intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài tập môn soạn thảo văn bản

Chia sẻ: Nguyen Phuoc | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:38

509
lượt xem
50
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

.VĂN BẢN BÁO CÁO 1. Khái niệm: Là loại văn bản hành chính : Dùng để trình bày cho rõ tình hình hay sự việc. Dùng để phản ánh tình hình, sự việc ,vụ việc, quá trình hoạt động của cơ quan đơn vị, cá nhân trong một khoảng thời gian cụ thể. 2. Yêu cầu của báo cáo. Phải trung thực, khách quan, chính xác. Phải cụ thể, trọng tâm. Phải kịp thời, nhanh chóng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tập môn soạn thảo văn bản

  1. OA Å N S HAÃ T O VÙ N BAÃN
  2. VĂN BẢN BÁO CÁO 1. Khái niệm: Là loại văn bản hành chính :  Dùng để trình bày cho rõ tình hình hay sự việc.  Dùng để phản ánh tình hình, sự việc ,vụ việc, quá trình hoạt động của cơ quan đơn vị, cá nhân trong một khoảng thời gian cụ thể.
  3. 2. Yêu cầu của báo cáo. Phải trung thực, khách quan, chính xác. Phải cụ thể, trọng tâm. Phải kịp thời, nhanh chóng.
  4. 3. Các trường hợp sử dụng văn bản báo cáo: 3.1 Khi muốn tổng hợp trình bày về tình hình, sự việc, trình bày về kết quả đạt được: Kết quả hoạt động chào mừng ngày 20-11. kết quả nguyên góp ủng hộ học sinh vùng lũ. Báo cáo kết quả học tập.v.v.v.
  5. 3.2. một số báo cáo được dùng trong chuyên ngành kế toán đang học: Báo cáo công nợ đầu năm. Báo cáo công nợ phải thu. Báo cáo kiểm kê tài sản cố định. Báo cáo mua vật tư hàng hóa dự trữ. Báo cáo nhập xuất tồn kho vật tư hàng hóa dự tr v.v.v…
  6. 4. Phân loại báo cáo: Công tác. Chuyên đề. Chuyên môn. Chung. Thực tế.
  7. 4.1 báo cáo công tác: Là báo cáo để tổng kết đánh giá tình hình sau khi thực hiên công tác kiểm tra, giám sát thực tế. vd:
  8. 4.2. Báo cáo chuyên đề: Là báo cáo viết về các đề tài khoa học và các kết quả đạt được dựa trên sự tìm hiểu,nghiên cứu thực tế trong một thời gian nhất định. Vd:
  9. 4.3. Báo cáo chuyên môn Là việc thực hiện một quy trình, nghiệp vụ liên quan đến chuyên môn của một tập thể, 1 cá nhân. Vd:
  10. 4.4. Báo cáo chung: Là các báo cáo nhanh, sơ lược nhưng tổng quát về tình hình hoạt động của các tổ chức vào một thời điểm nhất định. Vd:
  11. 4.5. Báo cáo thực tế: Là báo cáo các thông tin, số liệu dựa trên sự điều tra, tìm hiểu, đánh giá thực tế về một hoặc nhiều vấn đề mà tổ chức yêu cầu. Vd:
  12. 5. Phương pháp soạn thảo văn bản 5.1. Công tác chuẩn bị:
  13. Bước 1: Phải xác định đựơc mục đích yêu cầu của bản báo cáo, báo cáo.
  14. Bước 2: Xây dựng đề cương khái quát.
  15. Bước 3: Chọn bố cục thích hợp.
  16. Bước 4: Thu thập tài liệu, số liệu.
  17. Bước 5: Chọn lọc, tổng hợp số liệu.
  18. Bước 6: Đánh giá tình hình qua tài liệu, số liệu.
  19. Và Bước 7: Dự kiến những đề xuất kiến nghị.
  20. 5.2. Xây dựng dàn bài: Bắt buộc có 3 phần: Phần mở đầu: Đánh giá tình hình hoặc mô tả sự việc, hiện tượng xảy ra. Phần nội dung chính: Phân tích nguyên nhân, điều kiện của sự việc, hiện tượng, đánh giá tình hình, xác định những công việc cần tiếp tục giải quyết. Phần kết luận: các biện pháp tổ chức thực hiện, kiến nghị, nhận định.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2