ị ồ
ạ
ễ Giáo viên: Nguy n Th H ng H nh
Ậ Ắ ọ Ệ BÀI T P TR C NGHI M GDCD 6 Năm H c 20192020
Ọ Ậ Ủ
Ọ
Ụ
BÀI 11: M C ĐÍCH H C T P C A H C SINH
ỏ ồ i cháu ngoan Bác H ?
Câu 1: Bi u hi n c a h c sinh là con ngoan trò gi
ẹ ầ ệ ủ ọ i ông bà, cha m , th y cô
ả ể ờ A. Vâng l C. Hòa nhã v i b n bè
ọ ọ ỏ ỉ ọ ậ B. Chăm ch h c t p ề D. C A, B, C đ u đúng ượ ụ ắ ị ọ ậ ẽ i, xác đ nh đúng đ n đ c m c đích h c t p s giúp
ớ ạ Câu 2: H c sinh chăm ngoan, h c gi ích đ
ả ữ ượ c cho nh ng ai? ả A. B n thân.
C. Xã h i.ộ
D. C A, B, C. ọ
B. Gia đình ạ ấ ưở
ả ọ ọ ậ ế ề
ế ể ng đ n h c t p. Quan đi m c a T th hi n đi u gì? ể ằ ể ệ ơ ủ ệ ọ ệ
ể ế t.
ườ i có quan đi m không toàn di n trong vi c h c và ch i. ườ i không có hi u bi ứ ườ i vô ý th c. ế ườ ườ i bi ng. i l ế Câu 3: T đ n nhà H và th y b n đang đ c báo Thi u niên, T cho r ng: Không nên đ c báo vì ờ ẽ ấ s m t th i gian, nh h A. T là ng B. T là ng C. T là ng D. T là ng
ể ở
ọ ậ ủ ọ ệ ỏ i, ng ấ ể ề ộ ườ ọ ậ i ấ ự t, phát tri n toàn di n, góp ph n xây d ng gia đình, xã h i. Đi n vào d u ch m
ụ Câu 4: M c đích h c t p c a h c sinh là ...... h c t p đ tr thành con ngoan trò gi ầ ố công dân t (....)
ươ
D. kiên trì
A. ph
ng pháp ạ ộ
B. cách th cứ ể ệ
ọ ậ
ớ
C. n l cỗ ự ụ ọ
ọ ỏ ọ ế ờ ạ
B. H c ti ng anh thông qua bài hát và phim. D. Nh b n gi ng bài khó.
ọ Câu 5: Ho t đ ng nào th hi n h c sinh không có m c đích h c t p? A. H c bài cũ và so n bài m i. ơ C. B h c đi ch i đi n t
ọ ậ ủ ọ ụ ạ ộ
ả Câu 6: Ho t đ ng nào th hi n m c đích h c t p c a h c sinh? ả ữ ọ ệ ả
ế ả ư ệ B. Lên th vi n tìm tài li u tham kh o. D. C A, B, C.
ạ ệ ử . ể ệ ờ ọ ậ ạ ể ọ ậ ố ọ ầ
Câu 7: Đ h c t p t
ị ỗ A. H c vào nh ng th i gian r nh r i. ơ C. Lên k ho ch h c t p và vui ch i. ả ọ ậ ụ ể ơ
ề t h c sinh c n ph i làm gì? ắ A. Xác đ nh đúng đ n m c đích h c t p. C. Dành nhi u th i gian đ h c. ờ ề B. Dành nhi u th i gian đ vui ch i. D. Siêng năng, kiên trì.
ụ
ở ườ ố i i công dân t t
ể ề
B. Ng ả
i ườ D. C A, B, C đ u đúng
ờ ể ọ ọ ậ ủ ọ Câu 8: M c đích h c t p c a h c sinh là: ỏ A. Tr thành con ngoan trò gi ệ C. Phát tri n toàn di n nhân cách con ng ụ ủ ế ủ ườ ọ ệ ạ ộ ự ậ ể
ạ ộ
ộ ể ệ ể ưỡ ưỡ ng đ o đ c, h c t p t t.
ưỡ ỏ
Câu 9: Nhi m v ch y u c a ng ệ và ho t đ ng xã h i đ phát tri n toàn di n nhân cách. Trong d u “…” đó là ? ạ ứ ng đ o đ c. ạ ứ ng đ o đ c.
ọ ậ ố i.
i h c sinh là… tích c c tham gia các ho t đ ng t p th ấ ạ ứ ọ ạ ộ ự A. Tích c c rèn luy n, tu d ự ọ ậ C. Tích c c h c t p, tu d ự ệ
B. Tu d D. Chăm ngoan, h c gi ậ
ạ ộ ể ộ ư
Câu 10: Vi c tích c c tham gia các ho t đ ng t p th và ho t đ ng xã h i có ý nghĩa nh th nào?
ể
ể ể ệ ấ ướ ấ ướ c phát tri n. c ngày càng t
ế ệ A. Giúp phát tri n nhân cách toàn di n. C. Giúp phát tri n văn hóa toàn di n. ằ ọ
B. Giúp đ t n D. Giúp đ t n ầ
ươ ẹ i đ p. ẽ ỉ ể ặ ơ
ạ Câu 11: B n N cho r ng h c ch đ cho n ng đ u, thà đi làm công ty còn h n. Em s khuyên ư ế ạ b n N nh th nào?
ị ồ
ạ
ễ Giáo viên: Nguy n Th H ng H nh
ồ ế ể ứ ự ọ ậ ơ ộ ể
ỏ ọ ạ ặ ệ ạ ạ ượ ế ề ề c nhi u ti n.
ớ ế
ị
A. Khuyên b n tích c c h c t p đ trau d i ki n th c và có c h i phát tri n. B. M c k b n. C. Khuyên b n b h c đi làm công ty m i ki m đ D. Không quan tâm vì không liên quan đ n mình. ị ộ ậ
ạ
ố ọ ậ ườ ứ ượ ườ ụ ọ ọ ư ấ ớ ẫ ẹ Câu 12: B H m t s m, m t mình m nuôi hai ch em, nhà nghèo nh ng hai ch em Hoà v n ề ạ ỏ ố ố ắ i. Em có nh n xét gì v b n H ? c g ng h c t p, cu i năm đ t HS gi ỏ i ý th c đ i. i chăm ngoan, h c gi c m c đích h c
A. H là ng
B. H là ng
t p.ậ
ườ i siêng năng, kiên trì.
D. C A, B, C.
ư ọ ồ ố
C. H là ng ạ
ờ ế ng đ a đi h c và ng i ch đ n
ơ ơ ọ ể ạ ạ ề ạ
ứ ọ ậ
ườ ườ ứ ư i ch a có ý th c h c t p. i vô ý th c.
A. M là ng C. N là ng
ả ả ẹ ườ ng ch n h c đ đi ch i, nên m th ậ i đi ch i. Em có nh n xét gì v b n M? B. M là ng D. N là ng ố ế là vì? ứ ọ ậ ế i bi ng. ạ ượ c gi i nhì kì thi toán qu c t
ọ ở ượ ự
nhà, say mê kiên trì, v ệ t khó ọ
ả ơ ở ọ ậ ố ắ ề ọ c m tr thành nhà toán h c nên Tú đã c g ng h c t p
Ướ ả ườ Câu 13: B n M th ề ế ọ khi tan h c đón v , n u không b n l ườ i có ý th c h c t p. ườ ườ i l ạ Câu 14: B n Tú đ t đ A. T giác h c B. Hoàn c nh nghèo không có đi u ki n đi h c thêm C. D. C A và C đúng
ĐÁP ÁN