1
Tiu lun
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHN DIN THƯƠNG
HIU MẠNG DI ĐỘNG BEELINE CA SINH
VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T - HU
2
MC LC
Phần I: Đặt vấn đề ............................................................................. 1
1.1 Lí do chọn đề tài ................................................................................ 1
1.2. Mc tiêu nghiên cu: ........................................................................ 2
1.3 Đối tượng, phm vi nghiên cu ......................................................... 2
1.4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................... 3
1.5. Đóng góp của đề tài .......................................................................... 3
Phn II.Ni dung nghiên cu ......................................................... 4
Chương 1: Cơ sở khoa hc ca vấn đề nghiên cu ................. 4
1. Cơ s lí lun......................................................................................... 4
1.1 Khái niệm thương hiệu ....................................................................... 4
1.2 Tài sản thương hiệu ............................................................................ 4
1.3 Nhn biết thương hiệu ........................................................................ 5
1.4 Vai trò của thương hiệu trong kinh doanh .......................................... 5
2. Cơ s thc tin ..................................................................................... 7
2.1 Tình hình mạng di đng trên th trường Vit Nam .............................. 7
2.2 Tng quan v môi trưng kinh doanh mng di đng tnh Tha Thiên Huế 11
Chương 2: Đánh giá sự nhn biết ca khách hàng đối vi
thương hiệu Beeline ........................................................................ 13
2.1 Tng quan v nhà cung cp mng Beeline........................................ 13
2.1.1 Mng Beeline quc tế.................................................................... 13
2.1.2 Thành lp Beeline Vit Nam ......................................................... 13
3
2.2 Tình hình xây dng thương hiệu ca công ty.................................... 15
2.2.1Các hoạt động xúc tiến qungca Beeline ................................. 17
Chương 3: Đánh giá sự nhn biết ca khách hàng đối vi
thương hiệu Beeline ........................................................................ 20
3.1. Đặc điểm của đối tượng nghiên cu ............................................... 20
3.2 Kiểm định độ tin cy của thang đo .................................................. 20
3.3 Tình hình s dụng di đng ca khách hàng ...................................... 21
3.3.1 Phân tích thng kê nhà mạng sinh viên đang sử dng .................... 21
3.3.2 Phân tích thng kê mô t cho biến thi gian s dng ..................... 22
3.3.3 Kiểm định mi quan h gia nhà mạng được nhn biết đầu tiên
nhà mạng mà sinh viên đang sử dng ..................................................... 23
3.3.4 Đánh giá c yếu t nh ởng đến vic la chn nmng ca sinh
vn ................................................................................................................ 25
3.4 S nhn biết ca khách hàng đi với thương hiệu mng di động
Beeline................................................................................................... 27
3.4.1 Nhn biết không tr giúp không tr giúp ....................................... 27
3.4.2 Hình ảnh liên tưởng đến thương hiệu Beeline ................................ 28
3.4.3 Kênh thông tin giúp khách hàng nhn biết ..................................... 28
3.4.4 Mức đ nhn biết của sinh viên đối vi các yếu t nhn din ca
Beeline .................................................................................................. 29
3.4.4.1 S nhn biết của khách hàng đối vi màu sắc, slogan, gói cước
đầu s ca Beeline ................................................................................. 29
3.4.4.2 Đặc điểm nhn din ca Beeline khiến sinh viên ấn tượng nht .. 31
3.4.5 Đánh giá mức độ quen thuc của sinh viên đối vi các yếu t thuc
h thng nhn diện thương hiệu Beeline ................................................ 33
4
3.5 Mi quan h gia vic hài lòng và hành vi chuyển đổi sang nhà mng
khác trong tương lai ............................................................................... 34
Chương 4 : Hạn chế và gii pháp ............................................... 36
4.1 Hn chế ............................................................................................ 36
4.2 Gii pháp ......................................................................................... 38
Phn III: Kết lun
5
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHN DIỆN THƯƠNG HIU
MẠNG DI ĐỘNG BEELINE CA SINH VIÊN
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T - HU
Phn I: Đt vấn đề
1.1 do chọn đề tài
Trong những m gn đây, cuộc sng của con người ngày càng được nâng
cao và d dàng tiếp cn vi nhiu công nghluận văn - báo cáo - tiu lun - tài liu
chuyên ngành Công Ngh hiện đại, tiên tiến. Trên thc tế nhng công ngh đó
mang đến rt nhiu lợi ích cho con người trong nhiu lĩnh vc ca cuc sng. Mt
vấn đề quan trng trong nhng lĩnh vực đó là việc liên lc giữa con người vi
nhau, ngày nay vic s hu mt chiếc đin thoại di động không còn mt vic
quá khó khăn đối vi mọi người. Hu hết ai cũng th mua cho mình mt chiếc
di động, nhưng vấn đề s dng mạng di động nào cho phù hp luôn được mi
người quan tâm. Nm bắt được th hiếu đó, các nhà cung cấp dch v mng di
động xut hin ngày càng nhiu song song vi vic ci tiến chất lượng, công
ngh nhm thu hút khách hàng, to nên s cnh tranh gay gt trong th trường
cung cp mạng di động trong nước.
Bên cnh nhng nhà cung cp dch v mạng di động trong nước đã xut hin
sớm như: Mobifone, Vinaphone, Viettel, SFone… thì mới đây, lần đầu tiên mt
nhà cung cp dch v mạng di động của nước ngoài đã đầu tư luận văn - báo cáo -
tiu lun - tài liệu chuyên ngành Đầu tư vào Việt Nam Thư Viện Điện T Trc
Tuyến Vit Nam, đó là mạng di động Beeline. Mạng di động Beeline ch xut hin
th trường Việt Nam được bốn tháng nhưng trong tháng mt vừa qua, Beeline đã
vinh d nhn giải thưởng Độ nhn diện thương hiệu xut sc nht Qung
cáo ngoài tri xut sc nht do Hip hi Qung cáo Vit Nam t chc và bình
chn. Nhng thành qu trên cho thy mạng di đng Beeline rt quan m đến
thương hiu ca mình nhm tăng tính cạnh canh trong th trường di động hin nay
bng nhiều chương trình qung cáo, khuyến mãi. Thiết nghĩ, trong thời gian sp
ti, mạng di động Beeline cần nâng cao thương hiu ca mình hơn nữa ti th
trường Vit Nam, đặc biệt đối tượng sinh viên, Chính thế, muốn tăng khả
năng cạnh tranh ng cao thương hiệu ca mình, Beeline cn thêm nhiu
thông tin của sinh viên , đc biệt sinh viên ĐH Kinh Tế Huế đối vi mng di
động Beeline Chính do trên, tôi chọn đề i “Đánh giá mức độ nhn biết
thương hiệu mạng di động Beeline của sinh viên trường ĐH Kinh Tế Huế”.