SOF203 – Lp trình Java 3 Lab 3
Bài 1: Xây dng giao din trò chơi xếp ô s như sau
ng dn thc hin:
Thiết kế giao din vi 16 nút
Đặt layout cho ca s là BorderLayout
Kéo 3 Jpanel vào và đt các v trí: First, Center, Last sau đó đt layout cho các JPanel này như sau:
FlowLayout.CENTER cho 2 Panel First và Last
GridLayout(4x4) cho Panel Center
Kéo Jlabel vào JPanel v trí First, 16 nút vào JPanel Center, 1 nút vào JPanel Last thiết kế các nhãn phù hp
FlowLayout(CENTER)
FlowLayout(CENTER)
GridLayout(4x4)
SOF203 – Lp trình Java 3 Lab 3
i 2: Xây dng trò chơi vi qui tc
Khi nhp chut nút s cnh nút trng thì s đổi s đó cho ô trng.
Trò chơi kết thúc khi th t các ô s đưc sp xếp theo chiu tăng dn
ng dn:
[Bt đu]: M hp thoi InputDialog yêu cu nhp h và tên ni chơi và hin th trên tiêu đ ca ca s sau
đó Enable tt c các nút s
o S dng JoptionPane.showInputDialog() đ là h và tên t ngưi dùng
o S dng this.setTitle() đ thiết lp tiêu đ
o S dng btn.setEnabled() đ Enable/Disable các nút
[Nhp nút s]: nếu nút s cnh nút trng thì chuyn s sang nút trng
o S dng btn.getText() và btn.setText() đ thay đi nhãn ca nút
Xác nhn có chơi tiếp hay không khi trò chơi kết thúc? Nếu chn yes thì đánh li các ô s ngưc li thì đóng ca
s
o Sau mi thao tác đi duyt xem các nhãn đã đưc xếp tăng dn hay chưa đ đưa ra thông báo Game
over và xác nhn chi tiếp.
o S dng JoptionPane.showConfirmDialog() đ yêu cu xác nhn có tiếp không?
S dng System.exit(0) đ kết thúc ng dng