
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐIỆN BIÊN
TRƯỜNG THPT TP ĐIỆN BIÊN PHỦ
Đề chính thức
(Đề có 4 trang)
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2023-2024
Môn: Lịch sử- Lớp 12
Thời gian làm bài: 45 phút( Không kể thời gian giao đề)
ĐIỂM Cán bộ chấm số 1
(Ký, ghi rõ họ tên)
Cán bộ chấm số 2
(Ký, ghi rõ họ tên)
Số phách
(Do TrBCT ghi)
Bằng số Bằng chữ
.................................. .................................. ……...................
ĐỀ BÀI
I. Phần trắc nghiệm (7,0 điểm)
1.1. Trả lời trắc nghiệm
(Học sinh ghi đáp án mục 1.2. Câu hỏi trắc nghiệm vào ô của bảng dưới)
Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14
Đáp án
Câu 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28
Đáp án
1.2. Câu hỏi trắc nghiệm
Câu 1: Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sản phẩm của sự kết hợp giữa
A. chủ nghĩa Mác-Lênin, phong trào công nhân, phong trào yêu nước.
B. chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
C. tư tưởng Hồ Chí Minh, phong trào công nhân, phong trào yêu nước.
D. chủ nghĩa Mác-Lênin, phong trào công nhân.
Câu 2: Sự xuất hiện ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam trong năm 1929 chứng tỏ
A. khuynh hướng dân chủ tư sản đã hoàn toàn thất bại.
B. thời cơ cách mạng để giành chính quyền đã chín muồi.
C. công nhân Việt Nam đã trở thành giai cấp lãnh đạo cách mạng.
D. những điều kiện thành lập đảng cộng sản đã chín muồi.
Câu 3: Sau khi trật tự hai cực Ianta sụp đổ, trật tự thế giới mới đang hình thành theo xu hướng
A. hai cực, nhiều trung tâm. B. đơn cực.
C. đa cực D. đơn cực, nhiều trung tâm.
Câu 4: Chương trình khai thác thuộc địa lần thứ hai của thực dân Pháp đã dẫn tới sự xuất hiện của
những giai cấp nào dưới đây?
A. Tiểu tư sản, công nhân. B. Địa chủ, tư sản.
C. Nông dân, công nhân. D. Tư sản, tiểu tư sản.
Câu 5: Hình thức đấu tranh nào dưới đây không có trong phong trào dân chủ 1936 – 1939?
A. Đấu tranh trên báo chí. B. Mittinh, đưa dân nguyện.
C. Đấu tranh nghị trường. D. Đấu tranh vũ trang.
Câu 6: Trong cuộc khai thác thuộc địa lần hai tiến hành ở Việt Nam và Đông Dương, thực dân
Pháp đầu tư nhiều nhất vào ngành
Trang 1/4 - Mã đề 001
Mã đề: 001