
537
ICYREB 2021 | Chủ đề 2: Quản trị kinh doanh và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
537
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP
NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO: NGHIÊN CỨU TẠI CÁC DOANH NGHIỆP
NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI Ở VIỆT NAM
Nguyễn Đức Dương - Bùi Bá Hiếu - Bùi Tùng Lâm
Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
Tóm tắt
Trong tình hình kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, vấn đề nâng cao chất lượng dịch
vụ khách hàng là một mục tiêu quan trọng để các doanh nghiệp hướng tới, nhằm thỏa mãn
ngày càng cao nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó toàn cầu hoá đang là xu thế tất yếu hiện
nay, diễn ra trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội, thúc đẩy sự phát triển đồng thời gia tăng sự
cạnh tranh mạnh trong mỗi quốc gia nói chung và trong cộng đồng doanh nghiệp nói riêng,
chúng đều được đánh dấu bằng chất lượng các hoạt động cung ứng và trao đổi các sản phẩm,
dịch vụ trên thị trường thông qua các chính sách điều hành, quản lý của Nhà nước. Từ đó, để
phục vụ khách hàng tốt hơn, các đơn vị cung ứng dịch vụ năng lượng tái tạo không chỉ chú ý
đến giá trị hữu hình mà còn phải quan tâm đến những giá trị vô hình tác động đến sự hài lòng
của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng. Các doanh nghiệp năng lượng
tái tạo đã có nhiều đóng góp trong việc cung cấp điện đến hầu hết tất cả các địa bàn trên phạm
vi toàn quốc, các huyện đảo, các vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo... góp phần nâng cao
đời sống vật chất, tinh thần của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.
Từ khóa: chất lượng dịch vụ, năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời.
FACTORS AFFECTING SERVICE QUALITY OF ENTERPRISES IN THE
RENEWABLE ENERGY SECTOR: A STUDY OF SOLAR ENERGY ENTERPRISES
IN VIETNAM
Abstract
This study is based on the SERVQUAL model to find out the influencing factors on
service quality of enterprises in the renewable energy industry. Use Performance Importance
Analysis (IPA) to design and analyze questions for the purpose of investigating and
evaluating customer service quality for businesses providing renewable energy products. The
study collected and processed 340 valid questionnaires. The study found 15 factors with
greater satisfaction than perceived importance of service quality in the renewable energy
industry. From there, the research will offer solutions to improve the service quality of the
industry further.
Keywords: Renewable energy, Service quality, SERVQUAL model, IPA.