intTypePromotion=3

Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 6 P1

Chia sẻ: Cindy Cindy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
139
lượt xem
44
download

Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 6 P1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mặt đường BTXM là loại mặt đường cứng cấp cao. Tầng mặt là tấm BTXM có độ cứng rất lớn, mô hình tính toán của tấm là 1 tấm trên nền đàn hồi : nền đất & các lớp móng đường; - Trạng thái chịu lực chủ yếu của tấm là chịu kéo khi uốn. Nguyên lý sử dụng vật liệu: " cấp phối" - Nguyên lý hình thành cường độ: nhờ xi măng thuỷ hoá & kết tinh liên kết cốt liệu thành một khối vững chắc có cường độ cao, có khả năng chịu nén và chịu kéo,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 6 P1

  1. Chương 6 MẶT ĐƯỜNG BÊTÔNG XIMĂNG
  2. Những nội dung chính Nh Các vấn đề chung 1. Cấu tạo mặt đường 2. Yêu cầu vật liệu 3. Thi công mặt đường BTXM đổ tại chỗ 4. Thi công mặt đường BTXM lắp ghép 5.
  3. 6.1. Các vấn đề chung 1. Khái niệm: Kh - Mặt đường BTXM là loại mặt đường cứng cấp cao. Tầng mặt là tấm BTXM có độ cứng rất lớn, mô hình tính toán của tấm là mô 1 tấm trên nền đàn hồi : nền đất & các lớp móng đường; - Trạng thái chịu lực chủ yếu của tấm là chịu kéo khi uốn.
  4. - Nguyên lý sử dụng vật liệu: " cấp phối" - Nguyên lý hình thành cường độ: nhờ xi măng thuỷ hoá & kết tinh liên kết cốt liệu thành một khối vững chắc có cường độ cao, có khả năng chịu nén và chịu kéo, chịu kéo khi uốn. ch - Loại mặt đường: mặt đường cấp cao.
  5. 2. Ưu điểm chung: - Cường độ cao, thích hợp với mọi loại th phương tiện vận tải, kể cả xe xích. - Cường độ mặt đường hầu như không thay đổi khi nhiệt độ thay đổi. - Rất ổn định nước, dưới tác dụng của các yếu tố khí quyển mặt đường không bị giảm cường độ.
  6. - Hệ số bám giữa bánh xe & mặt đường cao, hầu như không giảm khi mặt đường bị ẩm ướt. - Độ hao mòn không đáng kể, mặt đường sinh bụi rất ít. - Mặt đường có màu sáng, định hướng xe chạy về ban đêm tốt.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản