intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập học kì 1 môn Tin học 11 năm 2018-2019 - Trường THPT Tôn Thất Tùng

Chia sẻ: Weiying Weiying | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

36
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luyện tập với Đề cương ôn tập học kì 1 môn Tin học 11 năm 2018-2019 - Trường THPT Tôn Thất Tùng giúp bạn hệ thống kiến thức đã học, làm quen với cấu trúc đề thi, đồng thời rèn luyện kỹ năng giải đề chính xác giúp bạn tự tin đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về đề cương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập học kì 1 môn Tin học 11 năm 2018-2019 - Trường THPT Tôn Thất Tùng

  1. ÔN TẬP HỌC KÌ I MÔN TIN HỌC 11 1. Phần lí thuyết: Câu hỏi  Trả lời  Câu   1:  Chức   năng   của    Chương   trình   dịch   có   chức   năng   chuyển   đổi  chương trình dịch? Tại sao  chương   trình   viết   bằng   ngôn   ngữ   bậc   cao   sang   cần   phải   có   chương   trình  ngôn ngữ máy để máy tính hiểu và thực hiện được. dịch?. Câu 2:  Hãy cho biết điểm  Tên dành riêng không được dùng khác với ý nghĩa  khác   nhau   giữa   tên   dành  đã   xác   định,   tên   chuẩn   có   thể   dùng   với   ý   nghĩa  riêng và tên chuẩn? khác. Câu   3:  Quy   tắc   đặt   tên  ­ Chỉ bao gồm chữ số, chữ cái, dấu gạch dưới. trong Pascal? ­ Không bắt đầu bằng chữ số ­     Độ dài không quá 127 kí tự Câu   4:Trong   Pascal,   Hằng  ­ Hằng  là  đại  lượng  có  giá  trị  không  thay  đổi  là gì? Có mấy looại hằng?. trong quá trình thực hiện chương trình. ­ Có 3 loại hằng:      + Hằng số học:                       Vd:      2       ­10           1.5          2.0E­ 4      + Hằng logic:      True     False      + Hằng xâu: Hằng xâu đặt trong cặp dấu nháy  đơn.                            Vd:   ‘Tin hoc’                Câu 5: Cấu trúc chung  một  Cấu trúc chung  một chương trình Pascal thường  chương trình Pascal ? gồm 2 phần:                          []                            Câu 6:  Có những loại khai  ­ Khai báo tên chương trình: báo   nào   trong   phần   khai                          Program  ; báo? ­ Khai báo thư viện:      uses    ; ­ Khai báo hằng:       Const    = ; ­    ­    Khai báo biến:  Var : ;    
  2.       Câu 7:  Cấu trúc phần thân     Begin chương trình?              End. Câu 8 Một số  kiểu dữ liệu   1. Kiểu số nguyên: Byte, integer, word, longint chuẩn trong Pascal ? 2. Kiểu số thực: real 3. Kiểu kí tự: char 4. Kiểu logic: true hoặc false Câu 9: Các phép toán trong  1. Các phép toán số học với số nguyên:  +, ­ , * ,  Pascal? div, mod 2. Các phép toán số học với số thực: +, ­ , * , / 3. Các phép toán quan hệ: =, =,  4. Các phép toán logic: not, and, or Câu   10:Thủ   tục   nhập   dữ            Read( ); liệu vào từ bàn phím? hoặc  Readln( ); Câu   11:  Thủ   tục   đưa   dữ           Write(); liệu ra màn hình? hoặc Writeln(); Trong đó: danh sách kết quả  ra có thể  là tên biến  đơn, biểu thức hoặc hằng. II/ Câu hỏi trắc nghiệm:  1. Chương trình nào sau đây có chức năng chuyển đổi chương trình được  viết bằng ngôn ngữ bậc cao thành ngôn ngữ máy? a) Chương trình nguồn c) Chương trình đích    b) Chương trình dịch d) Tất cả đều sai 2. Từ nào là từ khóa của Pascal: a. Progrem        b. End c. Var d. câu b và c 3. Cho biết giá trị nào không phải là hằng trong Pascal? a) 0.123E+3 b) ‘20007’  c) ­13 d) 11A1 4. Trong các lựa chọn cho sau đây, đâu là hằng xâu: a) “tin hoc” b) TRUE c) ‘tin hoc’ d) 123.45 5. Kí tự đặt biệt nào sau đây có thể dùng khi đặt tên trong ngôn ngữ lập  trình Pascal? a) *             b) &    c) _    d) –
  3. 6. Tên nào dưới đây không phải là tên hợp lệ: a) Lop12A_07    b) 99toantin             c) Troi_mua   d) Khanh07 7. Khai báo tên chương trình nào sau đây là đúng trong Pascal? a) Program  bai  tap 1 ; c) programe  baitap1; b) Program  bai_tap1; d) Program : Baitap1; 8. Cấu trúc một chương trình Pascal có thể là :  a.    c.                   b.  d. a,b,c đều đúng.      9. Cấu trúc phần thân chương trình là : a.  Begin c.    Begin       [] []     End;        End b.  Begin d. a,b,c đều đúng.     []     End. 10. Ta có khai báo biến như sau, khai báo nào đúng nhất? a.  Var  R : real ;    (*R là bán kính đường tròn ngoại tiếp *)             R : real ;    (*R là bán kính đường tròn nội tiếp *) b.  Var  R: real;     (*R là bán kính đường tròn ngoại tiếp*)             Q: real;     (*Q là bán kính đường tròn nội tiếp*) c.  Var R,r : real;   (*R,r lần lượt là bán kính đường tròn ngoại tiếp và nội tiếp*) d.  Tất cả đều đúng. 11. Biến X có thể nhận giá trị 5; 10; 30; 100 và biến Y có thể nhận các giá  trị 0.5; 1.6; 3.2.     Khai báo nào trong các khai báo sau là đúng? a. Var  X,Y: byte; c. Var X,Y: real; b. Var  X: real: d. Var X: byte;               Y: byte;                             Y: real; b b2 4ac 12. Cho biểu thức    được chuyển về biểu thức viết dưới  2a dạng Pascal  sau đây biểu thức nào đúng ? a. (­b + SQRT (b*b­4*a*c)) / (2*a)       c.  (­b + SQRT (b*b­4*a*c)) / 2 / a b. (­b + SQRT (SQR(b)­4*a*c)) / 2 / a       d.  Tất cả các biểu thức đều đúng .    
  4. 13. Chọn câu phát biểu đúng nhất khi dùng phép gán sau:    max:= a; a. Gán a cho max c. Gán giá trị a cho biến max b. Giả sử số lớn nhất là a d. cả câu b và c đều đúng 14. Để chạy chương trình Pascal ta dùng các phím sau: a. F9. b. Alt  + F9 c. Ctrl + F9 d. Ctrl + Alt + F9 15. Khi chạy chương trình nếu có lỗi em xử lý như thế nào? a. Sửa lỗi c. Cho ngừng chương trình b. Xóa tất cả và làm lại từ đầu d. Sửa lỗi và chạy tiếp 16. Đối với chương trình trong Pascal, sau từ khoá End kết thúc là dấu  chấm, còn ở câu lệnh ghép sau từ khoá End kết thúc là dấu gì?       a. Dấu chấm(.)                                        c. Dấu phẩy (,)       b. Dấu chấm phẩy (;)      d. a và c đúng 17. Câu lệnh Write(‘5+10=’,5+10); in ra màn hình là: a. 15=15 b. 15=5+10 c. 5+10=15 d. 5+10=5+10 18. Các câu lệnh sau câu lệnh nào đúng?        a. Read(‘Nhap vao hai so:’,a,b);                c. Read(a=,b=);        b. Read(‘a,b’);       d. Read(a,b); III/ Phần bài tập: 
  5. Bài 1: Hãy viết các biểu thức sau sang dạng biểu diễn tương ứng trong  Pascal : a) x2 + y2 ≤  R2 b)  α ≤ u ≤ β c) 100 ≥ N > 0 d)  5x3 + 2x2 + x + 3= 0 Bài 2: Hãy chỉ ra các lỗi trong khai báo sau : Var  K, M, I, J : integer ; C, C1 : Char ; i, i1, j : integer ; Pi = 3.1416 ; Bài 3: Hãy chỉ ra năm lỗi ( bốn lỗi dịch, một lỗi thực hiện) trong chương  trình Pascal  sau: Program   tinh gia tri;(*dòng 1*) Var : x,y,z = integer ; (*dòng 2*) Begin (*dòng 3*) x : = 200 ; (*dòng 4*) y : = 250 (*dòng 5*) z : = x*y ; (*dòng 6*) Write (z) ; (*dòng 7*) Readln (*dòng 8*) End (*dòng 9*) Bài 4: Viết chương trình tính và đưa ra màn hình giá trị của biểu thức:          T= 4x+3y­z       ( với x,y,z nhập từ bàn phím)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1