1
3.4- L p trình đ h a
2
N i dung
1- Các v n đ c b n v v . ơ
2- Đi u khi n m u s c.
3- Đi u khi n Font.
4- Đ h a v i l p Graphics.
5- Paint mode.
6- Đ h a v i l p Graphics2D.
7- File nh.
8- Tóm t t.
9- Ch ng trình v b ng chu t.ươ
3
1- Các v n đ c b n v v ơ
Đi u khi n m u s c.
Ch n Font
Thao tác v : V chu i, v hình, tô m u.
Ch đ đ h a Graphic mode.ế
Xu t file nh.
4
2- Đi u khi n m u s c
T i 1 th i đi m. có 1 m u n n (background color, m c
đ nh là white) hi n hành và 1 m u v hi n hành m c
đ nh là black.
Thao tác v i m u n n và m u v c a Frame:
setBackground(aColor); getBackground();
setForeground(aColor); getForeground();
n đ nh m u v g.setColor (aColor); // g:graphic object
Ch đ nh m u b ng các h ng m u s c: Khai báo s n
trong l p Color Color.black , … Các h ng khác :
white, gray , lightGray, darkGray, red, pink, orange,
yellow , green, magenta, cyan , blue.
5
Đi u khi n m u s c (tt)
1 m u t ch n đ c n đ nh b ng b 3 ượ
(Red,Green,Blue) thông qua constructor c a l p Color :
Color class
public Color(float RedVal, float GreenVal, float BlueVal)
public Color(int RedVal, int GreenVal, int BlueVal) // 0..255
Truy xu t tr 1 m u ho c thành ph n c a 1 m u
getRed(), getGreen(), getBlue(), getRGB()
Td v n đ nh m u hi nnh :
Color c = new Color( 255,130,60);
g.setColor(c) ; // g: graphic object
g.setColor(new Color(100,0,200));