
Trang 1/2 – Mã đề 610
ĐỀ CHÍNH THỨC
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
QUẢNG NAM
(Đề thi có 2 trang)
KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2018-2019
Môn: LỊCH SỬ – Lớp 11
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
MÃ ĐỀ: 610
A/ TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm)
Câu 1. Đỉnh cao phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc ở Ấn Độ đầu thế kỉ XX là
A. đấu tranh của công nhân Can – cut – ta năm 1905.
B. đấu tranh của công nhân Ca – ra – si năm 1908.
C. đấu tranh của quần chúng nhân dân ở sông Hằng năm 1905.
D. tổng bãi công của công nhân Bom-bay năm 1908.
Câu 2. Nét nổi bật tình hình nước Nga sau Cách mạng tháng Hai năm 1917 là
A. các nước đế quốc bên ngoài đua nhau chống phá.
B. tình hình chính trị, xã hội tương đối ổn định.
C. tình trạng hai chính quyền song song tồn tại.
D. nhân dân bắt tay vào xây dựng chế độ mới.
Câu 3. Thực chất sắc lệnh “Quốc hữu hóa đường sắt” của chính quyền Mãn Thanh là
A. nắm độc quyền về kinh doanh đường sắt, bán rẻ quyền lợi dân tộc.
B. tạo điều kiện cho giai cấp tư sản dân tộc Trung Quốc phát triển kinh tế.
C. trao quyền kinh doanh đường sắt cho các nước đế quốc, bán rẻ quyền lợi dân tộc.
D. trao quyền kinh doanh đường sắt cho lực lượng tư sản Trung Quốc.
Câu 4. Thể chế chính trị của Nhật Bản theo Hiến pháp năm 1889 là
A. Liên bang. B. Quân chủ chuyên chế.
C. Cộng hòa. D. Quân chủ lập hiến.
Câu 5. “Luận cương tháng tư” xác định mục tiêu và đường lối Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917
là chuyển từ
A. cách mạng tư sản dân quyền sang cách mạng xã hội chủ nghĩa.
B. cách mạng ruộng đất sang cách mạng xã hội chủ nghĩa.
C. cách mạng dân chủ tư sản sang cách mạng xã hội chủ nghĩa.
D. cách mạng tư sản sang cách mạng vô sản.
Câu 6. Hòa ước được các nước tư bản kí kết sau khi Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918) kết thúc
là
A. Pôtxđam. B. Vecxai – Oasinhtơn.
C. Vecxai. D. Oasinhtơn.
Câu 7. Đặc điểm của chủ nghĩa đế quốc Nhật là chủ nghĩa đế quốc
A. thực dân. B. phong kiến quân phiệt.
C. cho vay nặng lãi. D. của những tờ-rớt.
Câu 8. Liên minh tay ba trong Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918) là
A. Anh, Pháp, Đức, Italia. B. Đức, Pháp, Nga.
C. Anh, Pháp, Nga. D. Đức, Áo-Hung, Italia.
Câu 9. Nội dung chính trong học thuyết Tam dân của Tôn Trung Sơn là gì?
A. “Dân tộc độc lập, dân quyền hạnh phúc, dân sinh tự do”.
B. “Dân tộc độc lập, dân quyền tự do, dân sinh hạnh phúc”.