intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 13 - Thứ 2

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

97
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'chủ điểm : thế giới thiên nhiên - kế hoạch hoạt động tuần 13 - thứ 2', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 13 - Thứ 2

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN TUẦN XIII Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động 1 - ĐÓN - Trò chuyện về - Nói về lợi ích - Trẻ chơi tự do - Trò chuyện về - Trò chuyện về TRẺ những con vật của những con ở các góc. những con vật thời tiết hôm sống trong rừng. vật sống trong sống trong rừng nay. rừng. mà trẻ biết. 2 -THỂ - Ôn đội hình, Tập theo bài TD - Tập theo bài - Bài tập phát - Bài tập phát DỤC đội ngũ. : Cô dạy em. hát : tiếng chú triển chung. triển chung. VẬN gà trống gọi. - Trò chơi : kéo - Trò chơi : gieo ĐỘNG co. hạt. - THỂ DỤC : - MTXQ : 3 - Chuyền bắt Một số con vật - LQVT : - VĂN HỌC : - LQCC : HOẠT bóng qua đầu. sống trong rừng. Trên dưới, Chú dê đen. p -q.
  2. ĐỘNG Chạy nhanh - TẠO HÌNH : trước sau. - HĐG - HĐG CHUNG 120cm. Vẽ theo ý thích. - HĐG - GDÂN : Trời nắng trời mưa. - Quan sát các - Quan sát và - Quan sát các - Quan sát các 4 - con vật có ở chăm sóc con loại hoa và nói - Trẻ chơi tự do con vật sống HOẠT xung quanh lớp. vật nuôi trong màu sắc. với bóng. trong rừng. ĐỘNG - Trò chơi : Gà nhà. - Trò chơi : Xếp - Trò chơi : Mèo - Trò chơi : NGOÀI gáy - vịt kêu. - Trò chơi : Thỏ hột hạt, hình các đuổi chụôt. Chuyền bóng TRỜI đổi chuồng. con vật. gọi tên các… - Nhận biết con vật. 5 - - Xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi. HOẠT - Góc phân vai : trẻ biết mời khách mua, biết nói lời cảm ơn, biết bố trí hàng đẹp mắt ĐỘNG - Trẻ biết chế biến món ăn từ gia súc, gia cầm, rau, củ, quả. GÓC - Trẻ biết khám chữa bệnh cho các con vật nuôi. - Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm. - Trẻ làm quen - Biểu diễn văn 6 - - Làm quen với - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen với tiếng việt. nghệ. HOẠT một số con vật quen với tiếng với truyện : chú - Dạy trẻ làm - Nhận xét tuyên ĐỘNG trong rừng. việt. dê đen. quen với âm dương, phát TỰ - Dặn dò, nhắc - Giáo dục lễ - Giáo dục vệ nhạc . phiếu bé ngoan. CHỌN nhở. phép. sinh.
  3. Thứ 2 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ NHỮNG CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG. I/Mục đích: - Trẻ biết được lợi ích của những con vật sống trong rừng. II/Chuẩn bị : - Một số con vật sống trong rừng bằng nhựa. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Cô cùng trẻ hát bài “ Chú voi con” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về con gì ? - Thế các con biết chú voi sống ở đâu không ? - Ngoài con voi ra còn có con nào sống trong rừng nữa nào ? - Coi voi có lợi ích gì ? - Cô mời trẻ lần lượt đứng dậy kể. - Trẻ kể theo gợi ý của cô. - Cô tóm lại : Các con : voi, khỉ, gấu, là những con vật sống trong rừng. Voi dùng để kéo xe, mật gấu rất quí hiếm, khỉ dùng để nấu cao chữa bệnh rất tốt. Vì vậy chúng ta phải bảo vệ và không được săn bắt chúng.
  4. 2)Kết thúc : Cho lớp đọc bài thơ “ Em vẽ”. --------------000------------ 2)Thể dục vận động : ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI : GIEO HẠT. I/Mục đích: - Giúp trẻ xác định được vị trí đâu là hàng ngang, hàng dọc. - Giúp trẻ có tính tự giác. II/Chuẩn bị : - Trẻ đã được làm quen với các loại đội hình trước đó. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : - Cho trẻ làm đoàn tàu vừa đi vừa hát tập trung trẻ ra sân. 2)Trọng động: - Hướng dẫn trẻ xếp thành 3 hàng dọc. Sau đó chuyển đội hình theo yêu cầu của cô. - Trẻ xếp theo yêu cầu của cô. Tiếp theo cô hô trẻ thực hiện. - Cho trẻ chơi trò chơi : Gieo hạt. - Cô chơi cho trẻ chơi theo. 3)Hồi tĩnh : Cho trẻ đọc bài thơ. -------------000--------------
  5. 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN : THỂ DỤC ĐỀ TÀI : CHUYỀN BẮT BÓNG QUA ĐẦU CHẠY NHANH 12OCM. I.Mục đích: + Kiến thức: - Trẻ chuyền bóng liên tục, không làm rời bóng. + Kỹ năng: - Thực hiện theo đúng yêu cầu của cô. + Giáo dục: - Trẻ nề nếp trong học tập, tích cực trong luyện tập. - Giáo dục trẻ tính tự phục vụ, ý thức tổ chức kỷ luật. + Phát triển : - Phát triển các nhóm cơ : cơ chân, cơ tay. - Phát triển các tố chất thể lực, nhanh nhẹn, khéo léo. - Phát triển khả năng chú ý. II.Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - 04 quả bóng, rổ. III.Phương pháp: - Làm mẫu, thực hành. - Tích hợp: MTXQ, âm nhạc. IV.Tiến hành: 1/ Khởi động:
  6. - Cho lớp đi thành vòng tròn và hát bài “Rủa nặt như mèo” cho trẻ đi, chạy, đi bằng gót chân, mũi chân, bàn chân. - Sau đó chuyển đội hình kết hợp bài hát, xếp thành 3 hàng ngang tập bài phát triển chung. 2/ Trong động: a/Bài tập phát triển chung. + Động tác tay: Chân rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước, lên cao. + Động tác chân: Đứng khuỵu một chân, chân sau kia thắng, kết hợp tay. + Động tác bụng : Hai tay chống hông, quay người sang bên 900. + Động tác bật : Bật tiến về trước. - Sau khi tập bài phát triển chung cho trẻ vừa đi vừa hát và dồn hàng thành hai hàng dọc. b/Vận động cơ bản: - Các con nhìn xem, nhìn xem. - Các con xem trên tay cô cầm cái gì nào ? - À ! đúng rồi, vậy quả bóng để làm gì ? Vậy giờ thể dục hôm nay cô sẽ dạy cho các con chuyền bắt bóng qua đầu mà không làm rơi bóng và chạy nhanh 120m. - Bây giờ các con hãy xem cô làm mẫu. - Cô làm mẫu lần 1: - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích : Các con đứng đầu hàng, cầm bóng bằng hai tay, đưa lên trên đầu ra phía sau, chuyền cho trẻ đứng sau, trẻ đứng sau lấy bóng bằng hai tay, đưa lên trên chuyền tiếp bằng hai tay ra phía sau cho trẻ tiếp theo. Tiến tục thực hiện đến bạn cuối hàng. Cho trẻ chuyền 4-5 lần , sau đó cho trẻ
  7. bỏ bóng vào rổ và chạy nhanh 12o m theo cô. Cho trẻ chạy 2 lần, sau mỗi lần chạy cho trẻ nghỉ khoảng 2 phút rồi tiếp tục cho trẻ chạy. - Cô làm mẫu lần 3. Làm mẫu toàn bộ không giải thích. - Lần lượt cho trẻ thực hiện. - Trong quá trình trẻ thực hiện cô theo dõi, sửa sai kết hợp giáo dục, động viên tuyên dương nhắc nhở. - Giáo dục : Khi chuyền bóng các con phải chú ý không làm rơi bóng, trật tự, không ồn ào nhé, xô đẩy khi chạy nhé. c/ Trò chơi vận động. - Trò chơi “ ném bóng vào rổ” - Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi nêu luật chơi cho trẻ tiến hành chơi. - Cho trẻ chơi hai đến ba lần. - Trong quá trình thực hiện cô từ từ sữa sai. 3/Hồi tĩnh : cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. ---------------000--------------
  8. HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN : GIÁO DỤC ÂM NHẠC ĐỀ TÀI : TRỜI NẮNG TRỜI MƯA. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức. - Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. - Trẻ hiểu nội dung bài hát “Trời nắng, trời mưa”. - Trẻ hát thuộc và hát theo cô hết cả bài. - Trẻ biết gõ phách kết hợp lời ca. 2/Kỹ năng: - Trẻ ngắt nhịp đúng, hát đúng giọng. - Hát rõ lời, thể hiện được âm điệu, nhịp điệu bài hát. - Thể hiện tình cảm khi hát, biết hòa giọng cùng nhau. 3/Giáo dục - Giáo dục trẻ có ý thức học tập, vệ sinh thân thể sạch sẽ. - Giáo dục trẻ biết yêu thương các con vật nuôi trong gia đình. 4/Phát triển : - Phát triển khả năng phối hợp vận động. - Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định. - Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc. - Phát triển ngôn ngữ. II/ Chuẩn bị : - Tranh minh hoạ nội dung bài hát. - Cô thuộc và hát đúng lời bài hát.
  9. - Cô hát cháu nghe bài : “Cá vàng bơi” . - Xắc xô, thanh gõ đủ cho cô và trẻ. III/Phương pháp: - Trực quan, đàm thoại, thực hành. - Tích hợp : MTXQ, văn học. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định dẫn dắt vào đề: - Cho trẻ vừa đi vừa hát đến mô hình các con vật - Trẻ hát và đi cùng cô. cô đã chuẩn bị sẵn. - Trẻ đàm thoại cùng cô. - Đàm thoại với trẻ về mô hình : - Trẻ lắng nghe. *Giáo dục : Các con à ! chú thỏ trong bài hát rất vui vì thỏ được đi tắm nắng, vì thế khi trời nắng các con không nên đi tắm nắng như thỏ nhé, vì đi như thế các con sẽ bị đau, phải đội mũ nhớ chưa nào. - Trẻ lắng nghe. - Hôm nay cô cũng có một bài hát nói về chú thỏ, đó là bài “Trời nắng, trời mưa” của nhạc sỹ Đặng Nhất - Trẻ lắng nghe. Mai. 2) Hoạt động nhận thức : a) Dạy hát: - Trẻ lắng nghe. - Cô hát diễn cảm lần 1. - Cô hỏi tên bài hát, tên nhạc sỹ ?
  10. - Cho trẻ xem tranh minh hoạ nội dung bài hát, - Lớp hát cùng cô. đàm thoại về nội dung tranh. - Tổ hát. - Đàm thoại với trẻ về nội dung bức tranh. - Cá nhân trẻ hát. + Trong bài hát này, có một chú thỏ rất vui vì được - Trẻ thực hiện. đi tắm nắng, chú nhảy nhót rất vui vì được tắm mình - Trẻ về lớp kết hợp bài trong nắng. hát. + Giáo dục : Các con à ! chú thỏ trong bài hát rất - Trẻ chú ý, lắng nghe. vui vì thỏ được đi tắm nắng, vì thế khi trời nắng các con không nên đi tắm nắng như thỏ nhé, vì đi như thế - Trẻ chú ý. các con sẽ bị đau, phải đội mũ nhớ chưa nào. - Lớp hát và gõ phách. - Cô cùng lớp hát cả bài.( 3 lần ). - Nhóm thực hiện. - Mời tổ hát. - Tổ thực hiện. - Mời cá nhân hát. - Cá nhân trẻ thực hiện. - Một tổ hát, hai tổ còn lại vỗ tay theo nhịp Trẻ thự hiện. bài hát. - Cho lớp hát lại. - Dẫn trẻ về lớp. - Trẻ đọc thơ và đi cùng b)Vận động theo nhạc : cô. - Cô giới thiệu thanh tre để gõ phách. - Trẻ lắng nghe. - Cô hát và gõ phách mẫu lần 1. - Mời cả lớp thực hiện cùng cô. ( 2 lần ) - Trẻ trả lời. - Mời nhóm hát và gõ phách theo cô. - Trẻ đàm thoại cùng cô. - Mời tổ hát và gõ phách. - Trẻ lắng nghe. - Mời cá nhân hát và gõ phách ( 2 – 3 trẻ)
  11. - Cô theo dõi sửa sai. - Trẻ lắng nghe. - Mời một tổ đứng dậy hát, hai tổ còn lại gõ phách .( Luân phiên như thế đối với hai tổ còn lại ) - Trẻ trả lời. - Mời cá nhân trẻ hát và gõ phách. - Trẻ thực hiện. - Mời cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp bài hát. c)Nghe hát : - Cho trẻ đọc thơ “Em vẽ” và đến góc tranh minh hoạ nội dung bài hát “ Cá vàng bơi ”. - Cô giới thiệu bài hát “Cá vàng bơi ” của nhạc sĩ Hà Hải. - Cô hát lần 1: + Cô hỏi trẻ tên bài hát , tên nhạc sĩ. + Cho trẻ trực quan tranh, đàm thoại về nội dung bài hát kết hợp giáo dục. - Cô hát cho trẻ nghe lần 2 có điệu bộ minh họa. - Cho trẻ về lớp kết hợp bài hát. d)Trò chơi âm nhạc: - Tổ chức trò chơi: “Tiếng hát của ai”. + Chuẩn bị : - Khăn bịt mắt. + Luật chơi : - Cô bịt mắt một trẻ, trẻ kia đứng bất kỳ ở vị trí nào trong lớp và hát, sau đó cho trẻ hát về vị trí cũ. Cô mở khăn bịt mắt ra và hỏi bạn nào vừa hát. * Củng cố : cho lớp hát và vỗ tay lại bài “Trời
  12. nắng trời mưa”, và đi ra ngoài. ----------------000------------ 4)Hoạt động ngoài trời : QUAN SÁT CÁC CON VẬT Ở XUNG QUANH LỚP I/Mục đích: - Cho trẻ biết xung quanh lớp có những con vật như, bò, trâu, gà, chó. II/Chuẩn bị : - Tranh những con vật trên. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, để biết xung quanh lớp học chúng ta có các con vật gì. Bây giờ các con hát bài “Gà trống, mèo con và cún con ” và đi ra ngoài nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Các con vừa hát bài hát nói về con vật gì ? - Cô đố các con trong bài hát gồm có mấy con vật ? - Trong bài hát con vật nào có hai chân? - Con nào có 4 chân? - Các con vật đó được nuôi ở đâu ? b/ Hoạt động tập thể: - Bây giờ các con hãy quan sát những con vật có ở xung quanh lớp mình nhé.
  13. - Các con thấy con gì hay ăn ở sân trường mình ? (con trâu, bò) - Thế chúng có mấy chân ? - Trâu, bò có lông màu gì ? - Nó đẻ ra con hay trứng ? - Người ta nuôi để làm gì ? - Nuôi trâu, bò có lợi ích gì ? - Cô tóm lại : Trâu, bò, gà, vịt là những con vật nuôi trong gia đình, chúng rất có ích. Vì vậy khi nuôi chúng ta phải chăm sóc, cho chúng ăn để chóng lớn nhớ chưa nào. c/ Trò chơi tự chọn: - Trò chơi : Gà gáy - vịt kêu. - Mục đích : tập cho trẻ nghe và phân biệt âm thanh cao, thấp bằng tiếng kêu của con gà, vịt. + Cách chơi : Cô tập cho trẻ khum tay trước miệng, cổ vươn làm tiếng gà gáy “ò, ó, o…o” và úp 2 bàn tay lên miệng, mở ra, úp lại giả làm vịt kêu “ cặp, cặp, cặp,…” cô nói cho trẻ biết. Tiếng gà gáy có âm thanh cao hơn tiếng vịt kêu. Sau khi trẻ đã được làm quen, cô tiến hành cho trẻ chơi với các hình thức. Cô làm gà gáy “ò, ó, o…o” trẻ đáp lại tiếng kêu “ cặp, cặp, cặp…”. Và ngược lại. Cô cho các nhóm trẻ đối, đáp nhau. Hai trẻ đối đáp nhau. - Trò chơi : “Tranh lô tô về các con vật” + Cách chơi : Cô phát cho mỗi cháu tranh lô tô về các con vật. Khi cô nói tên con gì, trẻ có tranh con đó giơ lên và đọc tên con vật đó. Trẻ nói đúng cả lớp vỗ tay. Trẻ nào nói sai phải nhảy lò cò một vòng xung quanh lớp - Cho trẻ tiến hành chơi khoảng 3-4 lần.
  14. 3/ Kết thúc: - Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp. -------------000---------- 6)Hoạt động tự chọn: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG. I/Mục đích: - Trẻ biết tên một số con vật sống trong rừng. - Trẻ biết phân biệt con vật hai chân, bốn chân. II/Chuẩn bị : - Một số con vật bằng nhựa. II/Cách tiến hành: - Cô cùng trẻ hát bài “ Trời nắng trời mưa” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về con vật gì ? - Cô nói : ngòai con vật có tên trong bài hát , cô còn có rất nhiều con vật nữa, bây giờ các con háy chú ý lắng nghe cô giới thiệu nhé. - Cô lấy từng con giơ lên và giới thiệu đồng thời nói rõ tên, chúng có lợi ích gì, chúng đẻ con hay đẻ trứng,… - Giáo dục lễ giáo. ---------------- ------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1