Chế độ ăn lành mạnh giúp phòng ngừa các vấn đề về mắt

Chia sẻ: Pham Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
45
lượt xem
4
download

Chế độ ăn lành mạnh giúp phòng ngừa các vấn đề về mắt

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'chế độ ăn lành mạnh giúp phòng ngừa các vấn đề về mắt', y tế - sức khoẻ, y học thường thức phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chế độ ăn lành mạnh giúp phòng ngừa các vấn đề về mắt

  1. Chế độ ăn lành mạnh giúp phòng ngừa các vấn đề về mắt Một biện pháp dự phòng quan trọng là ăn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho mắt. Hàng năm, số phụ nữ được chẩn đoán mắc các bệnh về mắt thường cao hơn nam giới. Trong số các bệnh về mắt thì phải nhắc tới tình trạng thoái hoá hoàng điểm do tuổi già (ADM), một bệnh mắt tiến triển và là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới mất thị lực ở người già. Phụ nữ thường mắc bệnh này cao hơn do các yếu tố hormon và do phụ nữ thường sống lâu hơn. Tuy nhiên, chúng ta có thể thực hiện từng bước giúp làm chậm hoặc thâm chí phòng ngừa các bệnh về mắt, kể cả AMD. Một biện pháp dự phòng quan trọng là ăn các thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng tốt cho mắt.
  2. Chế độ ăn nhiều rau quả màu sắc Các thực phẩm giàu caroten beta, vitamin C, vitamin E và kẽm là rất quan trọng đối với sức khoẻ của mắt. Những thực phẩm giàu carotenoid lutein và zeaxanthin giúp tăng cường sự khoẻ mạnh của mô mắt và làm chậm quá trình thoái hoá hoàng điểm. Cơ thể chúng ta không thể sản sinh ra lutein một cách tự nhiên vì thế chúng ta cần nạp chất này từ các nguồn thực phẩm, đầu bảng là rau lá xanh đậm. Tuy nhiên chúng ta cũng nên ăn rau, quả đủ màu sắc như bông cải xanh, ớt chuông đỏ, ngô, đậu Hà Lan và các loại quả họ quýt.
  3. Cá giàu chất béo omega-3 Acid béo omega-3 có trong cá cũng được chứng minh là giúp bảo vệ phòng chống AMD. Các nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ ăn nhiều cá chứa acid béo omega-3 có thể giảm 8% nguy cơ AMD. Nghiên cứu đã chứng minh rằng phụ nữ ăn hơn 1 khẩu phần cá giàu chất béo mỗi tuần giảm được 42% nguy cơ AMD so với phụ nữ chỉ ăn 1 khẩu phần cá mỗi tháng. Các loại cá giàu acid béo omega-3 gồm có cá hồi, cá kiếm và cá mòi

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản