
1
Tiểu luận
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG
HIỆU MẠNG DI ĐỘNG BEELINE CỦA SINH
VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - HUẾ

2
MỤC LỤC
Phần I: Đặt vấn đề ............................................................................. 1
1.1 Lí do chọn đề tài ................................................................................ 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu: ........................................................................ 2
1.3 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu ......................................................... 2
1.4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................... 3
1.5. Đóng góp của đề tài .......................................................................... 3
Phần II.Nội dung nghiên cứu ......................................................... 4
Chương 1: Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu ................. 4
1. Cơ sở lí luận......................................................................................... 4
1.1 Khái niệm thương hiệu ....................................................................... 4
1.2 Tài sản thương hiệu ............................................................................ 4
1.3 Nhận biết thương hiệu ........................................................................ 5
1.4 Vai trò của thương hiệu trong kinh doanh .......................................... 5
2. Cơ sở thực tiễn ..................................................................................... 7
2.1 Tình hình mạng di động trên thị trường Việt Nam .............................. 7
2.2 Tổng quan về môi trường kinh doanh mạng di động ở tỉnh Thừa Thiên Huế 11
Chương 2: Đánh giá sự nhận biết của khách hàng đối với
thương hiệu Beeline ........................................................................ 13
2.1 Tổng quan về nhà cung cấp mạng Beeline........................................ 13
2.1.1 Mạng Beeline quốc tế.................................................................... 13
2.1.2 Thành lập Beeline Việt Nam ......................................................... 13

3
2.2 Tình hình xây dựng thương hiệu của công ty.................................... 15
2.2.1Các hoạt động xúc tiến quảng bá của Beeline ................................. 17
Chương 3: Đánh giá sự nhận biết của khách hàng đối với
thương hiệu Beeline ........................................................................ 20
3.1. Đặc điểm của đối tượng nghiên cứu ............................................... 20
3.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo .................................................. 20
3.3 Tình hình sử dụng di động của khách hàng ...................................... 21
3.3.1 Phân tích thống kê nhà mạng sinh viên đang sử dụng .................... 21
3.3.2 Phân tích thống kê mô tả cho biến thời gian sử dụng ..................... 22
3.3.3 Kiểm định mối quan hệ giữa nhà mạng được nhận biết đầu tiên và
nhà mạng mà sinh viên đang sử dụng ..................................................... 23
3.3.4 Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn nhà mạng của sinh
viên ................................................................................................................ 25
3.4 Sự nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu mạng di động
Beeline................................................................................................... 27
3.4.1 Nhận biết không trợ giúp không trợ giúp ....................................... 27
3.4.2 Hình ảnh liên tưởng đến thương hiệu Beeline ................................ 28
3.4.3 Kênh thông tin giúp khách hàng nhận biết ..................................... 28
3.4.4 Mức độ nhận biết của sinh viên đối với các yếu tố nhận diện của
Beeline .................................................................................................. 29
3.4.4.1 Sự nhận biết của khách hàng đối với màu sắc, slogan, gói cước và
đầu số của Beeline ................................................................................. 29
3.4.4.2 Đặc điểm nhận diện của Beeline khiến sinh viên ấn tượng nhất .. 31
3.4.5 Đánh giá mức độ quen thuộc của sinh viên đối với các yếu tố thuộc
hệ thống nhận diện thương hiệu Beeline ................................................ 33

4
3.5 Mối quan hệ giữa việc hài lòng và hành vi chuyển đổi sang nhà mạng
khác trong tương lai ............................................................................... 34
Chương 4 : Hạn chế và giải pháp ............................................... 36
4.1 Hạn chế ............................................................................................ 36
4.2 Giải pháp ......................................................................................... 38
Phần III: Kết luận

5
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
MẠNG DI ĐỘNG BEELINE CỦA SINH VIÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - HUẾ
Phần I: Đặt vấn đề
1.1 Lí do chọn đề tài
Trong những năm gần đây, cuộc sống của con người ngày càng được nâng
cao và dễ dàng tiếp cận với nhiều công nghệluận văn - báo cáo - tiểu luận - tài liệu
chuyên ngành Công Nghệ hiện đại, tiên tiến. Trên thực tế những công nghệ đó
mang đến rất nhiều lợi ích cho con người trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Một
vấn đề quan trọng trong những lĩnh vực đó là việc liên lạc giữa con người với
nhau, ngày nay việc sở hữu một chiếc điện thoại di động không còn là một việc
quá khó khăn đối với mọi người. Hầu hết ai cũng có thể mua cho mình một chiếc
di động, nhưng vấn đề sử dụng mạng di động nào cho phù hợp luôn được mọi
người quan tâm. Nắm bắt được thị hiếu đó, các nhà cung cấp dịch vụ mạng di
động xuất hiện ngày càng nhiều và song song với việc cải tiến chất lượng, công
nghệ nhằm thu hút khách hàng, tạo nên sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường
cung cấp mạng di động trong nước.
Bên cạnh những nhà cung cấp dịch vụ mạng di động trong nước đã xuất hiện
sớm như: Mobifone, Vinaphone, Viettel, SFone… thì mới đây, lần đầu tiên một
nhà cung cấp dịch vụ mạng di động của nước ngoài đã đầu tư luận văn - báo cáo -
tiểu luận - tài liệu chuyên ngành Đầu tư vào Việt Nam Thư Viện Điện Tử Trực
Tuyến Việt Nam, đó là mạng di động Beeline. Mạng di động Beeline chỉ xuất hiện
ở thị trường Việt Nam được bốn tháng nhưng trong tháng một vừa qua, Beeline đã
vinh dự nhận giải thưởng “ Độ nhận diện thương hiệu xuất sắc nhất ” và “ Quảng
cáo ngoài trời xuất sắc nhất ” do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức và bình
chọn. Những thành quả trên cho thấy mạng di động Beeline rất quan tâm đến
thương hiệu của mình nhằm tăng tính cạnh canh trong thị trường di động hiện nay
bằng nhiều chương trình quảng cáo, khuyến mãi. Thiết nghĩ, trong thời gian sắp
tới, mạng di động Beeline cần nâng cao thương hiệu của mình hơn nữa tại thị
trường Việt Nam, đặc biệt là đối tượng sinh viên, Chính vì thế, muốn tăng khả
năng cạnh tranh và nâng cao thương hiệu của mình, Beeline cần có thêm nhiều
thông tin của sinh viên , đặc biệt là sinh viên ĐH Kinh Tế Huế đối với mạng di
động Beeline Chính vì lý do trên, tôi chọn đề tài “Đánh giá mức độ nhận biết
thương hiệu mạng di động Beeline của sinh viên trường ĐH Kinh Tế Huế”.