YOMEDIA
ADSENSE
Bài thuyết trình: Hệ thống Gami - Elearning
140
lượt xem 16
download
lượt xem 16
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
E-Learning là sử dụng các công nghệ Web và Internet trong học tập. Việc học tập được truyền tải hoặc hỗ trợ qua công nghệ điện tử. Việc truyền tải qua nhiều kĩ thuật khác nhau như Internet, TV, video tape, các hệ thống giảng dạy thông minh, và việc đào tạo dựa trên máy tính;... Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này mời các bạn cùng tìm hiểu "Bài thuyết trình: Hệ thống Gami - Elearning".
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình: Hệ thống Gami - Elearning
- Hệ thống Gami Elearning Nội dung trình bày 1. Tổng quan 2. Công cụ 3. Nội dung 4. Giáp pháp của Trung tâm IT Author: Thạch Lân thachlan@gamigroup.com IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 1. Tổng quan a. Định nghĩa b. Tại sao cần có Elearning c. Kiến trúc hệ thống d. Trao đổi thông tin Author: Thạch Lân thachlan@gamigroup.com IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 1. Tổng quan a. Định nghĩa • ELearning là sử dụng các công nghệ Web và Internet trong học tập • Việc học tập được truyền tải hoặc hỗ trợ qua công nghệ điện tử. Việc truyền tải qua nhiều kĩ thuật khác nhau như Internet, TV, video tape, các hệ thống giảng dạy thông minh, và việc đào tạo dựa trên máy tính • "Việc sử dụng công nghệ để tạo ra, đưa các dữ liệu có giá trị, thông tin, học tập và kiến thức với mục đích nâng cao hoạt động của tổ chức và phát triển khả năng cá nhân." Author: Thạch Lân thachlan@gamigroup.com IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 1. Tổng quan a. Định nghĩa/ các đặc điểm chung • Dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông. Cụ thể hơn là công nghệ mạng, kĩ thuật đồ họa, kĩ thuật mô phỏng, công nghệ tính toán… • Hiệu quả của eLearning cao hơn so với cách học truyền thống do e Learning có tính tương tác cao dựa trên multimedia, tạo điều kiện cho người học trao đổi thông tin dễ dàng hơn, cũng như đưa ra nội dung học tập phù hợp với khả năng và sở thích của từng người. • ELearning sẽ trở thành xu thế tất yếu trong nền kinh tế tri thức. Hiện nay, eLearning đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các nước trên thế giới với rất nhiều tổ chức, công ty hoạt động trong lĩnh vực e Learning ra đời. Author: Thạch Lân thachlan@gamigroup.com IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 1. Tổng quan b. Tại sao cần có Elearning • Mọi người ở bất cứ nơi đâu sẽ có khả năng tham gia các khóa học tốt nhất dạy bởi các giáo viên giỏi nhất.” Nếu công nghệ thông tin đạt tới đỉnh điểm của nó thì thật là tuyệt vời. Ngay tại Việt Nam, chúng ta cũng có thể tham gia các cua học bên Mĩ với thầy giáo giỏi nhất • Việc học tập không chỉ bó gọn trong việc học phổ thông, học đại học mà là học suốt đời. Tức là đối tượng học tập sẽ bao gồm cả tất cả mọi đối tượng. Author: Thạch Lân thachlan@gamigroup.com IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 1. Tổng quan c. Kiến trúc hệ thống/ mô hình Author: Thạch Lân thachlan@gamigroup.com IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 1. Tổng quan c. Kiến trúc hệ thống/ mô tả • Học tập sẽ dựa trên mạng Internet là chủ yếu, thông qua World Wide Web (WWW). • Hệ thống eLearning sẽ được tích hợp vào portal của trường học hoặc doanh nghiệp. Như v ậy hệ thống eLearning sẽ phải tương tác tốt với các hệ thống khác trong trường học như hệ thống quản lý sinh viên, hệ thống quản lý giáo viên, lịch giảng dạy…cũng như các hệ thống của doanh nghiệp như là ERP, HR… • Một thành phần rất quan trọng của hệ thống chính là hệ thống quản lý học tập (Learning Management System), gồm nhiều module khác nhau, giúp cho quá trình học tập trên mạng đuợc thuận tiện và dễ dàng phát huy hết các điểm mạnh của mạng Internet ví dụ như. • Một phần nữa rất quan trọng là các công cụ tạo nội dung. Hiện nay, chúng ta có 2 cách tạo nội dung là trực tuyến (online), có kết nối với mạng Internet và offline (ngoại tuyến), không cần kết nối với mạng Internet. • Các chuẩn/đặc tả là một thành phần kết nối tất cả các thành phần của hệ thống eLearning. LMS, LCMS, công cụ soạn bài giảng, và kho chứa bài giảng sẽ hiểu nhau và tương tác được với nhau thông qua các chuẩn/đặc tả. Author: Thạch Lân thachlan@gami.com.vn IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 1. Tổng quan d. Trao đổi thông tin Một – Một: • Học viên với học viên • Học viên với giáo viên • Giáo viên với học viên Một – Nhiều: • Giáo viên với các học viên • Học viên với các học viên khác Author: Thạch Lân thachlan@gami.com.vn IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 1. Tổng quan d. Trao đổi thông tin Nhiều – Một: • Các học viên với giáo viên • Các học viên với một học viên Một – Nhiều: • Các học viên với các học viên • Các học viên với các học viên và giáo viên Author: Thạch Lân thachlan@gami.com.vn IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 2. Công cụ a. Soạn bài điện tử Là các công cụ giúp cho việc tạo nội dung học tập một cách dễ dàng. Các trang web với tất cả các loại tương tác multimedia (thậm chí cả các bài kiểm tra) được tạo ra dễ dàng như việc tạo một bài trình bày bằng PowerPoint. Với loại ứng dụng này bạn có thể nhập các đối tượng học tập đã tồn tại trước như text, ảnh, âm thanh, các hoạt hình, và video chỉ bằng việc kéo thả. Điều đáng chú ý là nội dung sau khi soạn xong có thể xuất ra các định dạng như HTML, CDROM, hoặc các gói tuân theo chuẩn SCORM/AICC. Ứng dụng: Lectora Publisher Exe ReloadEditor Author: Thạch Lân thachlan@gami.com.vn IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 2. Công cụ b. Mô phỏng giả lập Mô phỏng là quá trình "bắt chước" một hiện tượng có thực với một tập các công thức toán học. Các chương trình máy tính có thể mô phỏng các điều kiện thời tiết, các phản ứng hoá học, thậm chí các quá trình sinh học. Môi trường IT cũng có thể mô phỏng được. Có những công cụ hoàn hảo dùng cho việc tạo các hoạt hình và các mô phỏng của môi trường IT. Với các công cụ như vậy, bạn có thể ghi và điều chỉnh các sự kiện diễn ra trên màn hình máy tính. Với hoạt hình chỉ là ghi lại các sự kiện một cách thụ động, tức là học viên chỉ xem được những hành động gì diễn ra mà không thể tương tác với các hành động đó. Với công cụ mô phỏng bạn có thể tương tác với các hành động. Ứng dụng: ViewletBuilder OnDemand Macromedia Captivate Author: Thạch Lân thachlan@gami.com.vn IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 2. Công cụ c. Kiểm tra đánh giá Là các ứng dụng giúp bạn tạo và phân phối các bài kiểm tra, các câu hỏi trên intranet và Internet. Thường thì sẽ có các tính năng như đánh giá và báo cáo sẽ được gộp vào cùng. Đa số các ứng dụng hiện nay đều hỗ trợ xuất ra các định dạng tương thích với SCORM, AICC, do đó các bài kiểm tra hoàn toàn có thể đưa vào các LMS/LCMS khác nhau. Bạn có thể sử dụng các bài kiểm tra này trong nhiều trường hợp khác nhau: kiểm tra đầu vào, tự kiểm tra, các kì thi chính thức...Các ứng dụng cho phép người soạn câu hỏi chọn lựa nhiều loại câu hỏi khác nhau: trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, kéo thả... Ứng dụng: Questionmark Author: Thạch Lân thachlan@gami.com.vn IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 2. Công cụ d. Trình bày mutilmedia Chắc chắn đa số chúng ta đã nghe tới hoặc đã từng dùng phần mềm PowerPoint. Với phần mềm này bạn có thể tạo các bài trình bày nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp khó khăn khi đưa các multimedia khác vào như audio và video (ví dụ tiếng nói và hình ảnh của người trình bày). Hiện tại đã có nhiều phần mềm hỗ trợ bạn thực hiện được mục đích này. Hơn nữa, các phần mềm còn cung cấp tính năng phát trực tiếp các bài trình bày qua mạng. Ứng dụng: MS Producer Stream Author Apreso AcuLearn Author: Thạch Lân thachlan@gami.com.vn IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 2. Công cụ g. Tạo website Là một phần mềm dùng để tạo các trang web. Với công cụ này bạn có thể phát triển một website nhanh hơn, hiệu quả hơn. h. Chat Chat cung cấp một cách để những người cùng sở thích trao đổi thông tin với nhau theo một cách đồng bộ. Khi bạn chat trên Internet hoặc intranet, bạn "nói chuyện" với người khác sử dụng bàn phím để gõ các thông điệp text i. Diễn đàn Là các công cụ dùng để tạo các diễn đàn thảo luận. Với diễn đàn, bạn có thể đưa các câu hỏi lên, mọi người có thể vào đọc và trả lời câu hỏi của bạn nếu có thể. Ngoài ra, các người tham gia diễn đàn có thể tạo ra các chủ đề thảo luận mới. Author: Thạch Lân thachlan@gami.com.vn IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 3. Nội dung a. Tạo nội dung • Phát triển tài liệu cua học dựa trên giấy tờ cho một nhóm nhỏ các học viên đã biết trước khác hoàn toàn với việc phát triển cua học dùng cho môi trường eLearning với các luật trao đổi thông tin mới và các người học chưa hề biết đến. Một số điều cần lưu ý để có thể phát triển các cua học eLearning thành công. Author: Thạch Lân thachlan@gami.com.vn IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 3. Nội dung a. Tạo nội dung/ mô hình phát triển nội dung 8 bước 1. Xác định yêu cầu: identify need 2. Định nghĩa yêu cầu: define need 3. Thiết kế: design 4. Phát triển: develop 5. Thử nghiệm: test 6. Đưa vào sử dụng: deliver 7. Tổng kết/ đánh giá: evaluate 8. Xem xét lại: revise Author: Thạch Lân thachlan@gami.com.vn IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 3. Nội dung a. Tạo nội dung/ mô hình phát triển nội dung 8 bước 1. Xác định yêu cầu: identify need Bước đầu tiên là xác định sự cần thiết của việc đào tạo. Bạn sẽ phải quyết định xem việc đào tạo có cần thiết với tổ chức của bạn không? Dưới đây là một số lí do dẫn đến yêu cầu của việc đào tạo: Lãnh đạo nhận thấy rằng hiệu quả làm việc của các nhân viên chứa đáp ứng được yêu cầu của công ty Một dịch vụ mới hoặc một sản phẩm được đưa ra thị trường và các nhân viên phải biết bán hoặc sử dụng sản phẩm hoặc dịch này như thế nào? Đây là một điều bắt buộc, được quy định trong các văn bản Cần đào tạo nhân viên để họ thích ứng được với các nhiệm vụ mới và nghề mới trong tương lai Author: Thạch Lân thachlan@gami.com.vn IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 3. Nội dung a. Tạo nội dung/ mô hình phát triển nội dung 8 bước 2. Định nghĩa yêu cầu: define need Trong bước thứ hai này, bạn xác định các vấn đề cần đào tạo một cách cụ thể. Nếu không có bước này, bạn sẽ phát triển hoặc mua các nội dung đào tạo mà không biết chính xác bạn đang phát triển và mua gì. Ngoài ra, không thể đánh giá hiệu quả của việc đào tạo mà không có thông tin tập hợp ở phần này. Các nhiệm vụ cần thực hiện trong giai đoạn này là : Chỉ ra các mục tiêu mà tổ chức muốn hướng tới Xem các thông tin lưu trữ về các nhân viên như nhiệm vụ, khả năng, nghề nghiệp Đánh giá được hiệu quả làm việc của các nhân viên Author: Thạch Lân thachlan@gami.com.vn IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 3. Nội dung a. Tạo nội dung/ mô hình phát triển nội dung 8 bước 3. Thiết kế: design Nhiệm vụ của giai đoạn này là: Mô tả nhóm đối tượng tham gia đào tạo (số lượng, kĩ năng, thái độ...) Mô tả chi tiết các mục tiêu của cua học Quyết định cách tiếp cận như thế nào để đảm bảo tính sư phạm và thực tế Quyết định phương tiện bạn muốn sử dụng để phân phối nội dung (Internet, CDROM, DVD, PDA...) Xác định các công cụ bạn sẽ sử dụng (phần mềm soạn bài, phần cứng...) Xác định định dạng của media Xem xét về ngân quỹ, thời gian, và các tài nguyên khác dùng cho toàn bộ quá trình phát triển nội dung Viết ra hướng dẫn thiết kế cho các người phát triển nội dung với tất cả thông tin họ cần Author: Thạch Lân thachlan@gami.com.vn IT Center
- Hệ thống Gami Elearning 3. Nội dung a. Tạo nội dung/ mô hình phát triển nội dung 8 bước 4. Phát triển: Develop Quá trình này phải được quản lý hết sức cẩn thận. Đặc biệt khi quá trình phát triển nội dung rất phức tạp về mặt kĩ thuật do môi trường phát triển đã chọn hoặc các định dạng media đã chọn. Thường thì đội tham gia vào giai đoạn này bao gồm nhiều chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Người thiết kế giảng dạy Người viết nội dung Chuyên gia vấn đề mà nội dung hướng tới Người thiết kế đồ hoạ Người thiết kế hoạt hình Chuyên gia về audio/video Lập trình viên Chuyên gia về cơ sở dữ liệu Author: Thạch Lân thachlan@gami.com.vn IT Center
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn