để quảng bá ctr. Instant Message Personal Sử dụng phần mềm gởi tin nhắn quảng cáo cho user của các dịch vụ nhằn tin nhanh như YM, Publishing Skype, Zing Chat… và sử dụng họ để lan truyền tin nhắn truyền thông về ctr. Instant Online seeding Message Sử dụng forum, yaho hỏi đáp, Vật Giá hỏi đáp, Wikipedia… để truyền thông và đưa ra các trao đổi, thảo luận xung quanh ctr. BrandSMS Social Media Đăng các clip, ảnh, nhạc, bài presentation, hướng Online seeding dẫn làm 1 điều gì đó… lên các trang chia sẻ tài nguyên như Youtube, Slide.com, Flickr, Slideshare.net… để chia sẻ và lan truyền. Social Media BrandSMS Sử dụng tin nhắn SMS có tên người gởi là tên ctr/SP gởi thông báo vào máy người dùng được chọn lọc theo database để thông báo về SP, sự kiện…
- 1. Personal Publishing Sử dụng 4 cách chính như sau: Tạo blog truyền thông: Tạo blog riêng của ctr, đăng các thông tin phù hợp, add friends và thực hiện truyền thông Khuyến khích user tag ảnh, tag bài: Sử dụng tag làm công cụ để truyền thông rộng rãi theo cấp số Blog, Social nhân. Dùng power user: Mời hot blogger hay blogger có network nhiều friends viết bài, đưa tin về chương trình: Đưa tin 1 cách khéo léo và gây quan tâm cho dư luận một cách tự nhiên. Quảng cáo bằng phần mềm Auto Comment: Sử dụng phầm mềm Auto comment để quảng cáo trên blog (chủ yếu là Blog Yahoo plus)
- 2. Social Networks Sử dụng 5 cách chính như sau: Gởi link, thông tin: Đăng link, thông tin lên các trang, thảo luận, bầu chọn cho lên Top Tạo profile quảng cáo: Tạo profile riêng cho chương trình trên các trang cho phép tạo profile, cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng, thêm Friend và quảng bá Bình luận, tranh cãi: Bình luận, tranh cãi xung quanh một vấn để nào đó liên quan đến ctr, và lôi kéo đông đảo người tham gia Dùng avatar/bài của user để truyền thông : Chọn ra 1 nhóm user (thường là có nhiều friends và friends là đối tượng mục tiêu) trả tiền cho họ thay avatar có logo SP/ctr /đăng bài note/status nói về chương trình, sản phẩm/gởi tin nhắn cá nhân/gởi invitation cho Friend của họ. Mời dùng thử, mời nhận xét: Đưa ra lời mời dùng thử sản phẩm, mời người dùng nhận xét về nó, mục đích cuối cùng là lôi kéo sự chú ý của đối tượng đến SP/ctr cần quảng bá..
- 3. Social media Sử dụng 4 cách chính như sau: Gởi clip, hình, presentation, truyện tranh tự vẽ, truyện cười, thơ… có nội dung hấp dẫn liên quan đến SP/ctr: và lan truyền link trên mạng để gây chú ý cho cư dân mạng Tạo cuộc thi: Tạo một cuộc thi (thi clip, thi hát, thi ảnh…) thu hút đối tượng tham gia và vận động bạn bè, người thân của mình vote -> tăng số lượng tuyên truyền theo cấp số nhân. Phỏng vấn trực tuyến: Phỏng vấn trực tuyến 1 người gây ảnh hưởng dư luận (ngôi sao, VIP trong 1 lãnh vực…) để thu hút sự quan tâm, và trong cuộc PV có đề cập đến SP/ctr. Bình chọn, trưng cầu: Đưa ra các bình chọn, trưng cầu về 1 clip, hình, poster, mục đích cuối cùng là lôi kéo sự chú ý của đối tượng đến SP/ctr cần quảng bá.
- 4. Online seeding Sử dụng 4 cách chính như sau: Gởi tin nhắn vào hộp thư đến của tất cả thành viên: Dùng phần mềm Mass PM gởi tin nhắn quảng bá vào hộp tin nhắn riêng của thành viên diễn đàn Tạo các topic gây chú ý: Đăng các topic quảng cáo trực tiếp/gián tiếp về SP/ctr gây chú ý cho thành viên diễn đàn, bình luận, tranh cãi….. Thật nhiều xung quanh vấn đề cho thêm phần nóng hổi. Test sản phẩm, bầu chọn: Là những cách dễ dàng gây chú ý cho đối tượng và khuyến khích được đối tượng tương tác, đưa ra phản hồi. Mục đích gián tiếp là gây chú ý cho đối tượng. Tạo box, topic ưu tiên có trả phí: Trả tiền cho admin để được đánh sticky cho topic hoặc mở nguyên 1 box cho SP/ctr để người quảng cáo có thể trực tiếp tương tác với thành viên diễn đàn.
- 5. Instant Message Sử dụng 2 cách chính như sau: Gởi tin nhắn quảng cáo qua Yahoo Messenger: Dùng phần mềm chuyên gởi tin nhắn quảng cáo, có tự động phản hồi và database Yahoo Nick từ những diễn đàn mục tiêu để thực hiện quảng bá. Tuy nhiên hiện nay các bản Yahoo mới đã có những cải tiến đáng kể nhằm chặn spam nên cách này chỉ hiệu quả đối với Friend List của chính mình. Treo link trên Status Yahoo: Tạo ID và thêm Friends vào với số lượng lớn, treo status link về SP/ctr để quảng bá.
- 6. Brand SMS Sử dụng dịch vụ gởi tin nhắn chủ động chuyên gửi tin nhắn quảng cáo tới khách hàng là các thuê bao Viettel, Mobifone, Vinaphone và Sfone, có khả năng tạo tên đơn vị gửi riêng (header-name) .
- Thank You For Your Time! Xem thêm Internet Viral Marketing từ A tới Z (phần 1) Internet Viral Marketing từ A tới Z (phần 2) Internet Viral Marketing từ A tới Z (phần 3)
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn