cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên fac tốt nhất
lượt xem 7
download
tài liệu trình bày cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên fac tốt nhất. muốn bán hàng online hiệu quả không thể bỏ qua việc tìm kiếm, target đúng đối tượng khách hàng. mời các bạn tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên fac tốt nhất
- Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook Nguồn: Uplevo.com
- Hướng dẫn tìm kiếm khách hàng trên Facebook 1. Graph Search Graph Search ra đời là công cụ tìm kiếm được tích hợp trong Facebook. Tuy nhiên nó khác biệt hoàn toàn so với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường. Công cụ này tìm kiếm dựa trên sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn để từ đó kết hợp với các bộ lọc (Filter) đưa ra kết quả một cách trực quan nhất có thể. Với công cụ này, bạn có thể tìm kiếm theo nhóm, Page hoặc cá nhân dựa trên các tiêu chí như: lĩnh vực, độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí… để từ đó có thể thu thập được một tệp khách hàng thích hợp cho từng sản phẩm cụ thể. Và nếu như dữ liệu này bạn cảm thấy không đủ thì có thể thử ứng dụng Lookalike Audiences trong Power Editor để mở rộng thêm các nhóm đối tượng. Ứng dụng này sẽ phân tích dựa trên những tiêu chí bạn đã lựa chọn để có thể tìm ra những đối tượng thích hợp nhất với các tiêu chí đó. Để hiệu quả hơn trong quảng cáo thì bạn có thể kết hợp thêm Retargeting nhằm tiếp thị lại, tăng lượng chuyển đổi. 2
- Hướng dẫn tìm kiếm khách hàng trên Facebook 2. Demographic Facebook hiện nay đang đứng đầu trong việc sở hữu Data-Driven khổng lồ, điều mà bất cứ nhà quảng cáo nào cũng thèm muốn. Trước đây những dữ liệu này chỉ dành riêng cho các nhà quảng cáo, nhưng hiện nay thông qua Facebook’s Ad Creation, nó đã trở nên phổ biến với tất cả người dùng. Ví dụ như khi bạn chọn danh mục Relationship, Facebook sẽ cung cấp cho bạn 2 danh mục con là Interested In và Relationship Status. Từ đó bạn có thể tìm kiếm và phân loại khách hàng theo nhu cầu của mình, từ người có gia đình cho đến đang hẹn hò, độc thân. Nhờ công cụ này, bạn có thể quảng cáo hướng đến các khách hàng tiềm năng thông qua các danh mục khác nữa như: Độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn… 3
- Hướng dẫn tìm kiếm khách hàng trên Facebook 3. Hành vi người dùng Đây là yếu tố quyết định để tạo ra sự chuyển đổi thành User thành khách hàng trả tiền và tương lai là khách hàng trung thành. Vì vậy, nắm bắt được hành vi người dùng sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí quảng cáo, tránh lãng phí. Ví dụ như trong danh mục ô tô gồm có các danh mục con như người mua xe mới, người mua xe cũ… Bằng cách nắm bắt được hành vi hiện tại này của khách hàng, trong trường hợp bạn chỉ bán xe cũ thì có thể đưa ra quyết định cho hiển thị quảng cáo tới những người đang cần mua xe cũ mà bỏ qua những đối tượng đang muốn mua xe mới hoặc đang có ý định mua. 4
- Hướng dẫn tìm kiếm khách hàng trên Facebook 4. Interests Interest trước đây là một tùy chọn duy nhất của Facebook Ad Creation. Vì vậy bạn nên quan tâm đến nó để có thể tối ưu giá quảng cáo. Facebook càng ngày càng quan tâm đến trải nghiệm người dùng (UX) để có thể khiến người dùng cảm thấy thoải mái nhất. Ví dụ như bạn chọn đối tượng thích làm vườn, Facebook sẽ đưa ra các gợi ý giúp bạn phân loại được cấp độ sở thích của khách hàng như: cắt cỏ, tỉa lá, trồng cây… Nếu như trong quảng cáo thiếu đi sự hiểu biết về thói quen, sở thích, tâm lý của khách hàng thì sẽ rất khó khăn trong việc tiếp cận được họ trên Facebook. Interest là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá quảng cáo, vì thế hãy sử dụng Interest một cách triệt để và hiệu quả nhất. 5
- Các kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook Instagram Tìm kiếm trên các nhóm Facebook Facebook vẫn tiếp tục là một 51% người dùng Instagram Các nhóm bán hàng trên trong những nền tảng mạng truy cập vào ứng dụng này Facebook đang ngày càng xã hội được sử dụng rộng rãi mỗi ngày, và có tới 35% hoạt động mạnh mẽ, và giờ nhất, ở tại Mỹ 75% người sử người dùng nói rằng họ truy đây kể cả sử dụng tài khoản dụng Internet đầu dành tối cập nhiều lần trong ngày. cá nhân khi truy cập vào các thiểu 20 phút mỗi người trên nhóm này, bạn cũng có thể Có thể nói Instagram là một dễ dàng tìm kiếm được khách phần mềm này. Facebook vẫn hàng tiềm năng của mình. cho thấy đó là một kênh kết kho người dùng trẻ tuổi, nếu nối hiệu quả giữa doanh bạn đang tìm kiếm khách nghiệp và người dùng, giúp hàng tiềm năng của mình có thương hiệu tương tác với độ tuổi từ 35 đổ xuống, thì khách hàng mục tiêu dễ dàng ứng dụng này là một kênh hơn. Ở đó bạn cũng có thể hoàn hảo cho bạn. tìm thấy đa số các khách hàng tiềm năng của mình. 6
- Xây dựng nội dung hướng tới khách hàng tiềm năng Có một vài quy tắc bạn cần nhớ khi xây dựng chiến lược nội dung trên các trang mạng xã hội đặc biệt là Facebook: 1. Chỉ một bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ 1 tuần 2. Không quá hai bài quảng cáo 1 tuần 3. Ít nhất một nội dung có tính tương tác 1 ngày Fanpage của bạn có đang tương tác tốt với người theo dõi không? Họ chắc chắn không like fanpage của bạn để mua hàng mọi ngày, do đó hãy khiến fanpage của bạn là nơi cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn. Hoặc nếu không, bạn sẽ mất 7
- Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật 1. Thấu hiểu sản phẩm và dịch vụ của bạn Điều đầu tiên, bạn cần thấu hiểu toàn bộ về công việc kinh doanh của mình. Điều này không chỉ nằm ở việc nắm rõ các khoản ra vào của dòng tiền tài chính, mà thay vào đó bạn cần có kiến thức sâu về ngành từ góc nhìn của chính khách hàng tiềm năng. 8
- Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật 2. Xác định mục tiêu Sau khi đã đứng trên lăng kính của khách hàng để đánh giá về công việc kinh doanh của bạn, việc tìm theo là bạn cần đặt ra mục tiêu kinh doanh cụ thể để phấn đấu. Bạn có đang hài lòng với số lượng khách hàng hiện tại (99% là không rồi) và quan trọng hơn cả, họ có đang cảm thấy hài lòng với bạn? 9
- Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật 3. Phân tích sự tương tác của khách hàng trong quá khứ Sự tương tác với khách hàng trong quá khứ có thể cả rất tốt hoặc rất tệ. Việc bạn rút ra kinh nghiệm từ những khách hàng không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giúp bạn tránh những sai lầm này trong tương lai. 10
- Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật 4. Xây dựng hồ sơ chân dung khách hàng Sau khi hoàn thành xong các công việc nghiên cứu và phân tích, giờ là lúc bạn sẵn sàng để vạch ra mọi điều về khách hàng tiềm năng của mình. Bạn sẽ thành công khi và chỉ khi tìm ra được những nhu cầu thật sự mà khách hàng có thể biết hoặc không biết. 11
- Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật 5. Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng online với các tính năng: hỗ trợ quản lý nhiều tài khoản facebook, fanpage cùng lúc, đồng bộ hóa, tránh sót comment/inbox của khách hàng; auto like, thả tim comment, ẩn comment tránh bị cướp khách; tự động trả lời theo keywords giúp tự động một số khâu chào hỏi, báo giá, thông tin sản phẩm,...; quản lý thông tin khách hàng, tag khách hàng, tag sản phẩm giúp lưu trữ data để phân tích trạng thái, chăm sóc khách hàng,... sẽ giúp tăng trải nghiệm tốt cho khách hàng tiềm năng, đặc biệt phù hợp cho các doanh nghiệp, cửa hàng online còn thiếu nhân lực trong khâu tư vấn và chăm sóc khách hàng. Tham khảo DooPage, Insightly, ZohoCrm,... 12
- Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật 5. Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng DooPage cung cấp 3 khung chat giúp tối ưu hiệu suất tư vấn và chăm sóc khách hàng 13
- 14
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Phương pháp tìm kiếm khách hàng
2 p | 1210 | 481
-
4 cách để tiếp cận đối tượng khách hàng có tiềm năng
3 p | 811 | 197
-
Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng
3 p | 388 | 148
-
Thuyết trình: Làm thế nào để luôn có khách hàng mới và tiềm năng
8 p | 296 | 111
-
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thực tiễn
4 p | 295 | 84
-
Tiềm năng, xu hướng phát triển Thương mại điện tử ở Việt Nam
2 p | 381 | 83
-
Biến Khách Thăm Website Thành Khách Hàng
1 p | 163 | 38
-
Những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng
6 p | 286 | 35
-
Gọi điện cho khách hàng tiềm năng – Cold call test
3 p | 179 | 33
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương 4 - ĐH Kinh tế Quốc dân
7 p | 91 | 30
-
Nguồn giới thiệu là khách hàng hiệu quả và dễ kiếm tiền nhất
4 p | 90 | 17
-
Tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp của bạn
4 p | 135 | 14
-
Google Adwords toàn tập tìm kiếm
47 p | 40 | 13
-
LỢI ÍCH KHI TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG ONLINE
3 p | 136 | 9
-
4 cách bán hàng fac hiệu quả, thu hút khách hàng
11 p | 72 | 8
-
Xây dựng phễu bán hàng chất lượng
10 p | 73 | 7
-
Marketing Automation - Tất tần tật về tự động hóa tiếp thị
13 p | 74 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn