intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tạo biểu đồ kết hợp có trục phụ

Chia sẻ: Nguyen AAA | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

156
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi các con số trong biểu đồ mà bạn đã tạo khác biệt từ chuỗi dữ liệu này sang chuỗi dữ liệu khác, hoặc khi bạn có nhiều kiểu dữ liệu hỗn hợp (ví dụ giá cả và khối lượng), bạn có thể vẽ một hoặc nhiều chuỗi dữ liệu này trên trục dọc phụ (giá trị). Thang tỷ lệ của trục dọc phụ cho biết giá trị của các chuỗi dữ liệu liên kết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạo biểu đồ kết hợp có trục phụ

  1. Tạo biểu đồ kết hợp có trục phụ Khi các con số trong biểu đồ mà bạn đã tạo khác biệt từ chuỗi dữ liệu này sang chuỗi dữ liệu khác, hoặc khi bạn có nhiều kiểu dữ liệu hỗn hợp (ví dụ giá cả và khối lượng), bạn có thể vẽ một hoặc nhiều chuỗi dữ liệu này trên trục dọc phụ (giá trị). Thang tỷ lệ của trục dọc phụ cho biết giá trị của các chuỗi dữ liệu liên kết. Trục phụ rất có hiệu quả trong biểu đồ thể hiện sự kết hợp của biểu đồ cột và biểu đồ đường. Trong Microsoft Excel 2013, bạn có thể nhanh chóng thể hiện một biểu đồ như biểu đồ bên trên bằng cách thay đổi biểu đồ của bạn sang biểu đồ kết hợp. 1. Bấm vào bất kỳ đâu trong biểu đồ mà bạn muốn thay đổi sang biểu đồ kết hợp để hiện Công cụ Biểu đồ.
  2. 2. Bấm Thiết kế > Thay đổi Kiểu Biểu đồ. 3. Trên thẻ Tất cả Biểu đồ, chọn Kết hợp, sau đó chọn Đường - Cột Liên cụm trên biểu đồ Trục Phụ. 4. Tại mục Chọn kiểu biểu đồ và trục cho chuỗi dữ liệu của bạn, bạn chọn hộp Trục Phụ cho từng chuỗi dữ liệu mà bạn muốn vẽ trên trục phụ, sau đó thay đổi kiểu biểu đồ của chuỗi dữ liệu sang Đường.
  3. 5. Bạn phải đảm bảo rằng tất cả các chuỗi dữ liệu khác đều được hiện là Cột Liên cụm. Để trình bày rõ những gì được vẽ trên từng trục dọc, bạn thể có thêm tiêu đề trục. Thêm tiêu đề trục vào trục dọc 1. Bấm vào bất kỳ đâu trong biểu đồ, sau đó bấm Thành phần Biểu đồ . 2. Chọn hộp Tiêu đề Trục, bấm vào mũi tên bên cạnh, sau đó chọn hộp tiêu đề trục mà bạn muốn thêm. 3. Trong biểu đồ, bạn lần lượt bấm vào từng tiêu đề trục, sau đó nhập tiêu đề mô tả dữ liệu được vẽ trên trục đó.
  4. Thay đổi chuỗi dữ liệu trong một biểu đồ Sau khi bạn tạo biểu đồ, bạn có thể thay đổi chuỗi dữ liệu bằng hai cách:  Sử dụng các bộ lọc biểu đồ để hiển thị hoặc ẩn dữ liệu trong biểu đồ.  Sử dụng hộp thoại Chọn Nguồn Dữ liệu để hiệu chỉnh dữ liệu trong chuỗi của bạn hoặc sắp xếp lại trên biểu đồ của bạn. Chúng ta hãy bắt đầu bằng các bộ lọc biểu đồ. 1. Bấm vào bất kỳ đâu trong biểu đồ. 2. Bấm vào nút Bộ lọc Biểu đồ kế bên biểu đồ. 3. Trên tab Giá trị, chọn hoặc bỏ chọn chuỗi hay phân loại bạn muốn hiển thị hoặc ẩn.
  5. 4. Bấm vào Áp dụng. 5. Nếu bạn muốn hiệu chỉnh hoặc sắp xếp lại dữ liệu trong chuỗi của mình, bấm vào Chọn Dữ liệu và sau đó thực hiện theo các bước 2-4 ở phần tiếp theo. Sử dụng hộp thoại Chọn Nguồn Dữ liệu 1. Bấm chuột phải vào biểu đồ của bạn và sau đó chọn Chọn Dữ liệu. Bạn cũng có thể mở hộp thoại này từ tab Giá trị trong bộ sưu tập Bộ lọc Biểu đồ.
  6. 2. Trong hộp Mục nhập Chú giải (Chuỗi), bấm vào chuỗi bạn muốn thay đổi. 3. Bấm vào Sửa, thực hiện thay đổi và bấm vào OK. Các thay đổi bạn đã thực hiện có thể mất liên kết với nguồn dữ liệu trên trang tính. 4. Để sắp xếp lại một chuỗi, chọn chuỗi đó và sau đó bấm vào Di chuyển Lên hoặc Di chuyển Xuống . Ghi chú Bạn cũng có thể thêm chuỗi dữ liệu hoặc xóa chúng trong hộp thoại này bằng cách bấm vào Thêm hoặc Xóa bỏ. Việc xóa một chuỗi dữ liệu sẽ xóa nó khỏi biểu đồ—bạn không thể sử dụng các bộ lọc biểu đồ để hiển thị lại.
  7. Thêm một biểu đồ vào một bản trình bày Bạn có thể lập một biểu đồ trong PowerPoint hoặc Excel. Nếu bạn có nhiều dữ liệu cần lập biểu đồ, hãy tạo biểu đồ trong Excel và sau đó sao vào bản trình bày của bạn. Đây cũng là cách tốt nhất nếu dữ liệu của bạn thay đổi thường xuyên và bạn muốn biểu đồ của mình luôn phản ánh các số liệu mới nhất. Trong trường hợp đó, khi bạn sao chép biểu đồ, hãy giữ liên kết của nó với tệp Excel gốc. Để tạo một biểu đồ đơn giản từ đầu trong PowerPoint, bấm vào Chèn > Biểu đồ và chọn biểu đồ bạn muốn. 1. Bấm vào Chèn > Biểu đồ. 2. Bấm vào loại biểu đồ và sau đó bấm đúp vào biểu đồ bạn muốn.
  8. Mẹo Để giúp quyết định biểu đồ nào là phù hợp nhất với dữ liệu của bạn, hãy xem Các kiểu biểu đồ khả dụng. 3. Trong bảng tính xuất hiện, hãy thay dữ liệu mặc định bằng thông tin của bạn.
  9. 4. Khi thực hiện xong, hãy đóng bảng tính. Mẹo Khi bạn chèn một biểu đồ, các nút nhỏ sẽ xuất hiện kế bên góc trên bên trái của biểu đồ đó. Hãy dùng nút Thành phần Biểu đồ để hiển thị, ẩn hoặc định dạng những nội dung như tiêu đề trục hoặc nhãn dữ liệu. Hoặc dùng nút Kiểu Biểu đồ để nhanh chóng thay đổi màu sắc hay kiểu biểu đồ. Nút Bộ lọc Biểu đồ là một tùy chọn nâng cao hơn, nút này hiển thị hay ẩn dữ liệu trong biểu đồ của bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2