intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bạn Nghiên Cứu Từ Khóa Như Thế Nào?

Chia sẻ: Ma Nhac Phi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

86
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm bổ sung thêm kiến thức về nghiên cứu từ khóa trong quá trình SEO, bài viết này xin đề cập chi tiết các kiểu tìm kiếm và sự khác nhau của chúng Mỗi người khi tìm kiếm thông tin trên Google sẽ tìm theo nhiều cách khác nhau nhưng sẽ có 3 dạng là Broad, Phrase và Exact 1.Broad Match Search Giả sử tôi tìm kiếm thông tin về kiếm tiền trên mạng và tôi sẽ vô

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bạn Nghiên Cứu Từ Khóa Như Thế Nào?

  1. Bạn Nghiên Cứu Từ Khóa Như Thế Nào?
  2. Nhằm bổ sung thêm kiến thức về nghiên cứu từ khóa trong quá trình SEO, bài viết này xin đề cập chi tiết các kiểu tìm kiếm và sự khác nhau của chúng Mỗi người khi tìm kiếm thông tin trên Google sẽ tìm theo nhiều cách khác nhau nhưng sẽ có 3 dạng là Broad, Phrase và Exact 1.Broad Match Search Giả sử tôi tìm kiếm thông tin về kiếm tiền trên mạng và tôi sẽ vô Google điền từ khóa như dưới đây: kiem tien tren mang kiem tien kiem tien online lam sao kiem tien Như các bạn thấy, từ khóa trên là từ khóa dài vào bao gồm nhiều từ đơn.
  3. Google sẽ cho ra kết quả mà ở đó có chứa một hoặc tất cả các từ đơn lẻ trên.Thứ tự các từ không quan trọng và nó có thể chứa bất cứ từ khác kết hợp một trong các từ trên.Thậm chí cả tiếng việt có dấu cũng được hiển thị nữa. Như vậy, với dạng tìm kiếm này, sẽ cho các bạn rất nhiều kết quả. Tips 1.Nếu bạn có thông tin là từ khóa ở dạng Broad Match Search có số lượng tìm kiếm hàng tháng rất nhiều thì cũng chưa chắc chắn là nó đúng với chủ đề thực sự của bạn vì thứ tự cũng như sự kết hợp của nhiều từ khác mới cho ra được kết quả nhiều như thế 2.Khi các bạn làm site tiếng việt, nếu link bài viết là tiếng việt không dấu thì nó cũng được tính là một thành phần của từ khóa đang tìm kiếm
  4. 3.Nếu website bạn không chứa một từ đơn lẻ nào của từ khóa bạn muốn nhắm tới, khả năng site đứng top 10 là rất khó khăn 2.Phase Match Search Khi bạn tìm kiếm thông tin dạng này, tức là bạn muốn kết quả phải chứa chính xác thứ tự tất cả các đơn lẻ trong từ khóa. Ví dụ tìm từ khóa tiếp thị “tiep thi’ Còn kết quả của dạng tìm kiếm này có thể có thêm một hoặc nhiều từ đứng trước hoặc sau từ khóa nhưng thứ tự các từ đơn trong từ khóa vẫn phải không thay đổi Kết quả tìm kiếm sẽ chứa các từ khác nhau và có dạng sau: tiếp thị, tiếp thị gia đình, tiếp thị liên kết, sai gòn tiếp thị Tips
  5. 1.Do đặc thù của tiếng việt, bạn có thể thấy là khi tìm kiếm bằng tiếng việt không dấu, kết quả có thể cho ra tiếng việt có dấu 2.Khi tìm kiếm dạng này, kết quả hiển thị phải chính xác thứ tự các từ đơn trong từ khóa tìm kiếm nên kết quả sẽ chính xác hơn về số lượng tìm kiếm hàng tháng và gần với chủ đề mong đợi hơn. 3.Sẽ có nhiều người tìm kiếm từ khóa chứa từ “tiep thi” nhưng số lượng tìm kiếm hàng tháng cho tư tiếp thị dạng Phase Match Search và Exact Match Search sẽ khác nhau như tiếp theo đây 3.Exact Match Search Khi bạn tìm kiếm dạng này, cũng như Phase Match Search, bạn muốn tìm thông tin cho từ khóa với thứ tự các từ đơn phải chính xác và bạn cũng vẫn vô Google và search.Ví dụ
  6. “tiep thi” Bạn có thấy là tìm kiếm thì giống nhau không?Kết quả ở Google sẽ cho ra giống với Phase Match Search ở trên.Tuy nhiên, có một sự khác biệt là “số lượng người tìm kiếm từ khóa này” Bạn muốn biết số lượng tìm kiếm hàng tháng cho từ khóa “tiếp thị” và chỉ từ này mà thôi.( không phải là abc tiếp thị hay tiếp thị xyz…) và nó sẽ khác với Phase Match Search Tips 1.Số lượng tìm kiếm hàng tháng cho một từ khóa ở dạng Exact Match Search sẽ ít hơn Phase Match Search và Broad Match Search nhưng sẽ gần với chủ đề bạn mong đợi hơn cả. 2.Khi tìm kiếm kiểu Phase Match Search hay Exact Match Search bạn sẽ vô Google và tìm như nhau nhưng kết quả bạn mong đợi sẽ khác nhau.
  7. Dưới đây là hình ảnh từ Google Keyword Tools minh họa Tips 1.Khi muốn nghiên cứu số lượng tìm kiếm hàng tháng của một từ khóa, hãy lấy kết quả ở dạng Exact Match Search vì nó gần với chủ đề bạn mong muốn hơn và dễ biết được là từ khóa đó có tiềm năng hay không. 2.Hãy để ý đến ngôn ngữ và vị trí địa lý khi nghiên cứu từ khóa Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn mới bắt đầu nghiên cứu từ khóa và còn bỡ ngỡ về những dạng tìm kiếm này.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2