
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG
TUẦN VI
Thứ,
Tên
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
1 - ĐÓN
TRẺ
- Trò chuyện
về công việc
trồng lúa của
bố mẹ.
- Trò chuyện
về công cụ lao
động của bố
mẹ.
- Trò chuyện
về công việc
đồng án của bố
mẹ
- Trò chuyện
về sản phẩm
do mọi
người trong
gia đình làm
ra.
- Trẻ kể về
những người
thân trong
gia đình của
bé.
2 -THỂ
DỤC
VẬN
ĐỘNG
- Đi theo
đường dích
dắc.
- Ôn đội hình,
đội ngũ.
- Tập trẻ xếp
hàng ngang,
hàng dọc và
kết hợp các
kiểu đi.
- Đi trong
đường hẹp.
- Tập theo
bài “Ồ sao
bé không
lăc”.

3 -HOẠT
ĐỘNG
CHUNG
- THỂ DỤC
:
Đi bước dồn
trước trên
ghế băng.
- GDÂN :
Lớn lên cháu
lái máy cày.
- MTXQ :
Trò chuyện về
công việc
trồng lúa của
bố mẹ.
- LQCC :
Tô chữ I – T –
C.
- VĂN HỌC
:
Qủa thị.
- TẠO HÌNH
Vẽ công việc
mà cháu
thích.
4 -HOẠT
ĐỘNG
NGOÀI
TRỜI
- Trẻ chơi tự
do.
- Vỗ tay theo
nhịp giống cô.
- Quan sát cây
cối xung
quanh lớp.
- Trò chơi thi
nói nhanh
công việc mà
trẻ hay làm.
- Trò chơi
dân gian.
5 -HOẠT
ĐỘNG
GÓC
- Xây trường nhà của bé có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch.
- Trẻ đóng vai cô giáo, vai người bán hàng, bác sĩ, gia đình có ông bà, bố,
mẹ,....
- Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát, vườn rau xanh, trồng hoa, chăm sóc
hoa.
- Trẻ biết vẽ, nặn, tô màu trường, các thành viên trong gia đình.

6 -HOẠT
ĐỘNG TỰ
CHỌN
- Dạy trẻ làm
quen với âm
nhạc “Lớn
lên cháu lái
máy cày ”
- Vệ sinh cá
nhân, lớp học.
- Giáo dục lễ
phép.
- Lau đồ dùng
đồ chơi trong
lớp.
- Làm quen
với chữ cái.
- Dặn dò,
nhắc nhở.
- Làm quen
một số bài
thơ, bài hát
ở địa
phương.
- Nhận xét
tuyên
dương, phát
phiếu bé
ngoan.
Thứ 4
1) Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ CÔNG VIỆC ĐỒNG ÁN CỦA BỐ MẸ
I/Mục đích:
- Trẻ biết được công việc của bố, mẹ trong gia đình của mình.
- Từ đo trẻ biết yêu quý bố mẹ, biết giúp đỡ.
II/Chuẩn bị :
- Tranh nội minh họa.
- Câu hỏi đàm thoại.
III/Tiến hành :
- Cho trẻ hát bài “Đi cấy”
- Các con vừa hát bài hát gì ?
- À đúng rồi đó là bài “Đi cấy” . Thế hằng ngày bố, mẹ, anh,chị các
con thường đi làm gì ? Có đi cấy hay không ?

- Đi làm ở đâu ?
- Làm ruộng hay làm những việc gì ?
- Các con có biết cày, bừa, cuốc … để làm gì ?
- Trồng lúa, ngô, khoai … để làm gì ?
- Vậy bố, mẹ, anh, chị của các con làm gì ?
- Các con thấy bố, mẹ ?
- Các con có thương bố, mẹ, anh, chị không ?
- Thương bố, mẹ, anh, chị các con phải làm như thế nào ?
- Giáo dục : Các con à ! bố, mẹ, anh, chị làm lụng rất vất vả, để nuôi
các con lớn lên từng ngày, để sản xuất ra lúa, ngô… thì bố, mẹ, anh,
chị làm việc rất khổ cực. Bởi vậy các con phải biết yêu thương, phải
biết giúp đỡ bố mẹ… những công việc nhỏ mà mình có thể làm
được, các con rõ chưa nào.
- Kết thúc : Cho trẻ hát bài hát.
-------------000--------------
2)Thể dục vận động : TẬP TRẺ XẾP HÀNG NGANG, HÀNG DỌC
KẾT HỢP CÁC KIỂU ĐI
I/Mục đích:
- Giúp trẻ xác định được vị trí đâu là hàng ngang, hàng dọc.
- Giúp trẻ có tính tự giác.
II/Chuẩn bị :
- Trẻ đã được làm quen với các loại đội hình trước đó.
III/Cách tiến hành :
- Cho trẻ làm đoàn tàu vừa đi vừa hát tập trung trẻ ra sân.

- Cho trẻ đi theo vòng tròn : cho trẻ đi theo khẩu hiệu của cô : tàu đi
thưòng, tàu lên dốc, tàu xuống dốc, tàu chạy chậm, tàu chạy nhanh…
- Hướng dẫn trẻ xếp thành 3 hàng dọc. Sau đó chuyển đội hình theo yêu
cầu của cô.
- Trẻ xếp theo yêu cầu của cô. Tiếp theo cô hô trẻ thực hiện.
-----------000-----------
3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN LQCC
ĐỀ TÀI : TẬP TÔ CHỮ : I – T – C .
I/Yêu cầu :
1/Kiến thức
- Trẻ ngồi đúng tư thế, biết cầm bút đặt vào vở khi tập tô chữ i, t, c.
- Biết tô trùng khít lên nét chữ i, t, c in mờ trên đường kẻ ngang
đúng qui trình .
2/Rèn luyện sự nhanh nhẹn :
- Rèn luyện kỷ năng tô, chú ý, ghi nhớ, nhanh nhẹn.
3)Phát triển :
- Phát triển óc sáng tạo.
4/Giáo dục
- Trẻ ngồi đúng tư thế.
- Biết giữ vở sạch, đẹp.
II.Chuẩn bị:

