ườ

ộ ố

ớ t có liên quan t

c vi c làm c n bi

ng ớ nh ng ng viên m i ra tr i ấ ợ ở ế ệ ượ

ườ ớ

ng. Và đây là m t s “bí ữ ộ m t i chuy n tìm và gi

“Bí kíp” cho nh ng ng viên m i ra tr ữ ứ i th và c nh ng b t l Có nh ng l ữ ứ ả ữ ế kíp” mà các b n tr ch a xin đ ầ ẻ ư ạ ch làm th i nay.

ố ể ề ơ ậ ẫ ạ ệ ớ ừ ố ạ ọ ố ả ế ề ạ ể ạ t nghi p. D u v y thì th tr đ ữ ượ ữ ả ố

i mua i bán, không ph i ng ả ạ ườ ườ

i vi ế ườ tr ằ v n ọ ậ ư ấ ở ườ ạ ể ề ữ ỡ ớ ệ ạ ề ữ ọ ứ ụ ng luôn hành ườ ể ng v y. H nói v i nhà tuy n ớ i cho h ch không ph i là nh ng gì h có th đóng ọ ả ẽ ỹ i ích cho công ty h nh th nào. i l ạ ợ ớ ọ ư ế

ạ ủ ch c ộ ổ ứ

ế ữ ườ ạ ọ ữ ư ể ể ệ ứ ệ ề ộ ấ ể ớ ả ữ ệ ề ớ ồ ạ ớ ừ ữ ụ ữ ả

ng thành i tr ườ ưở ư ộ ộ

ẻ ấ ề ộ ườ ể ệ ứ ầ ệ ừ ố ộ ử ố ữ ụ ề ồ ữ ệ ổ ể i m t n a s sinh viên v a t Washington, có t ớ ệ ệ ệ ư ơ ư ể ạ ộ

ể ụ ờ ợ ữ ế ả

ớ ự ủ ủ ế ệ ể ể ấ ứ ể ệ ỏ ệ ể ng nh có kh năng đáp ng đ , các kỳ v ng c a ch doanh nghi p cũng thay đ i. ổ ụ New York Times. Khi nhà tuy n d ng h i mình, “Li u anh/ch này có th giúp ị i mà còn có th tái t o thêm công ạ ầ c các nhu c u ượ ớ i d ườ ườ ứ ệ ờ ự ỏ ệ ư c ch làm h n. ề ổ ủ ượ ẽ ỗ ơ

ữ ộ

Theo đi u tra th ng kê c a Đ i h c Rutgers, so v i năm 2010, năm 2011, các nhà tuy n d ng ụ ủ ng vi c làm đã “thâu n p” nhi u h n 19% s nhân viên v a t ị ườ ệ v n còn khá m đ m. Làm th nào đ b n nâng cao kh năng tìm và gi ệ c m t công vi c ẫ ộ nh mong mu n? D i đây là nh ng bí kíp: ướ ư B n là ng t bài cho trang bnet.com cho r ng, “các sinh viên ra tr Nell Minnow, ng đ ng nh th h đang g p g v i các chuyên gia t ư ể ọ ặ ộ d ng v nh ng đi u mà công vi c đem l ề ữ ụ góp cho doanh nghi p”. Hãy nói v i nhà tuy n d ng v nh ng k năng b n có và chúng s ể ệ mang l B n là thành viên c a m t t ng đ i h c luôn khuy n khích nh ng thành t u cá nhân, nh ng đi u ki u nh “sinh viên Tr ề ự ch c” và làm vi c cùng nhau là đi u b t không có lý do gì đ ch u trách nhi m v i m t t ắ ộ ổ ị bu c đ thành công. Hãy nh n m nh kh năng h p tác v i các đ ng nghi p v nh ng đi u ề ợ tích c c chung. Đ ng chăm chú v i nh ng m c tiêu cá nhân mà không ph i nh ng cái đích l n ớ ự c a công ty. ủ Hành đ ng nh m t ng ạ ọ ng Đ i h c Đi u này nghe có v r t hi n nhiên, nh ng theo m t nghiên c u g n đây c a tr ủ ư t nghi p không th hi n phong thái Ngo i giao ạ chuyên nghi p trong công vi c. Thêm n a, h cũng cho r ng mình không có nghĩa v ph i ả ằ ọ ệ làm thêm vi c vào bu i đêm. Nh ng tranh cãi n i công s hay vi c bàn tán v đ ng nghi p ở không nên đ a lên các trang m ng xã h i ki u nh Facebook hay Twitter. Nhà tuy n d ng ch đ i nh ng k t qu Cùng v i s thay đ i c a tình hình kinh t ổ ủ ọ Đó là quan đi m c a Thomas L. Friedman, nhân viên t ủ ph ng v n ng viên, cũng có nghĩa anh ta đang t công ty mình ngoài vi c thích nghi v i các công vi c hi n t ệ ạ vi c v sau hay không?” Nh ng ng ữ ả thay đ i c a công ty s có nhi u c h i giành đ ề ơ ộ M t vài câu cách ngôn h u ích

ố ờ ả ằ ế ch bi ỉ ế ệ ệ ừ ả ờ ờ ọ

i khuyên Mother Teresa, CEO - Unexpected Principles for Practical Leadership có l Cu n sách cho các ng viên, ngay c nh ng tay săn vi c “lão làng” r ng: “N u có th làm ngay, hãy làm ữ ể ứ luôn bây gi ”, và “Hãy coi tr ng công vi c n a, đ ng bao gi t coi tr ng b n thân ữ ọ mình”.