ĐỀ CƢƠNG MÔN HỌC
Ngôn ngữ lập trình
Programming Language
1- Tên môn học: Ngôn ngữ lập trình
2- Phân loại môn học: Môn bắt buộc
3- Mã số môn học: CSE280
4- Số tín chỉ: 3 tín chỉ (LT: 2; TH/BT/TL: 1)
5- Mô tả môn học:
Giới thiệu các khái niệm cơ bản trong lập trình C++ bao gồm: luồng điều khiển, mảng,
con trỏ, lớp, nạp chồng toán tử, thừa kế, đa hình và hàm ảo, cấu trúc dữ liệu liên kết, thư viên
khuôn mẫu chuẩn.
6- Mục đích:
7- Yêu cầu: Đối với học viên:
- D lp đầy đủ, m bài tập
- Dự kiểm tra thi
8- Phân bổ thời gian:
Tổng số: 45 tiết
- Lý thuyết: 30 tiết;
- Bài tập, thảo luận: 15 tiết.
9- Logic môn học:
- Môn học tiên quyết:
- Môn học trước: Tin học đại cương
10- Giảng viên tham gia:
TT
Họ và tên
Cơ quan công tác
Chuyên ngành
1
GV. Phạm Văn Tùng
Khoa Công nghệ
thông tin
2
GV. Nguyễn Xuân Hùng
Khoa Công nghệ
thông tin
3
Ths. Trương Xuân Nam
Khoa Công nghệ
thông tin
4
Ths. Vũ Anh Dũng
Khoa Công nghệ
thông tin
11- Định hƣớng bài tập:
- Bài tập nhỏ: làm bài tập theo từng chương học
- Bài tập lớn:
12- Tƣ vấn và hƣớng dẫn học viên:
- Hướng dẫn bài tập và thảo luận tại lớp
- Giới thiệu các tài liệu tham khảo trong và ngoài nước.
13- Tài liệu học tập:
A. Tài liệu học tập
1. W. Savitch, Absolute C++, Addison Wesley, 2002
B. Tài liệu tham khảo
1. A. Ford and T. Teorey, Practical Debugging in C++, Prentice Hall, 2002
2. Nguyn Thanh Thy, thut lp trình C++, NXB Khoa học và Kĩ Thuật, 2006
14- Ni dung chi tiết môn hc:
A- Nội dung tổng quát và phân bổ thời gian.
STT
Chƣơng
Nội dung
LT
1
1
Introduction to C++
3
2
2, 5, 10
Control Structures, arrays, pointers
3
3
3, 4
Functional abstraction
3
2
4
6, 7
C++ classes and data abstraction
6
2
5
REVIEW
3
6
8
Operator Overloading, inheritance
3
7
14, 15
Virtual functions, polymorphism
6
8
16
Templates, STL
6
9
13
Recursion
3
10
17
Abstract data type: linked list, stack, queue
6
2
11
REVIEW
3
TỔNG
45
B- Nội dung chi tiết:
15- Phƣơng pháp giảng dạy và học tập:
- Thuyết trình, có minh họa.
- Nêu vấn đề, thảo luận tại lớp
16- Tổ chức đánh giá môn học:
- Học viên tự nghiên cứu, làm bài
TT
Các hình thức đánh giá
Trọng số
1
Kiểm tra giữa kỳ (KT), BT, CC
0.4
2
Thi hết môn hoặc tiểu luận (THM)
0.6
Điểm môn học = (KT,CC,BT) x 0.3 + THM x 0.7