
j
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG
VŨ THỊ TƯƠI
DẠY HỌC HÁT CA KHÚC VIỆT NAM
CHO SINH VIÊN GIỌNG SOPRANO NGÀNH THANH NHẠC
TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG
LUẬN ÁN TIẾN SĨ
LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC
KHÓA: 4 (2016 - 2019)
Hà Nội, 2023

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG
VŨ THỊ TƯƠI
ƯƠI
DẠY HỌC HÁT CA KHÚC VIỆT NAM
CHO SINH VIÊN GIỌNG SOPRANO NGÀNH THANH NHẠC
TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG
LUẬN ÁN TIẾN SĨ
LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC
Mã số: 9140111
Người hướng dẫn khoa học: GS.TSKH. Phạm Lê Hòa
Người hướng dẫn khoa học: GS.TSKH. Phạm Lê Hòa
Hà Nội, 2023

LỜI CAM ĐOAN
Tác giả xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của chính tác giả. Những
kết quả nghiên cứu và kết luận trong luận án này là trung thực, không sao chép từ bất
kỳ nguồn nào và dưới bất kỳ hình thức nào. Việc tham khảo các nguồn tài liệu đã
được thực hiện trích dẫn và ghi nguồn tài liệu tham khảo đúng quy định.
Hà Nội, ngày tháng năm 2023
Tác giả luận án
Vũ Thị Tươi

DANH MỤC VIẾT TẮT
CĐ
Cao đẳng
ĐHSP
ĐHTN
Đại học Sư phạm
Đại học thanh nhạc
GS
Giáo sư
GV
Giảng viên
HVANQGVN
Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
NCKH
Nghiên cứu khoa học
Nxb
Nhà xuất bản
PGS
PL
PP
PPDH
QTDH
SV
Phó giáo sư
Phụ lục
Phương pháp
Phương pháp dạy học
Quá trình dạy học
Sinh viên
TC
Trung cấp
tr
Trang
TS
Tiến sĩ
TSKH
Tiến sĩ khoa học
TW
Trung ương
VD
Ví dụ

DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 3.1. Thống kê số sinh viên giọng soprano các khóa K7, K8, K9, K10 năm học
2022-2023............................................................................................................... 108
Bảng 3.2. Bảng thống kê mức độ hứng thú của SV giọng soprano khi học hát ca
khúc Việt Nam ....................................................................................................... 118
Bảng 3.3. Bảng thống kê mức độ khó khi dạy học hát ca khúc Việt Nam cho SV
thanh nhạc giọng soprano ....................................................................................... 119
Bảng 3.4: Kết quả khảo sát SV về mức độ yêu thích ca khúc Việt Nam trong
chương trình dạy học thanh nhạc ........................................................................... 124
Bảng 3.5 : Bảng thống kê những vấn đề khó khăn của SV giọng soprano khi hát ca
khúc Việt Nam ....................................................................................................... 125
Bảng 3.6: Kết quả học tập của SV giọng soprano K7, K8, K9, K10 ..................... 126
năm học 2022 - 2023 cụ thể như sau: .................................................................... 126
Bảng 4.1: Danh sách nhóm SV thực nghiệm và nhóm SV đối chứng ................... 182
Bảng 4.2: Kết quả kiểm tra, đánh giá trước thực nghiệm ...................................... 186
Bảng 4.3. Kết quả kiểm tra, đánh giá sau thực nghiệm ......................................... 189
Bảng 4.4. So sánh kết quả kiểm tra, đánh giá trước và sau thực nghiệm ............. 190