
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG
TUẦN VI
Thứ,
Tên
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
1 - ĐÓN
TRẺ
- Trò chuyện
về công việc
trồng lúa của
bố mẹ.
- Trò chuyện
về công cụ lao
động của bố
mẹ.
- Trò chuyện
về công việc
đồng án của bố
mẹ
- Trò chuyện
về sản phẩm
do mọi
người trong
gia đình làm
ra.
- Trẻ kể về
những người
thân trong
gia đình của
bé.
2 -THỂ
DỤC
VẬN
ĐỘNG
- Đi theo
đường dích
dắc.
- Ôn đội hình,
đội ngũ.
- Tập trẻ xếp
hàng ngang,
hàng dọc và
kết hợp các
kiểu đi.
- Đi trong
đường hẹp.
- Tập theo
bài “Ồ sao
bé không
lăc”.

3 -HOẠT
ĐỘNG
CHUNG
- THỂ DỤC
:
Đi bước dồn
trước trên
ghế băng.
- GDÂN :
Lớn lên cháu
lái máy cày.
- MTXQ :
Trò chuyện về
công việc
trồng lúa của
bố mẹ.
- LQCC :
Tô chữ I – T –
C.
- VĂN HỌC
:
Qủa thị.
- TẠO HÌNH
Vẽ công việc
mà cháu
thích.
4 -HOẠT
ĐỘNG
NGOÀI
TRỜI
- Trẻ chơi tự
do.
- Vỗ tay theo
nhịp giống cô.
- Quan sát cây
cối xung
quanh lớp.
- Trò chơi thi
nói nhanh
công việc mà
trẻ hay làm.
- Trò chơi
dân gian.
5 -HOẠT
ĐỘNG
GÓC
- Xây trường nhà của bé có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch.
- Trẻ đóng vai cô giáo, vai người bán hàng, bác sĩ, gia đình có ông bà, bố,
mẹ,....
- Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát, vườn rau xanh, trồng hoa, chăm sóc
hoa.
- Trẻ biết vẽ, nặn, tô màu trường, các thành viên trong gia đình.

6 -HOẠT
ĐỘNG TỰ
CHỌN
- Dạy trẻ làm
quen với âm
nhạc “Lớn
lên cháu lái
máy cày ”
- Vệ sinh cá
nhân, lớp học.
- Giáo dục lễ
phép.
- Lau đồ dùng
đồ chơi trong
lớp.
- Làm quen
với chữ cái.
- Dặn dò,
nhắc nhở.
- Làm quen
một số bài
thơ, bài hát
ở địa
phương.
- Nhận xét
tuyên
dương, phát
phiếu bé
ngoan.
Thứ 5
1) Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ SẢN PHẨM
DO MỌI NGƯỜI TRONG GIA ĐÌNH LÀM RA
I/Mục đích :
- Trẻ biết được hằng ngày bố mẹ đi làm và đã làm ra được những sản
phẩm gì.
- Biết yêu quí bố, mẹ.
II/Chuẩn bị :
- Hạt thóc, gạo, ngô, củ sắn….
- Câu hỏi đàm thoại.
III/Tiến hành :
1)Ổn định giới thiệu :
- Cho lớp đọc bài thơ “ Cái bát xinh xinh”

- Hỏi trẻ vừa đọc bài thơ nói về cái gì ?.
- Ai đã làm ra cái bát ?
- Cái bát dùng để làm gì ?
- Cơm ở đâu mà có ?
- Thế các con có biết bố mẹ bạn làm gì để có cơm không ?
- À đúng rồi, hằng ngày bố, mẹ đã đi cày, cấy để làm ra hạt gạo nuôi sống
chúng ta.
- Muốn có lúa, gạo, bố mẹ phải đi cày, làm đất cho nhỏ , cho sạch, nhặt cỏ….
- Gieo lúa, bón phân, tưới nước ? Hằng ngày phải chăm sóc, nhổ cỏ. Lúa tốt
rồi sẽ trổ bông, sẽ thành hạt. Khi lúa chín, bố mẹ gặt lúa, phơi cho khô. Lúa
khô mang đi xay, ra gạo, lấy gạo nấu thành cơm các con ăn hàng ngày.
* Giáo dục : muốn có cơm cho các con ăn hằng ngày, bố mẹ phải làm lụng
rất vất vả mới có. Vì vậy khi ăn các con nhớ ăn hết phần, không làm rơi vãi,
đổ cơm nhớ chưa nào.Các con phải biết yêu thương bố mẹ thật nhiều nhé,
chăm ngoan, học giỏi để bố mẹ vui lòng .
2)Trò chơi :
Cho trẻ chơi trò chơi gieo hạt, nẩy mầm.
3)Kết thúc : Chuyển hoạt động.
----------000-----------
2)Thể dục vận động : ĐI TRONG ĐƯỜNG HẸP
I/Mục đích :
- Trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng.
- Trẻ biết đi trong đường hẹp phải cẩn thận kẻo dẵm vạch.
II/Chuẩn bị :

- Cô vẽ vạch sẵn.
- Sân sạch sẽ.
III/Cách tiến hành :
1) Ổn định :
a)Khởi động :
Cho trẻ xếp thành vòng tròn và kết hợp các kiểu đi.
b)Trọng động :
Bài tập phát triển chung :
+ Tay vai : (2 x 8 nhịp)
Hai tay dang ngang bàn tay ngữa, gập khuỷu tay ngón tay chạm vai.
+ Chân : (4 x 8 nhịp)
+ Bụng : ( 2 x 8 nhịp) Đưa tay lên cao cúi gập người về trước, ngon tay
chạm mu bàn chân.
+Bật : (2 x 8 nhịp) Bật luân phiên chân trước, chân sau.
b)Vận động cơ bản :
- Cho trẻ xếp thành 2 hàng ngang.
- Gìơ học hôm nay cô cùng các con tập bài : đi trong đường hẹp.
- Cô nói : cô đã vẽ vạch xong bây giờ các con chú ý xem cô đi nhé. Cô vừa
đi vừa giải thích : khi đi mắt nhìn xuống đất, đi từ từ kẻo dẵm vạch, bạn thứ
nhất đi xong rồi về cuối hàng đứng. Và bạn thứ hai tiếp tục thực hiện như bạn
thứ nhất. Cư thế tiếp tục đến bạn cuối cùng.
- Tiến hành cho trẻ thực hiện.
3)Hồi tĩnh : cho trẻ đi hít thử nhẹ nhàng.
----------------000---------------

