6 cách sử dụng Facebook Apps cho

doanh nghiệp

Doanh nghiệp của bạn đã biết tận dụng sức mạnh của Facebook apps?

Có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để sử dụng Facebook Apps một cách tốt và hiệu quả

nhất?

Hãy đọc và khám phá rất nhiều cách mà các doanh nghiệp sử dụng để quản lý Facebook

Apps.

Tại sao lại là Facebook Apps?

Có rất nhiều những lý do giải thích tại sao chúng ta nên sử dụng Facebook apps. Chúng

có thể cải thiện sự giao tiếp giữa khách hàng và dịch vụ khách hàng, cho phép mọi người

đăng ký để nhận những tin tức mới và cung cấp cho khách hàng của bạn những phần

thưởng đặc biệt.

Trong mỗi cách dụng dưới đây có thể giúp bạn tạo được một mối quan hệ vững chắc

và sự trung trành với nhãn hàng của công chúng mục tiêu. Nếu bạn sử dụng một

fangate để giấu nội dung từ những người chưa trở thành fans của page, bạn vẫn có thể

tăng LIKE cho page của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 6 cách sử dụng thành công Facebook apps để xây

dựng danh tiếng cho nhãn hàng và đạt được mục tiêu dịch vụ khách hàng.

1. Luôn luôn giữ sự liên lạc với khách hàng

Duy trì email là một công cụ vô cùng phổ biến và gửi đến khách hàng email về những

thông tin cập nhật và cung cấp cho họ sự hiểu biết nhất định về doanh nghiệp.

Sử dụng app đăng ký theo dõi thông tin để lựa chọn địa chỉ email, vì vậy bạn sẽ có

một cách hay để kết nối với khách hàng của bạn ngay cả khi họ không có mặt trên

facebook. Thậm chí, bạn có thể yêu cầu mọi người LIKE page để có thể đọc những

thông tin mà họ quan tâm.

Cập nhật thông tin mới nhưng “nửa vời” để thu hút sự tò mò của công chúng mục tiêu,

sau đó các fans của bạn phải trực tiếp đăng ký để có thể đọc được đầy đủ thông tin.

Một sự kiện rất phổ biến về yoga và âm nhạc, Wanderlust, có mặt mọi nơi ở Nam Phi.

Wanderlust sử dụng newsletter signup app như một cách để giữ kết nối với các

fans vànói với họ điều gì xảy ra, ở đâu và khi nào.

2. Hỗ trợ khách hàng

Bạn càng làm cho khách hàng có thể dễ dàng trao đổi với bạn, càng giúp khách hàng tin

tưởng bạn hơn.

Sử dụng app “contact us” để cho phép khách hàng và fan trung thành của bạn có thể

trao đổi với nhau. Kiểu app này giúp bạn sắp xếp quá trình liên lạc và fan có thể vào

bất cứ mục nào về xử lý bán hàng, hỗ trợ khách hàng, tin tức...

Bạn có thể liên kết với kiểu app này bất cứ khi nào một ai đó bình luận trên một status

mới hay yêu cầu nhiều thông tin hơn, giữ chúng như “tài sản” facebook của bạn.

Đừng để timeline của bạn trở thành một forum hỗ trợ công nghệ - chuyển ngay những

cuộc trò chuyện sang một kênh khác. Sử dụng một customer service app để giam tải

những cuộc trò chuyện không cần thiết trên timeline của bạn.

AOL biết rằng cần đi đến Facebook Page của họ để tìm kiếm những sự hỗ trợ của khách

hàng. Để dễ dàng hơn, họ đã xây dựng nên một customer service app mà cho phép fans

đưa câu hỏi lên thẳng Facebook. Họ cũng muốn hướng fan của họ tới những kênh hỗ

trợ khách hàng khác trong app.

3. Lên lịch một cuộc gặp mặt

Những người sở hữu những doanh nghiệp nhỏ có rất nhiều việc phải làm nên nhất thiết

cần một ứng dụng mà sẽ cho phép khách hàng có thể đặt cuộc hẹn hay “book” phòng

thông qua Facebook.

Bạn có thể hỏi tên, số điện thoại, thời gian khách hàng muốn tới và sau đó, gọi họ để

xác nhận lại chính xác thông tin lần nữa. Ứng dụng này là phương án cho ai hoạt động

trong doanh nghiệp về dịch vụ, nhà hàng, hair salons, dịch vụ lau dọn….

Bạn cũng có thể iFrame trong một hệ thống đặt phòng tân tiến cho khách hàng của bạn

với một số điều kiểu như OpenTable.

The Piano Bar uses sử dụng app đặt phòng để “book” phòng và nó cũng tích hợp thêm

bản đồ chỉ đường, hướng khách hàng đến các nhà hàng.

4. Thúc đẩy những sự kiện đặc biệt

Sẽ có những thời điểm nhất định trong năm để các doanh nghiệp có thể tận dụng để đẩy

mạnh các event của mình.

Halloween, Lễ Tạ Ơn và các ngày lễ trong tháng 12 (Christmas, Hanukkah, New Year,

etc.) là những ví dụ điển hình, tuy nhiên vẫn còn những thời điểm khác trong năm.

Tại Mỹ, luôn luôn có tuần event giảm giá khổng lồ trong Ngày Tổng Thống Hoa Kỳ,

Ngày Liệt Sỹ and Ngày Lao Động. Sau đó là ngày lễ Valentine, Lễ phục sinh, Ngày của

mẹ, Ngày của cha, Quốc tế nói dối và nhiều ngày khác nữa.

Những apps theo mùa kiểu này rất phù hợp với những cuộc thi, câu hỏi trắc nghiệp,

coupons và tất cả những gì mà bạn muốn.

California Avocado Commission sử dụng app này như một cách để tương tác với khách

hàng của họ trong một thời gian rất dài. App gần đây của họ “What’s New”, liên kết tới

ngày 1-4 với cuộc thi của những người thích ăn bơ.

5. Tặng quà Fans

Tặng quà cho các fan trung thành và khách hàng của bạn thông qua việc tiếp cận các

chương trình khuyến mại đặc biệt bằng một ứng dụng “Facebook độc quyền”.

Nếu bạn là một e-tailer, bạn thậm chí có thể liên kết fan từ các ứng dụng trên Facebook

đến website của bạn.

Hotels.com cung cấp một “Bí ẩn Coupon giảm giá” mà fan của thương hiệu có thể truy

cập từ Facebook Page.

Khi lần đầu tiên bạn đến app Hotels.com, chúng sẽ dẫn bạn đến Facebook Page và sau đó

bắt đầu tìm kiếm những giải pháp.

6. Thu thập feedback của khách hàng

Sử dụng một ứng dụng mà có thể khuyến khích khách hàng để lại những

feedback về trải nghiệm của họ đối với doanh nghiệp và sản phẩm. Việc thu thập

feedback thật sự rất có lợi đối với doanh nghiệp trong việc đưa ra sản phẩm phù hợp với

sở thích, nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đó cũng là cách giúp bạn tiếp nhận

được những lời khuyên bổ ích để tạo nên sự khác biệt.

Mutiny Kites, một công ty về dụng cụ lướt ván chất lượng hàng đầu, sử dụng áp này để

lắng nghe ý kiến khách hàng về mẫu mã sản phẩm. Họ cũng đã kể ra được những sự hài

lòng của khách hàng thông qua việc sử dụng sản phẩm.

Lời kết

Đây là những cách mà bạn có thể sử dụng Facebook app phục vụ cho mục tiêu của mình.

Cân nhắc sử dụng những ép nào phù hợp nhất với bạn. Nếu bạn muốn bắt đầu sử dụng

facebook app, đây thực sự là lời khuyên hữu ích cho bạn.

Rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng app để tạo nên cầu nối chặt chẽ và tăng giao tiếp

với khách hàng.