
1.2. Các yếu tố tác động đến thực hiện pháp luật về bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng trong mua bán hàng hoá trực tuyến ......................................... 29
Tiểu kết Chương 1 ........................................................................................ 34
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG PHÁP LUẬT VỀ BẢO VỆ QUYỀN LỢI
NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG MUA BÁN HÀNG HOÁ TRỰC TUYẾN 35
2.1. Quy định pháp luật hiện hành về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
trong mua bán hàng hoá trực tuyến .......................................................... 35
2.1.1. Quy định pháp luật về trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng của tổ chức,
cá nhân kinh doanh hàng hóa trực tuyến ....................................................... 35
2.1.2. Quy định pháp luật về trách nhiệm của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội
trong bảo vệ người tiêu dùng mua bán hàng hóa trực tuyến .......................... 39
2.1.3. Quy định về xử lý hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trong mua
bán hàng hóa trực tuyến ............................................................................... 42
2.2. Đánh giá các quy định của pháp luật hiện hành về bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng trong mua bán hàng hoá trực tuyến............................... 44
2.2.1. Ưu điểm của pháp luật hiện hành về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
trong mua bán hàng hoá trực tuyến............................................................... 44
2.2.2. Hạn chế của pháp luật hiện hành về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
trong mua bán hàng hoá trực tuyến............................................................... 49
Tiểu kết Chương 2 ........................................................................................ 56
CHƯƠNG 3. THỰC TIỄN THỰC HIỆN PHÁP LUẬT VỀ BẢO VỆ
QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG MUA BÁN HÀNG HOÁ
TRỰC TUYẾN VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN PHÁP LUẬT, NÂNG
CAO HIỆU QUẢ THỰC HIỆN PHÁP LUẬT ......................................... 57
3.1. Thực tiễn thực hiện pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
trong mua bán hàng hoá trực tuyến .......................................................... 57