
1
3.4- L p trình đ h aậ ồ ọ

2
N i dungộ
1- Các v n đ c b n v v .ấ ề ơ ả ề ẽ
2- Đi u khi n m u s c.ề ể ầ ắ
3- Đi u khi n Font.ề ể
4- Đ h a v i l p Graphics.ồ ọ ớ ớ
5- Paint mode.
6- Đ h a v i l p Graphics2D.ồ ọ ớ ớ
7- File nh.ả
8- Tóm t t.ắ
9- Ch ng trình v b ng chu t.ươ ẽ ằ ộ

3
1- Các v n đ c b n v vấ ề ơ ả ề ẽ
•Đi u khi n m u s c.ề ể ầ ắ
•Ch n Fontọ
•Thao tác v : V chu i, v hình, tô m u.ẽ ẽ ỗ ẽ ầ
•Ch đ đ h a Graphic mode.ế ộ ồ ọ
•Xu t file nh.ấ ả

4
2- Đi u khi n m u s cề ể ầ ắ
•T i 1 th i đi m. có 1 m u n n (background color, m c ạ ờ ể ầ ề ặ
đ nh là white) hi n hành và 1 m u v hi n hành m c ị ệ ầ ẽ ệ ặ
đ nh là black.ị
•Thao tác v i m u n n và m u v c a Frame: ớ ầ ề ầ ẽ ủ
setBackground(aColor); getBackground();
setForeground(aColor); getForeground();
•n đ nh m u v Ấ ị ầ ẽ g.setColor (aColor); // g:graphic object
•Ch đ nh m u b ng các h ng m u s c: Khai báo s n ỉ ị ầ ằ ằ ầ ắ ẵ
trong l p Color ớ Color.black , … Các h ng khác : ằ
white, gray , lightGray, darkGray, red, pink, orange,
yellow , green, magenta, cyan , blue.

5
Đi u khi n m u s c (tt)ề ể ầ ắ
•1 m u t ch n đ c n đ nh b ng b 3 ầ ự ọ ượ ấ ị ằ ộ
(Red,Green,Blue) thông qua constructor c a l p Color :ủ ớ
Color class
public Color(float RedVal, float GreenVal, float BlueVal)
public Color(int RedVal, int GreenVal, int BlueVal) // 0..255
Truy xu t tr 1 m u ho c thành ph n c a 1 m uấ ị ầ ặ ầ ủ ầ
getRed(), getGreen(), getBlue(), getRGB()
•Thí d v n đ nh m u hi n hànhụ ề ấ ị ầ ệ :
Color c = new Color( 255,130,60);
g.setColor(c) ; // g: graphic object
…
g.setColor(new Color(100,0,200));