PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO CHÂU ĐỨC<br />
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ II – NĂM HỌC 2017-2018<br />
MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7<br />
1/ Nội dung ôn gồm các bài:<br />
- Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.<br />
- Bảo vệ di sản văn hóa.<br />
- Quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo.<br />
- Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.<br />
2/ Hướng dẫn ôn:<br />
a) Dạng câu hỏi: biết<br />
+ Thế nào là môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Thế nào là bảo vệ môi trường và<br />
tài nguyên thiên nhiên?<br />
+ Di sản văn hóa là gì? Kể tên một số di sản văn hóa của nước ta hoặc của tỉnh Bà<br />
Rịa-Vũng Tàu. Thế nào là bảo vệ di sản văn hóa?<br />
+ Phân biệt tín ngưỡng, tôn giáo với mê tín dị đoan. Thế nào quyền tự do tín<br />
ngưỡng, tôn giáo? Chúng ta cần phải làm gì đối với quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của<br />
người khác?<br />
+ Bộ máy nhà nước được phân chia thành mấy cấp, tên gọi của từng? Kể tên các cơ<br />
quan nhà nước ở từng cấp (cấp Trung ương; cấp tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung<br />
ương; cấp huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh;cấp Xã, phường, thị trấn )<br />
b) Dạng câu hỏi: hiểu<br />
+ Vì sao nói môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng đặc biệt đối<br />
với đời sống con người và sự phát triển kinh tế của đất nước?<br />
+ Vì sao phải bảo vệ di sản văn hóa?<br />
+ Vì sao nói Nhà nước ta là Nhà nước của dân, do dân, vì dân ?<br />
c) Vận dụng: Xử lí tình huống liên quan.<br />
d) Liên hệ, vận dụng các vấn đề liên quan đến các nội dung đã học vào thực tế ở trường<br />
hoặc địa phương nơi học sinh đang sống.<br />
<br />
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO CHÂU ĐỨC<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2017-2018<br />
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7<br />
Ma trận đề:<br />
Mức độ<br />
Nội dung<br />
1/ Bảo vệ môi<br />
trường và tài<br />
nguyên thiên<br />
nhiên.<br />
<br />
2/ Bảo vệ di sản<br />
văn hóa.<br />
<br />
3/ Quyền tự do<br />
tín ngưỡng tôn<br />
giáo.<br />
<br />
4/ Nhà nước<br />
Cộng hòa xã hội<br />
chủ nghĩa Việt<br />
Nam<br />
<br />
Biết<br />
<br />
+Thế nào là<br />
bảo vệ môi<br />
trường và tài<br />
nguyên thiên<br />
nhiên?<br />
<br />
+ Di sản văn<br />
hóa là gì?<br />
+Tên một số di<br />
sản văn hóa<br />
của nước ta<br />
hoặc của tỉnh<br />
Bà Rịa-Vũng<br />
Tàu. +Thế nào<br />
là bảo vệ di sản<br />
văn hóa?<br />
+ Phân biệt tín<br />
ngưỡng,<br />
tôn<br />
giáo với mê tín<br />
dị đoan.<br />
+Thế<br />
nào<br />
quyền tự do tín<br />
ngưỡng,<br />
tôn<br />
giáo?<br />
+ Bộ máy nhà<br />
nước<br />
được<br />
phân<br />
chia<br />
thành mấy cấp,<br />
tên gọi của<br />
từng? +Kể tên<br />
các cơ quan<br />
<br />
Hiểu<br />
Tầm<br />
quan<br />
trọng đặc biệt<br />
của môi trường<br />
vàTNTT đối<br />
với đời sống<br />
con người và<br />
sự phát triển<br />
kinh tế của đất<br />
nước.<br />
Tầm<br />
quan<br />
trọng của việc<br />
bảo vệ di sản<br />
văn hóa<br />
<br />
Vận dụng<br />
thấp<br />
Biết<br />
những<br />
việc làm bảo<br />
vệ môi trường,<br />
tài<br />
nguyên<br />
thiên nhiên tại<br />
trường<br />
học,<br />
xung<br />
quanh<br />
khu xóm ...<br />
Liên hệ những<br />
việc công dân<br />
tham gia bảo<br />
vệ di sản văn<br />
hóa<br />
<br />
Vận dụng cao<br />
Có những đề<br />
xuất nhằm góp<br />
phần bảo vệ<br />
môi trường và<br />
tài<br />
nguyên<br />
thiên nhiên.<br />
<br />
Những<br />
việc<br />
học sinh tham<br />
gia bảo vệ di<br />
sản văn hóa<br />
<br />
Có thái độ, Xử lý<br />
hành vi ứng xử huống<br />
phù hợp với quan<br />
quyền tự do tín<br />
ngưỡng<br />
tôn<br />
giáo<br />
<br />
Vì sao nói Nhà<br />
nước ta là Nhà<br />
nước của dân,<br />
do dân, vì dân?<br />
<br />
tình<br />
liên<br />
<br />
nhà nước ở<br />
từng cấp (cấp<br />
Trung ương;<br />
cấp tỉnh hoặc<br />
thành phố trực<br />
thuộc<br />
trung<br />
ương;<br />
cấp<br />
huyện, quận,<br />
thị xã, thành<br />
phố trực thuộc<br />
tỉnh;cấp<br />
Xã,<br />
phường,<br />
thị<br />
trấn )<br />
Tổng cộng<br />
100% =10 điểm<br />
<br />
30% = 3 điểm<br />
<br />
40% = 4 điểm<br />
<br />
20% = 2 điểm<br />
<br />
10% = 1 điểm<br />
<br />