Những bí quyết tiếp thị trực tuyến năm 2013

Bạn muốn mình là nhà tiếp thị trực tuyến tốt hơn nữa trong năm nay? Dưới

đây là những bí quyết chắc chắn bạn cần phải nắm giữ.

1. Gửi e-mail marketing

Đây có lẽ là cách đơn giản và hiệu quả nhất để gia tăng lưu lượng người truy

cập đến trang web của bạn, giúp gia tăng doanh số và xây dựng mối quan hệ

tốt với khách hàng. Nếu bạn giống với hầu hết các doanh nghiệp khác sử

dụng e-mail để gửi bản tin định kỳ, công bố sản phẩm mới hoặc đưa tin sự

kiện nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng, bạn nên thường xuyên trao đổi với

khách hàng tối thiểu mỗi tuần một lần và tốt hơn là hai lần trong một tuần. Và

hãy chắc chắn rằng những nội dung bạn gửi là mới, đơn giản và dễ hiểu.

2. Tạo hai mảng nội dung mỗi tuần

Thêm nội dung mới vào trang web mỗi tuần sẽ thúc đẩy thứ tự xếp hạng của

bạn trong công cụ tìm kiếm. Một trong những yếu tố quan trọng nhất mà

Google đưa vào tài khoản khi xác định bảng xếp hạng SEO là nội dung bài

viết mới, độc đáo và duy nhất. Vì vậy trong năm 2013, mỗi tuần bạn nên

thêm hai mảng nội dung mới cho trang web của mình, có thể dưới hình thức

là một bài đăng blog, những câu hỏi của khách hàng và chia sẻ của chuyên

gia hay trong nguồn tài nguyên của trang. Điều này sẽ tác động tích cực lên

trang web của bạn.

3. Tạo nội dung để phân bổ

Nội dung trên trang web chỉ là một nửa trong cuộc chiến cải thiện chiến lược

SEO của bạn (yếu tố khác như các liên kết đến trang ). Cách tốt nhất để thực

hiện việc này là tạo ra nội dung mới hơn, chia sẻ nó một cách chính xác (như

infographics, bài viết, hoặc video) ít nhất mỗi quý một lần và phân bổ nội

dung này vào các blogger, trang web kinh doanh và các đối tác. Việc này

giúp xây dựng thương hiệu, sự tín nhiệm của khách hàng và gia tăng lưu

lượng truy cập của người dùng.

4. Thú vị hơn trên Facebook

Hầu hết các doanh nghiệp thật tệ hại khi lôi kéo người hâm mộ Facebook đến

trang của mình. Đây không chỉ là một cơ hội bị lãng phí, mà còn làm giảm tỷ

lệ người hâm mộ đến với trang web của bạn. Bởi vì thuật toán EdgeRank của

Facebook xác định nội dung xuất hiện trong các dòng của người sử dụng gây

bất lợi cho các bài viết được thích ít hơn.

Hãy tự hỏi : "Bạn sẽ kinh doanh trang web mình như thế nào để tôi sẽ là fan

hâm mộ của bạn?" Ví dụ: một đại lý xe hơi có tỷ lệ người muốn mua xe cực

kỳ thấp. Vì vậy, để thu hút khách hàng, họ nên nói chuyện về tin tức cộng

đồng thú vị, bất cứ điều gì ngoại trừ "những thử nghiệm ảnh hưởng đến

trang."

5. Tối ưu hóa trang web của bạn cho điện thoại thông minh và máy tính

bảng

Máy tính bảng và điện thoại thông minh bán chạy hơn máy tính thông thường

và ngày càng được người dùng sử dụng để lướt web. Một số trang web có thể

gây khó khăn cho người dùng khi sử dụng trên các thiết bị di động, vì vậy

điều cần làm là trang web bạn phải trực quan và người sử dụng có thể tùy

chỉnh được trên các thiết bị này.

Cụ thể, trên iPhone và iPad, nó dễ dàng sử dụng ngón tay để di chuyển xuống

trang dài hơn, để đạt các liên kết đến các trang mới. Không bao giờ có trang

yêu cầu di chuyển từ trái sang phải, các nút, các trường mẫu phải lớn và hầu

hết là chiều rộng của màn hình. Với trung bình 25% khách hàng truy cập vào

trang web của bạn thông qua việc sử dụng các thiết bị di động, đây là điều

bạn cần phải nắm rõ.