intTypePromotion=1

Chế độ ăn để giảm cân

Chia sẻ: Chuotcon456 Chuotcon456 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
176
lượt xem
6
download

Chế độ ăn để giảm cân

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Tham khảo một số phương tiện thông tin đại chúng em thấy xong quanh chế độ ăn giảm cân có rất nhiều ý kiến khác nhau. Người nói nhịn ăn có thể giảm cân. Người thì cho rằng nhịn ăn là không khoa học, không nên. Ý kiến nào đúng? Chế độ ăn khiêng như thế nào là hợp lý?”

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chế độ ăn để giảm cân

  1. Chế độ ăn để giảm cân “Tham khảo một số phương tiện thông tin đại chúng em thấy xong quanh chế độ ăn giảm cân có rất nhiều ý kiến khác nhau. Người nói nhịn ăn có thể giảm cân. Người thì cho rằng nhịn ăn là không khoa học, không nên. Ý kiến nào đúng? Chế độ ăn khiêng như thế nào là hợp lý?” - Thảo Hiền, Bình Thuận. (Ảnh minh hoạ) Bữa tối nên ăn ít tinh bột, nhiều rau xanh
  2. Ăn tối muộn, bữa ăn giàu bột đường, đạm là một trong những nguyên nhân gây tăng cân. Đơn giản vì vào buổi tối, hoạt động chính của con người là nghỉ ngơi và ngủ, mức độ tiêu hao năng lượng của cơ thể ít hơn nhiều so với ban ngày. Nếu ăn tối muộn và no nê, số năng lượng nạo vào sẽ không được sử dụng hết mà tích tụ lại trong cơ thể dưới dạng mỡ. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng thường xuyên cảnh báo những ai muốn giảm cân nên kết thúc bữa tối trước 7h với thực đơn ít tinh bột, nhiều rau xanh hoặc chỉ có rau xanh. Huyền Thanh, Hải Phòng Nhịn bữa tối Nhịn ăn, đặc biệt là nhịn ăn sáng là một việc rất thiếu khoa học, vì sau một đêm ngủ dài, cơ thể cần năng lượng để hoạt động. Nhịn bữa sáng dễ dẫn đến các hậu quả không có lợi cho sức khỏe như cơ thể mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu do hạ đường huyết. Mà khi cơ thể mệt mỏi thì hiệu quả công việc ắt sẽ bị ảnh hưởng. Chưa kể, những người nhịn bữa sáng thường có xu hướng ăn bù nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối. Như thế thì không những không giảm được cân mà còn gây tăng cân. Còn nhịn hoàn toàn cả 3 bữa để giảm cân thì càng tệ. Tôi nghĩ chắc chẳng có ai chịu đ ược. Nếu có nhịn thì chỉ nên nhịn bữa tối, vì buổi tối, hoạt động nghỉ ngơi của con người không đòi hỏi nhiều năng lượng. Khi đó, cơ thể sẽ tiêu thụ nốt số năng lượng được nạp trong ngày còn tồn đọng, vì vậy việc nhịn ăn có thể mang lại kết quả giảm cân tốt. Tuyết Nhi. Hội An Giảm đường, mỡ
  3. Giảm cân bằng chế độ ăn cũng phải đúng phương pháp. Nếu không, hiệu quả sẽ không như mong đợi. Để giảm cân, không nên cắt giảm lượng calo mà cơ thể nạp vào mỗi ngày một cách đột ngột mà nên giảm từ từ, mỗi ngày, mỗi tuần một chút. Bên cạnh đó, chất béo, tinh bột, đường cũng cần được cắt giảm vì chúng là những thủ phạm gây tăng cân. Ngoài ra, công thức giảm béo vẫn được các chuyên gia dinh dưỡng đề cập là ăn nhiều nhất vào bữa sáng, giảm dần vào bữa trưa và ít nhất vào bữa tối. Ánh Hồng, Hà Nội “Chế độ tập luyện như nào có thể giúp giảm cân? Nên tập môn thể thao nào là tốt nhất?” - Bích Hà, Hà Đông Tập đều đặn Khi đã xác định giảm cân, bạn cần kết hợp tập luyện với chế độ ăn phù hợp. Nhưng nên nhớ rằng, tập luyện chỉ có tác dụng giảm cân khi bạn tập đúng, tập đều ngay cả khi mục tiêu giảm cân đã đạt được kết quả. Chỉ cần ngưng tập một thời gian hoặc tập không đều, bạn có thể phải đối diện với nguy cơ tăng cân trở lại. Dù bận rộn đến mấy cũng nên thu xếp tập tối thiểu mỗi ngày 30 phút. Thanh Thảo, Lê Lợi, Đà Nẵng Không tập quá lâu Nhiều người cứ nghĩ rằng tập càng nhiều, tập lâu mỗi ngày là càng giảm được nhiều cân. Điều này hoàn toàn không đúng. Khối lượng tập luyện cần phù hợp với sức khỏe và thời gian tập cũng không nên quá 60 phút mỗi
  4. ngày, vì đó là ngưỡng mà cơ thể có thể chịu đựng. Tập quá sức có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Mỹ Lệ, Hưng Yên Tập môn nào cũng tốt Bản chất của việc tập luyện là giúp đốt cháy năng lượng thừa, giảm tích lũy mỡ của cơ thể, do đó, tập môn nào cũng có lợi cho việc giảm cân. Tuy nhiên, trước khi bắt tay bào tập luyện, nên đi khám tổng quát xem bạn có mắc bệnh gì không, sau đó nên chọn những môn phù hợp với tình trạng sức khỏe. Tuấn Quang, T.P Vinh, Nghệ An Đi b ộ Trong các môn, đi bộ là loại hình tập luyện tốt nhất, an toàn nhất và có thể phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Ngoài ra, đi bộ chẳng tốn kém gì. Đi bộ 45 – 60 phút mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn hợp lý sẽ giúp giảm cân rất hiệu quả.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2