K HOCH HOẠT ĐỘNG TUN
CHỦ ĐIỂM : TH GII THIÊN NHIÊN
TUN XVII
Th
Tên
Hot động
Th 2
Th 3
Th 4
Th 5
Th 6
1 - ĐÓN
TR
- Tchuyn v
hai ngày ngh
cui tun.
- Trò chuyn vi
tr v mt s
loi rau .
- Tchuyn v
mt s loi rau
địa
phương.
- Tchuyn v
vườn rau nhà
bé.
- Tchuyn v
các loi rau
món ăn t rau.
2 -TH
DC
VN
ĐỘNG
- Tp theo bài :
Con trng và
vận động qua
trò chơi.
- Chuyn bóng
i tên các
loi rau.
- Bài tp hp.
- Trò chơi : Đổi
ch v các loi
rau.
- Bài tp hô hp.
- T chơi : Thi
xem ai gi
nhanh tên rau
quen thuc.
3 -HOT
ĐỘNG
CHUNG
- TH DC :
Trèo lên xung
- MTXQ : Mt
s loi rau.
- TO NH :
- LQVT :
Ôn các hình.
- VĂN HỌ
C :
Thơ : Bắp ci.
- LQCC :
S - X.
ghế.
- GDÂN :
xanh.
Ct dán c
rt.
- HĐG - HĐG - HĐG
4 -HOT
ĐỘNG
NGOÀI
TRI
- Quan sát và
gi tên các loi
rau.
- Quan sát mt
s loi rau có
địa phương.
- Quan sát mt
s loi rau ăn lá.
- Quan sát mt
s loi rau ăn
qu.
- Quan sát mt
s loi rau ăn
c..
5 -HOT
ĐỘNG
GÓC
- Xây mô hình vườn rau xanh.
- Góc phân vai : bác sĩ, gia đình,n hàng.
- Tr biết hát các bài hát theo ch điểm.
6 -HOT
ĐỘNG T
CHN
- m quen vi
mt s loi rau.
- Dn , nhc
nh.
- Dy tr làm
quen vi tiếng
vit : rau mun,
rau ngót, rt,
đao, su
hào,…
- Giáo dc l
phép.
- Tr làm quen
với thơ : Bắp
ci.
- Giáo dc dinh
dưỡng.
- Tr làm quen
vi tiếng vit :
Xào, luc, canh,
rán.
- Dy tr làm
quen vi âm
nhạc : Đi cấy .
- Biu din văn
ngh.
- Nhn xét tuyên
dương, phát
phiếu ngoan.
Th 6
1)Đón trẻ: TRÒ CHUYN V CÁC LOẠI RAU VÀ MÓN ĂN T RAU.
I/Mục đích:
- Tr biết được các loi rau thông dng, biết chế biến c món ăn
t rau.
II/Chun b :
- Mt s loi rau thông dng.
IV/Cách tiến hành :
1)Ổn đnh gii thiu :
- Cho lớp đọc bài thơ : “Bp ci”
- Các con vừa đọc bài thơ i về cây rau gì ?
- Rau đó gọi là rau?
- Chế biến chúng ra sao ?
- Nu canh hay xào, luc ?
- Cô gi ln lượt tng trẻ đứng dây k.
- Cô tóm tt li :
2)Kết thúc : Cho tr hát bài Qa gì”
-------------000--------------
3)Hot động chung : MÔN LQCC
ĐỀ TÀI : S - X.
1/Kiến thc
- Tr nhn biết và phát âm đúng ch cái S - X.
- Nhn biết được âm ch S - X trong tiếng, t trn vn .
2/Rèn luyn s nhanh nhn :
- Rèn luyn, chú ý, ghi nh, nhanh nhn.
3)Phát trin :
- Phát trin ngôn ng.
- Phát trin khả năng quan sát, so sánh, phân tích có chủ định.
4/Giáo dc
- Mt s thói quen hc tập như chú ý, tp trung, ngồi đúng thế, ý thc
hc tp.
II.Chun b:
*Cho :Th ch s - x, ch rng s - x, tranh t “qu xoài, “qu sa” .
- Bng gài t và các th ch ri ghép t qu xoài”, “qusa”,nhà mang
ch s - x.
- Th ch và ch ct rng ln, ch ct rng ri nét.
* Cho tr :
- Mi tr mt r nha đựng ch s - x rng, th ch s - x.
- Hai ngôi nhà mang ch s - x.
III. Phương pháp
- Trực quan, đàm thoại ,thc hành .
- Tích hợp âm nhac toán môi trường xung quanh.
IV/Cách tiến hành
Hot động ca cô
Hot động ca tr
1)Ổn định dn dắt đàm thoại:
- Cho lớp hát bài “Lá xanh ”. Đến mô hình vườn rau.
- Đàm thoi vi tr v hình.
- Dn tr v lp kết hợp i thơ bắp ci.
2/Hot động nhn thc:
* Nhn biết t có ch chi qua tranh :
- Các con nhìn xem cô có bc tranh v qu gì nào ?
- Treo tranh “Qa su riêng” cho tr quan sát
- Các con xem bc tranh v qunào ?
- Giáo dc : c con ! su ring là mt loi quả, ăn rt ngon và
b. thế khi b, mmua cho chúng ta ăn thì c con nhăn hết
phần ăn ca mình nhchưa.
- i tranh “qu su riêng” , có t “qu sầu riêng đưc viết
bng chữ in thưng.
- Các con hãy lng nghe cô đọc : qu su riêng” (3 ln).
- Cho trđọc “qu su riêng” ( 3 ln) .
- Cô cũng có từ “qu sầu riêng được viết bng ch viết thường .
- Các con xem t “qu su riêng” va viết vi t “qu su
- Lp hát cùng .
- Trđàm thoại cùng
.
- Tr v lp kết hp
i thơ.
- Tr chú ý.
- Tr tr li.
- Tr tr li.
- Tr chú ý.
- Tr lng nghe.
- Tr đồng thanh.
- Tr tr li.
- 1,2 ….11 tt c