intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cách làm hiệu ứng SHOW

Chia sẻ: Lac Tran | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

78
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi khởi động Swish, giờ đây bạn có thể nhập (import) các ảnh có định dạng GIF, JPEG và PNG. Tuy nhiên, chỉ có các hiệu ứng đơn giản mới có thể tác động lên một đối tượng ảnh. Các hiệu ứng đơn giản là hiệu ứng mà các phần tử của một đối tượng di chuyển đồng nhất. Để thực hiện các hiệu ứng đơn giản tiến hành nhấp chuột vào nút Add Effect trong khung Timeline, bạn sẽ thấy một danh sách các hiệu ứng mà Swish 1.51 có thể thực hiện được. Nhập một Text (văn bản)...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách làm hiệu ứng SHOW

  1. HIỆU ỨNG SHOW Sau khi khởi động Swish, giờ đây bạn có thể nhập (import) các ảnh có định dạng GIF, JPEG và PNG. Tuy nhiên, chỉ có các hiệu ứng đơn giản mới có thể tác động lên một đối tượng ảnh. Các hiệu ứng đơn giản là hiệu ứng mà các phần tử của một đối tượng di chuyển đồng nhất. Để thực hiện các hiệu ứng đơn giản tiến hành nhấp chuột vào nút Add Effect trong khung Timeline, bạn sẽ thấy một danh sách các hiệu ứng mà Swish 1.51 có thể thực hiện được. Nhập một Text (văn bản) vào màn hình Để nhập chữ vào trên cửa sổ chương trình Swish, bạn nhấp vào biểu tượng Insert Text trên thanh công cụ. Nhấp chuột chọn tab Text và thay chữ text đang được bôi đen trong khung bằng chữ STK. Sau khi nhập STK vào, bạn thực hiện chọn font VNI-Time, kích cỡ 72, canh giữa, in đậm (nhấp vào biểu tượng chữ B) và nhấp vào hộp màu, chọn màu xanh.
  2. Sau khi đã thực hiện các thao tác nhập chữ xong, trên cửa sổ Editing bạn có kết quả sau: Khi muốn thay đổi màu hoặc font cho chữ, bạn đánh khối chữ trên tab Text và nhấp vào màu hay chọn font cần đổi.
  3. SHOW : Hiệu ứng Show đơn giản là làm hiển thị một đối tượng đã được giấu đi trước đó. Hiệu ứng Show thường chỉ trong 1 khung được biểu thị, được biểu thị bằng khung màu xanh trong cột thời gian. Trên cửa sổ màn hình, chọn tab Text nhập chữ STKBOOK.COM, font VNI-Top, kích cỡ 48, canh giữa, nhấp chuột vào hộp màu chọn màu xanh. Sau đó nhấp chọn tab Timeline. Trên cửa sổ này nhấp vào nút Add Effect, một menu xuất hiện, tiến hành chọn lệnh Show trong menu này. Sau khi thực hiện hiệu ứng Show, trên cửa sổ (khi chọn tab Timeline) hiển thị chữ S trong khung màu xanh. Bạn có thể xem kết quả bằng cách nhấn biểu tượng Play Movie trên thanh công cụ, bạn sẽ thấy chữ trên khung Editing ẩn-hiện. Muốn dừng lại, nhấp chuột vào biểu tượng Stop Movie.
  4. Chú ý : Có thể dùng hiệu ứng Show để di chuyển các đối tượng đã được hiển thị bằng cách nhấp chuột phải vào hiệu ứng Show trong cột thời gian (timeline) và chọn "Transform..." từ menu hiển thị. Hộp thoại Effect Transform xuất hiện, từ hộp thoại này, bạn có thể thiết lập vị trí, tỉ lệ, xoay và chỉnh độ sáng tối của đối tượng khi xuất hiện.
  5. Để tìm hiểu rõ hơn hộp thoại Effect Transform, bạn hãy xem phần hiệu ứng Transform ở phần sau. HIỆU ỨNG HIDE - TRANSFORM v HIDE : Hiệu ứng Hide giấu đi một đối tượng được thấy trước đó. Hành động giấu thường chỉ trong một khung và được biểu thị bằng khung màu đỏ trong cột thời gian. Lưu ý : Hiệu ứng này có tác dụng ngược lại với hiệu ứng Show. Nhấp chọn tab Text, bạn nhập vào chữ HIDE, font VNI-Cooper, kích cỡ 72, in đậm, canh giữa, chọn màu xanh.
  6. Sau khi tạo hiệu ứng xong bạn nhấp chuột vào nút Play Movie để xem kết quả, lúc này các bạn sẽ thấy chữ trên cửa sổ Editing bị giấu đi. v TRANSFORM : Hiệu ứng Transform thực hiện các biến đổi chung đơn giản. Hiệu ứng Transform có thể thay đổi vị trí, tỉ lệ, góc xoay và độ sáng tối của đối tượng (hay các kết hợp của các tính chất này). Trên cửa sổ Swish, chọn tab Text và nhập vào chữ TỦ SÁCH STK, font VNI-Dur, kích cỡ 48, canh giữa, màu đỏ. Hình dưới là hộp thoại Effect Transform. Hộp thoại này hiển thị khi bạn tạo ra hiệu ứng Transform.
  7. Bạn cũng có thể cho hiển thị hộp thoại này bằng cách nhấp phải chuột vào một Transform Effect trên cột thời gian và chọn lệnh Properties từ menu thả xuống (hiệu ứng này chỉ hiển thị khi bạn đã tạo hiệu ứng trên cột Timeline rồi). Các thông số tùy chọn trong hộp thoại Effect Transform. Description: Tên hiển thị của hiệu ứng. Đây là tên sẽ xuất hiện trên bảng Timeline.
  8. § Number of Frames : Số frame (khung) thực hiện của hiệu ứng, đây chính là chu kỳ của hiệu ứng. Hộp Reset Character Positions : Kiểm tra đặt lại vị trí của ký tự chỉ đẫn, chương trình Swish sẽ đặt lại vị trí của các ký tự được soạn thảo trước đó bằng các hiệu ứng phức hợp khi thực hiện. Ví dụ : Nếu một hiệu ứng đánh máy theo sau một hiệu ứng nổ, chức năng định vị lại chữ sẽ định vị lại chữ trước khi hiệu ứng đánh máy bắt đầu. § Tab Transform : Tab Transform thiết đặt những gì diễn ra cho đối tượng trong quá trình tạo hiệu ứng. Những thay đổi Transform có thể được miêu tả trong các thời gian tương đối hay tuyệt đối.
  9. Alpha Fade : Mô tả những thay đổi độ mờ của đối tượng. Độ mờ có thể tăng, giảm hay làm mờ đến một giá trị nhất định. Move : Thay đổi vị trí của đối tượng. Đối tượng có thể di chuyển dọc theo cả hai trục. Sự thay đổi vị trí có thể tương đối hoặc đối tượng có thể di chuyển đến một tọa độ (x,y) nhất định. Có thể chọn các kiểu di chuyển khác nhau bằng cách nhấp vào mũi tên hướng ra và chọn một kiểu di chuyển như : Sang trái (Left), phải (Right), lên (Up), xuống (Down)… § Scale : Mô tả sự thay đổi kích cỡ của đối tượng. Đối tượng có thể thay đổi kích thước dọc, ngang hay có thể chọn một kích cỡ thống nhất mà đối tượng duy trì tỉ lệ hiển thị. Tỉ lệ có thể được tăng, giảm hay thay đổi đến một giá trị tỉ lệ nhất định.
  10. Bạn cũng có thể chọn các kiểu Scale khác nhau khi nhấp vào mũi tên hướng ra. Ngoài ra, còn Scale theo chiều ngang (Horizontal) và dọc (Vertical) khi nhấp vào dấu hình chữ v ở khung Uniform. § Rotate : Mô tả sự thay đổi góc xoay của đối tượng. Góc xoay có thể theo chiều kim đồng hồ (Rotate CW), ngược chiều kim đồng hồ (Rotate CCW) hay xoay theo một góc tùy ý Rotate to Angle of (như 45 độ). Góc xoay có thể thống nhất, hoặc có thể xoay tách biệt theo chiều ngang hay chiều dọc. Nếu chỉ xoay theo chiều dọc, đối tượng sẽ nghiêng về trái hoặc phải. Nếu chỉ xoay theo chiều ngang, đối tượng sẽ nghiêng về phía trên hay dưới. Quay ngược chiều kim đồng hồ : Rotate CCW by 450. Quay cùng chiều kim đồng hồ : Rotate CW by 450.
  11. Tab Start At : Xác định điều kiện đầu của đối tượng khi hiệu ứng bắt đầu. Những thiết lập này ít khi được dùng, nhưng đôi khi bạn có thể thiết lập lại độ sáng tối ban đầu của đối tượng ở kênh Alpha đến 0%, vì vậy nó có thể bị mờ đi. 1. Start Alpha : Giá trị sáng tối khởi tạo cho đối tượng ở đầu hiệu ứng . 2. Start Position : Vị trí ban đầu của đối tượng ở đầu hiệu ứng. 3. Start Scale : Kích thước ban đầu của đối tượng ở đầu hiệu ứng. 4. Start Angle : Góc khởi đầu của đối tượng ở đầu hiệu ứng.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2