
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN
TUẦN XVII
Thứ
Tên
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
1 - ĐÓN
TRẺ
- Trò chuyện về
hai ngày nghỉ
cuối tuần.
- Trò chuyện với
trẻ về một số
loại rau .
- Trò chuyện về
một số loại rau
có ở địa
phương.
- Trò chuyện về
vườn rau nhà
bé.
- Trò chuyện về
các loại rau và
món ăn từ rau.
2 -THỂ
DỤC
VẬN
ĐỘNG
- Tập theo bài :
Con gà trống và
vận động qua
trò chơi.
- Chuyền bóng
và nói tên các
loại rau.
- Bài tập hô hấp.
- Trò chơi : Đổi
chỗ về các loại
rau.
- Bài tập hô hấp.
- Trò chơi : Thi
xem ai gọi
nhanh tên rau
quen thuộc.
3 -HOẠT
ĐỘNG
CHUNG
- THỂ DỤC :
Trèo lên xuống
- MTXQ : Một
số loại rau.
- TẠO HÌNH :
- LQVT :
Ôn các hình.
- VĂN HỌ
C :
Thơ : Bắp cải.
- LQCC :
S - X.

ghế.
- GDÂN :
Lá xanh.
Cắt dán củ cà
rốt.
- HĐG - HĐG - HĐG
4 -HOẠT
ĐỘNG
NGOÀI
TRỜI
- Quan sát và
gọi tên các loại
rau.
- Quan sát một
số loại rau có ở
địa phương.
- Quan sát một
số loại rau ăn lá.
- Quan sát một
số loại rau ăn
quả.
- Quan sát một
số loại rau ăn
củ..
5 -HOẠT
ĐỘNG
GÓC
- Xây mô hình vườn rau xanh.
- Góc phân vai : bác sĩ, gia đình, bán hàng.
- Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm.
6 -HOẠT
ĐỘNG TỰ
CHỌN
- Làm quen với
một số loại rau.
- Dặn dò, nhắc
nhở.
- Dạy trẻ làm
quen với tiếng
việt : rau muốn,
rau ngót, cà rốt,
bí đao, su
hào,…
- Giáo dục lễ
phép.
- Trẻ làm quen
với thơ : Bắp
cải.
- Giáo dục dinh
dưỡng.
- Trẻ làm quen
với tiếng việt :
Xào, luộc, canh,
rán.
- Dạy trẻ làm
quen với âm
nhạc : Đi cấy .
- Biểu diễn văn
nghệ.
- Nhận xét tuyên
dương, phát
phiếu bé ngoan.

Thứ 6
1)Đón trẻ: TRÒ CHUYỆN VỀ CÁC LOẠI RAU VÀ MÓN ĂN TỪ RAU.
I/Mục đích:
- Trẻ biết được các loại rau thông dụng, và biết chế biến các món ăn
từ rau.
II/Chuẩn bị :
- Một số loại rau thông dụng.
IV/Cách tiến hành :
1)Ổn định giới thiệu :
- Cho lớp đọc bài thơ : “Bắp cải”
- Các con vừa đọc bài thơ nói về cây rau gì ?
- Rau đó gọi là rau gì ?
- Chế biến chúng ra sao ?
- Nấu canh hay xào, luộc ?
- Cô gọi lần lượt từng trẻ đứng dây kể.
- Cô tóm tắt lại :
2)Kết thúc : Cho trẻ hát bài “Qủa gì”
-------------000--------------

3)Hoạt động chung : MÔN LQCC
ĐỀ TÀI : S - X.
1/Kiến thức
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái S - X.
- Nhận biết được âm và chữ S - X trong tiếng, từ trọn vẹn .
2/Rèn luyện sự nhanh nhẹn :
- Rèn luyện, chú ý, ghi nhớ, nhanh nhẹn.
3)Phát triển :
- Phát triển ngôn ngữ.
- Phát triển khả năng quan sát, so sánh, phân tích có chủ định.
4/Giáo dục
- Một số thói quen học tập như chú ý, tập trung, ngồi đúng tư thế, ý thức
học tập.
II.Chuẩn bị:
*Cho cô :Thẻ chữ s - x, chữ rỗng s - x, tranh có từ “quả xoài”, “quả vú sữa” .
- Bảng gài từ và các thẻ chữ rời ghép từ “quả xoài”, “quả vú sữa”,nhà mang
chữ s - x.
- Thẻ chữ và chữ cắt rỗng lớn, chữ cắt rỗng rời nét.
* Cho trẻ :
- Mỗi trẻ một rổ nhựa đựng chữ s - x rỗng, thẻ chữ s - x.
- Hai ngôi nhà mang chữ s - x.
III. Phương pháp
- Trực quan, đàm thoại ,thực hành .

- Tích hợp âm nhac toán môi trường xung quanh.
IV/Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1)Ổn định dẫn dắt và đàm thoại:
- Cho lớp hát bài “Lá xanh ”. Đến mô hình vườn rau.
- Đàm thoại với trẻ về mô hình.
- Dẫn trẻ về lớp kết hợp bài thơ bắp cải.
2/Hoạt động nhận thức:
* Nhận biết từ có chứ chữ cái qua tranh :
- Các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ quả gì nào ?
- Treo tranh “Qủa sầu riêng” cho trẻ quan sát
- Các con xem bức tranh vẽ quả gì nào ?
- Giáo dục : Các con ạ ! sầu riềng là một loại quả, ăn rất ngon và
bổ. Vì thế khi bố, mẹ mua cho chúng ta ăn thì các con nhớ ăn hết
phần ăn của mình nhớ chưa.
- Dưới tranh “quả sầu riêng” , có từ “quả sầu riêng” được viết
bằng chữ in thường.
- Các con hãy lắng nghe cô đọc : “quả sầu riêng” (3 lần).
- Cho trẻ đọc “quả sầu riêng” ( 3 lần) .
- Cô cũng có từ “quả sầu riêng” được viết bằng chữ viết thường .
- Các con xem từ “quả sầu riêng” cô vừa viết với từ “quả sầu
- Lớp hát cùng cô.
- Trẻ đàm thoại cùng
cô.
- Trẻ về lớp kết hợp
bài thơ.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đồng thanh.
- Trẻ trả lời.
- 1,2 ….11 tất cả là

