5
(4) Đánh giá độ chính xác của kết quả đo căn cứ vào loại dụng cụ đo và cách
đo.
Trình tự các bước hình thành kĩ năng đo là
A.(1), (2), (3), (4). B.(1), (3), (2), (4).
C.(3), (2), (4), (1). D.(2), (1), (4), (3).
Câu 21.,Thiết bị hoạt động như một đồng hồ bấm giây nhưng được điều khiển
bằng cổng quang là
A.đồng hồ bấm giây. B.đồng hồ cát.
C.đồng hồ đo thời gian hiện số. D.đồng hồ điện tử.
Câu 22.,Để nghiên cứu sự hòa tan của một số chất rắn trong nước một bạn
học sinh đã thực hiện các bước sau:
(1) Tìm hiểu khả năng hòa tan của muối ăn, đường, đá vôi (dạng bột) ở trong
nước.
(2) Dự đoán trong số các chấtmuối ăn, đường, đá vôi (dạng bột) chất nào tan,
chất nào không tan trong nước.
(3) Thực hiện các bước thí nghiệm: rót cùng một thể tích nước (khoảng 5 ml)
vào ba ống nghiệm. Thêm vào mỗi ống nghiệm khoảng 1 gam mỗi chất trên
và lắc đều khoảng 1 – 2 phút. Quan sát và ghi lại kết quả thí nghiệm. So sánh
và rút ra kết luận.
(4) Đề xuất thí nghiệm để kiểm tra dự đoán (chuẩn bị dụng cụ, hóa chất và các
bước thí nghiệm).
(5) Viết báo cáo và trình bày quá trình thực nghiệm, thảo luận kết quả thí
nghiệm.
Trình tự các bước khi nghiên cứusự hòa tan của một số chất rắn trong nước là
A.(1), (2), (4), (3), (5). B.(1), (4), (2), (3), (5).
C.(1), (4), (3), (2), (5). D.(4), (3), (5), (1), (2).
Câu 23.,Để xác định thời gian chuyển động trên quãng đường dài 1 m của
một viên bi lăn trên một máng nghiêng, người ta dùng cổng quang và đồng hồ
đo thời gian hiện số. Để trên màn hình hiện lên các số 0.000 thì phải bấm vào
nút nào của đồng hồ?
A.Reset. B.Thang đo. C.Mode. D.Công tắc điện.
Câu 24.,Hãy nối thông tin giữa cột (A) và cột (B) tạo thành câu hoàn chỉnh,
thể hiện sự liên kết trong tìm hiểu, khám phá tự nhiên.
Cột (A) Cột (B)