intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Kim Đồng, Đại Lộc

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:14

3
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hãy tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Kim Đồng, Đại Lộc” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Kim Đồng, Đại Lộc

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I-NĂM HỌC 2022-2023 MÔN: GDCD KHỐI LỚP: 7 Trắc nghiệm: 15 câu * 1/3 điểm/ câu= 5,0 điểm Tự luận: 3 câu = 5,0 điểm Tổng Mức độ đánh Mạch Nội giá nội dung/ Nhận Thôn Vận Vận Số Tổng điểm dung Chủ biết g dụng dụng câu đề/Bà hiểu cao i TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL Tự 2 1/2 2 / 2 1/2 / / 6 1 4đ Giáo hào 1.0 đ 1đ dục về đạo truyề đức n thống quê hươn g. Quan 2 1 2 / 1 / / / 5 1 3,67đ tâm, 1.0đ cảm thông và chia sẻ Học 2 / 2 1/2 / / / 1/2 4 1 2,33đ tập tự 1.0 đ 1.0 đ giác, tích cực. Tổng 6 1.5 6 1/2 3 1/2 / 1/2 15 3 10 số câu
  2. Tỉ lệ 20% 20% 20% 10% 10% 10% 10% 50% 50% 100 % % Tỉ lệ 40% 30% 20% 50% 100% chung II. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I-NĂM HỌC 2022-2023 MÔN: GDCD KHỐI LỚP: 7 Số câu hỏi theo mức độ đánh giá Mạch nội Mức độ TT Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng dung đánh giá cao Giáo dục 1. Tự hào Nhận biết: 2 TN - Nêu được đạo đức về truyền ½ TL một số thống quê truyền thống hương văn hoá của quê hương. ( văn hóa 2TN dân gian, ẩm thực, lao động, hiếu học, chống 2 TN ngoại xâm....) ½ TL Thông hiểu:
  3. Số câu hỏi theo mức độ đánh giá Mạch nội Mức độ TT Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng dung đánh giá cao - Phê phán những việc 1 làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của quê hương. - Hiểu nội dung câu nói, câu TN nói về truyền thống quê hương Vận dụng: - Xác định được những việc cần làm phù hợp với bản thân để giữ gìn phát huy truyền thống quê hương. Vận dụng cao: - Thực hiện được những việc làm phù hợp để giữ gìn, phát huy truyền thống của quê hương. 2. Quan Nhận biết: - Nêu được tâm, cảm
  4. Số câu hỏi theo mức độ đánh giá Mạch nội Mức độ TT Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng dung đánh giá cao thông và những biểu 2TN hiện của sự chia sẻ 1 TL quan tâm, cảm thông và chia sẻ 2TN với người khác. - Biểu hiện 1TN trái với quan tâm, cảm thông và chia sẻ. Thông hiểu: - Giải thích được vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau. - Nêu được tấm gương trong cuộc sống Vận dụng: - Đưa ra lời/cử chỉ động viên bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác. Vận dụng cao: - Thường xuyên có những lời
  5. Số câu hỏi theo mức độ đánh giá Mạch nội Mức độ TT Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng dung đánh giá cao nói, việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với mọi người. Nhận biết: - Nêu được các biểu hiện của học tập tự giác, tích cực. Thông hiểu: - Giải thích được vì sao phải học tập tự giác, tích cực. 3. Học tập Vận dụng: tự giác, - Góp ý, 2 TN tích cực nhắc nhở 2 TN ½ TL những bạn ½ TL chưa tự giác, tích cực học tập để khắc phục hạn chế này. Vận dụng cao: - Thực hiện được việc học tập tự giác, tích cực.
  6. Số câu hỏi theo mức độ đánh giá Mạch nội Mức độ TT Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng dung đánh giá cao Tổng 7,5 6,5 3,5 0,5 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30% Họ và tên HS KIỂM TRA GIỮA KỲ I (2022 - 2023) Lớp Trường THCS MÔN: GDCD 7 Kim Đồng Thời gian làm bài:45 phút Số báo danh: Phòng thi: Điểm Họ tên, chữ ký GK Họ tên, chữ ký GT ĐỀ 1 A. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm). Khoanh tròn vào câu trả lời đúng Câu 1: Người mẹ nào sau đây là Mẹ Việt Nam Anh hùng quê ở Quảng Nam? A. Mẹ Suốt. B. Mẹ Thứ C. Má Tám Rành. D. Mẹ Út Phước. Câu 2: Truyền thống quê hương là A. Những giá trị vật chất tinh thần của tất cả mọi người được lưu truyền lại. B. Những giá trị vật chất và tinh thần của những người làm cùng một nghề tạo ra. C. Những giá trị vật chất tinh thần mà người dân ở một vùng đất cụ thể tạo ra, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. D. Những giá trị vật chất, tinh thần mà mỗi gia đình để lại cho con cháu.
  7. Câu 3: Nội dung nào dưới đây là hủ tục của quê hương cần được xoá bỏ? A. Nhân ái. B. Phô trương, hình thức. C. Hiếu học. D. Tôn sư trọng đạo. Câu 4. Anh Q hào hứng đăng kí tham gia nghĩa vụ quân sự khi đủ tuổi. Việc làm đó thể hiện truyền thống tốt đẹp nào sau đây? A. Yêu thương con người. B. Đền ơn đáp nghĩa. C. Yêu nước, hiếu học. D. Yêu nước, chống giặc ngoại xâm. Câu 5: Quê Hùng có nghề làm gốm, theo em Hùng phải làm gì để thể hiện lòng tự hào về nghề truyền thống của quê hương mình? A. Không dám nói với ai về nghề gốm vì nghĩ đó là nghề bình thường. B. Thường kể với các bạn về nghề gốm quê mình và rủ các bạn tới tham quan, tìm hiểu. C. Không mấy hứng thú với việc làm gốm, em muốn theo đuổi ước mơ trở thành doanh nhân. D. Thường lãng tránh mỗi khi ai đó hỏi về nghề nghiệp của bố mẹ, gia đình mình. Câu 6 : Trong lễ hội đầu xuân ở địa phương, có một số bạn mang sản vật địa phương bán cho du khách. Thấy ít người mua, các bạn bảo nhau chèo kéo khách để bán được nhiều sản phẩm. Nếu chứng kiến việc đó em sẽ ứng xử như thế nào? A. Kệ các bạn vì như vậy sẽ bán được nhiều, quảng bá được rộng rãi sản vật địa phương. B. Cùng các bạn chèo kéo khách để nhiều người biết đặc sản quê hương. C. Góp ý với các bạn nên bán những mặt hàng phù hợp với thị hiếu mà ko cần sản vật địa phương. D. Khuyên các bạn sáng tạo trong kinh doanh, làm cho gian hàng của mình đẹp hơn, đóng gói sản phẩm bắt mắt, kinh doanh lịch sự. Câu 7: Biểu hiện chưa đúng của việc quan tâm cảm thông chia sẻ? A. Khích lệ động viên bạn bè. B. Thấy bạn có chuyện buồn thì động viên chia sẻ. C. Để thể hiện sự quan tâm chia sẻ chỉ cần tặng quà là đủ. D. Hỏi thăm khi bạn bị ốm. Câu 8: Biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau sẽ như thế nào? A. Quan tâm, giúp đỡ thông cảm, sẻ chia với người khác. B. Ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác. C. Biết tha thứ, biết hi sinh vì người khác, ... D. Có thể hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua khó khăn. Câu 9: Việc làm nào dưới đây thể hiện cá nhân biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác? A. Giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. B. Không làm việc nhà vì còn nhỏ. C. Ỷ lại công việc nhà cho anh chị. D. Sử dụng thời gian rảnh để chơi điện tử. Câu 10: Câu tục ngữ nào dưới đây nói về sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ? A. Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ. B. Yêu nhau lắm, cắn nhau đau. C. Ở bầu thì tròn ở ống thì dài. D. Sống chết mặc bay. Câu 11: Trên đường đi học cùng bạn, em thấy một em bé đang khóc vì bị lạc. Bạn em nói: “ sẽ có người khác giúp em ấy, còn mình phải đến trường cho kịp giờ học”. Em sẽ làm gì nếu ở trong tình huống đó? A. Em đến hỏi han và dặn em bé đứng yên đợi bố mẹ đến đón. B. Hỏi han, giúp đỡ em bè tìm người nhà bằng cách báo cho người lớn quen biết hoặc đưa bé đến đồn công an gần nhất. C. Cùng bạn đến trường rồi báo cho thấy cô biết sự việc. D. Đợi về nhà rồi báo cho bố mẹ biết. Câu 12: Học tập tự giác, tích cực là A. chủ động, nỗ lực học tập mỗi khi đến kì thi. B. chủ động thực hiện hiệu quả nhiệm vụ học tập. C. tập trung học tập khi có sự nhắc nhở của thầy, cô.
  8. D. nỗ lực hết mình trong học tập nếu được thưởng. Câu 13: Biểu hiện chưa đúng của việc học tập tự giác, tích cực? A. Chỉ học những môn mình yêu thích. B. Có phương pháp học tập chủ động. C. Biết vận dụng điều đã học vào cuộc sống. D. Luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì học tập.. Câu 14: Học tập tự giác, tích cực sẽ mang đến cho ta những lợi ích nào dưới đây? A. Có thêm nhiều bạn bè. B. Đạt kết quả cao trong học tập. C. Có thêm sự vất vả. D. Sự xa lánh của bạn bè. Câu 15: Ý kiến nào chưa đúng với ý nghĩa của học tập tích cực, tự giác? A. không ngừng tiến bộ. B. rèn tính tự lập, tự chủ, ý chí kiên cường C. thành công trong cuộc sống. D. có việc làm ổn định, thu nhập cao sau này. B. TỰ LUẬN (5 điểm). Câu 1 ( 2 điểm): Em hãy kể một vài truyền thống tốt đẹp của quê hương. Em làm gì để phát huy truyền thống đó. Câu 2: (1 điểm). Hãy kể một vài biểu hiện thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ ( nêu ít nhất 4 biểu hiện). Câu 3: (2 điểm). Em hãy kể về một tấm gương học tập tự giác, tích cực mà em biết? Em học tập được điều gì từ tấm gương đó? Bài làm .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I-NĂM HỌC 2022-2023 MÔN: Giáo dục công dân KHỐI LỚP 7 A. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm CÂ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 U ĐA B C B D B D C D A A B B A B D B. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu hỏi Nội dung Điểm
  9. Câu 1 Truyền thống hiếu học, truyền thống lao động, truyền thống 1 ( 2điểm) yêu nước, truyền thống nhân ái, truyền thống hiếu thảo... Những việc làm của em trong việc giữ gìn truyền thống trốt đẹp của quê hương (Hs ghi được ít nhất 4 việc làm 1 của bản thân). VD: + Tìm hiểu về truyền thống quê hương mình. + Tham gia các lễ hội truyền thống, sinh hoạt văn hoá của địa phương, quê hương. + Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của quê hương. + Tiếp nối các truyền thống tốt đẹp của quê hương như: chăm chỉ học tập, tham gia các câu lạc bộ nghề truyền thống, âm nhạc, nghệ thuật truyền thống… + Tuyên truyền giới thiệu các giá trị văn hoá truyền thống. + Kính trọng người lớn tuổi, trân trọng những người có công với cách mạng ở địa phương đã chiến đấu vì đất nước...... Câu 2 - Biểu hiện của biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ. 1 ( 1điểm) + Lắng nghe, động viên. + Chia sẻ vật chất ,tinh thần với những người khó khăn. + Khích lệ, quan tâm,động viên bạn bè. + An ủi, nhắn tin, gọi điện hỏi thăm. + Phê phán tính ích kỉ, thờ ơ, trước khó khăn mất mát của người khác. Câu 3 - HS kể được 1 tấm gương cụ thể. 1 ( 2 điểm) - Liệt kê được ít nhất 2 biểu hiện học tập tự giác, tích cực của HS: + Có mục đích động cơ học tập đúng đắn. + Chủ động, tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ ( học và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, tích cực xây dựng bài, tích cực hợp tác với bạn bè thầy cô trong giờ học…) 1 + Luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì trong học tập. + Có kế hoạch học tập cụ thể, phù hợp với năng lực bản thân… Học tập được từ tấm gương đó: + Ngưỡng mộ tấm gương đó, sẽ luôn học tập tự giác, tích cực. + Có kế hoạch học tập cụ thể, phù hợp với năng lực bản thân… * Lưu ý: Khi chấm phần tự luận, giáo viên linh hoạt cho điểm trên kết quả HS đưa ra.
  10. Họ và tên HS KIỂM TRA GIỮA KỲ I (2021 - 2022) Lớp Trường THCS MÔN: GDCD 7 Kim Đồng Thời gian làm bài:45 phút Số báo Phòng thi: danh: Điểm Họ tên, chữ ký GK Họ tên, chữ ký GT
  11. ĐỀ 2 A. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm). Khoanh tròn vào câu trả lời đúng Câu 1: Nội dung nào dưới đây là hủ tục của quê hương cần được xoá bỏ? A. Nhân ái. B. Phô trương, hình thức. C. Hiếu học. D. Tôn sư trọng đạo. Câu 2. Anh Q hào hứng đăng kí tham gia nghĩa vụ quân sự khi đủ tuổi. Việc làm đó thể hiện truyền thống tốt đẹp nào sau đây? A. Yêu thương con người. B. Đền ơn đáp nghĩa. C. Yêu nước, hiếu học. D. Yêu nước, chống giặc ngoại xâm. Câu 3: Quê Hùng có nghề làm gốm, theo em Hùng phải làm gì để thể hiện lòng tự hào về nghề truyền thống của quê hương mình? A. Không dám nói với ai về nghề gốm vì nghĩ đó là nghề bình thường. B. Thường kể với các bạn về nghề gốm quê mình và rủ các bạn tới tham quan, tìm hiểu. C. Không mấy hứng thú với việc làm gốm, em muốn theo đuổi ước mơ trở thành doanh nhân. D. Thường lãng tránh mỗi khi ai đó hỏi về nghề nghiệp của bố mẹ, gia đình mình. Câu 4: Trên đường đi học cùng bạn, em thấy một em bé đang khóc vì bị lạc. Bạn em nói: “ sẽ có người khác giúp em ấy, còn mình phải đến trường cho kịp giờ học”. Em sẽ làm gì nếu ở trong tình huống đó? A. Em đến hỏi han và dặn em bé đứng yên đợi bố mẹ đến đón. B. Hỏi han, giúp đỡ em bè tìm người nhà bằng cách báo cho người lớn quen biết hoặc đưa bé đến đồn công an gần nhất. C. Cùng bạn đến trường rồi báo cho thấy cô biết sự việc. D. Đợi về nhà rồi báo cho bố mẹ biết. Câu 5: Học tập tự giác, tích cực là A. chủ động, nỗ lực học tập mỗi khi đến kì thi. B. chủ động thực hiện hiệu quả nhiệm vụ học tập. C. tập trung học tập khi có sự nhắc nhở của thầy, cô. D. nỗ lực hết mình trong học tập nếu được thưởng. Câu 6: Biểu hiện chưa đúng của việc học tập tự giác, tích cực? A. Chỉ học những môn mình yêu thích. B. Có phương pháp học tập chủ động. C. Biết vận dụng điều đã học vào cuộc sống. D. Luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì học tập.. Câu 7: Người mẹ nào sau đây là Mẹ Việt Nam Anh hùng quê ở Quảng Nam? A. Mẹ Suốt. B. Mẹ Thứ C. Má Tám Rành. D. Mẹ Út Phước. Câu 8: Truyền thống quê hương là A. Những giá trị vật chất tinh thần của tất cả mọi người được lưu truyền lại. B. Những giá trị vật chất và tinh thần của những người làm cùng một nghề tạo ra. C. Những giá trị vật chất tinh thần mà người dân ở một vùng đất cụ thể tạo ra, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. D. Những giá trị vật chất, tinh thần mà mỗi gia đình để lại cho con cháu. Câu 9: Học tập tự giác, tích cực sẽ mang đến cho ta những lợi ích nào dưới đây? A. Có thêm nhiều bạn bè. B. Đạt kết quả cao trong học tập. C. Có thêm sự vất vả. D. Sự xa lánh của bạn bè. Câu 10: Ý kiến nào chưa đúng với ý nghĩa của học tập tích cực, tự giác? A. không ngừng tiến bộ. B. rèn tính tự lập, tự chủ, ý chí kiên cường C. thành công trong cuộc sống. D. có việc làm ổn định, thu nhập cao sau này.
  12. Câu 11: Việc làm nào dưới đây thể hiện cá nhân biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác? A. Giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. B. Không làm việc nhà vì còn nhỏ. C. Ỷ lại công việc nhà cho anh chị. D. Sử dụng thời gian rảnh để chơi điện tử. Câu 12: Câu tục ngữ nào dưới đây nói về sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ? A. Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ. B. Yêu nhau lắm, cắn nhau đau. C. Ở bầu thì tròn ở ống thì dài. D. Sống chết mặc bay. Câu 13 : Trong lễ hội đầu xuân ở địa phương, có một số bạn mang sản vật địa phương bán cho du khách. Thấy ít người mua, các bạn bảo nhau chèo kéo khách để bán được nhiều sản phẩm. Nếu chứng kiến việc đó em sẽ ứng xử như thế nào? A. Kệ các bạn vì như vậy sẽ bán được nhiều, quảng bá được rộng rãi sản vật địa phương. B. Cùng các bạn chèo kéo khách để nhiều người biết đặc sản quê hương. C. Góp ý với các bạn nên bán những mặt hàng phù hợp với thị hiếu mà ko cần sản vật địa phương. D. Khuyên các bạn sáng tạo trong kinh doanh, làm cho gian hàng của mình đẹp hơn, đóng gói sản phẩm bắt mắt, kinh doanh lịch sự. Câu 14 : Biểu hiện chưa đúng của việc quan tâm cảm thông chia sẻ? A. Khích lệ động viên bạn bè. B. Thấy bạn có chuyện buồn thì động viên chia sẻ. C. Để thể hiện sự quan tâm chia sẻ chỉ cần tặng quà là đủ. D. Hỏi thăm khi bạn bị ốm. Câu 15: Biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau sẽ như thế nào? A. Quan tâm, giúp đỡ thông cảm, sẻ chia với người khác. B. Ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác. C. Biết tha thứ, biết hi sinh vì người khác, ... D. Có thể hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua khó khăn. B. TỰ LUẬN (5 điểm). Câu 1 ( 2 điểm): Em hãy kể một vài truyền thống tốt đẹp của quê hương. Em làm gì để phát huy truyền thống đó. Câu 2: (1 điểm). Hãy kể một vài biểu hiện trái với sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ ( nêu ít nhất 4 biểu hiện). Câu 3: (2 điểm). Em hãy kể về một tấm gương học tập tự giác, tích cực mà em biết? Em học tập được điều gì từ tấm gương đó? Bài làm .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................... .
  13. HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I-NĂM HỌC 2022-2023 MÔN: Giáo dục công dân KHỐI LỚP 7 Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm Câ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 u ĐA B D B B B A B C B D A A D C D B. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu hỏi Nội dung Điểm Câu 1 Truyền thống hiếu học, truyền thống lao động, truyền thống yêu 1 ( 2điểm) nước, truyền thống nhân ái, truyền thống hiếu thảo... Những việc làm của em trong việc giữ gìn truyền thống trốt đẹp của quê hương (Hs ghi được ít nhất 4 việc làm của bản thân). VD: + Tìm hiểu về truyền thống quê hương mình. 1 + Tham gia các lễ hội truyền thống, sinh hoạt văn hoá của địa phương, quê hương. + Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của quê hương. + Tiếp nối các truyền thống tốt đẹp của quê hương như: chăm chỉ học tập, tham gia các câu lạc bộ nghề truyền thống, âm nhạc, nghệ thuật truyền thống… + Tuyên truyền giới thiệu các giá trị văn hoá truyền thống. + Kính trọng người lớn tuổi, trân trọng những người có công với cách mạng ở địa phương đã chiến đấu vì đất nước...... Câu 2 - Biểu hiện trái với quan tâm, cảm thông, chia sẻ. 1 ( 1điểm) + Chế giếu, khinh thường những người khó khăn, bệnh tật. + Không quan tâm, động viên bạn bè + Không an ủi, nhắn tin, gọi điện hỏi thăm. + Ích kỉ, thờ ơ, trước khó khăn mất mát của người khác Câu 3 - HS kể được 1 tấm gương cụ thể. 1 ( 2 điểm) - Liệt kê được ít nhất 2 biểu hiện học tập tự giác, tích cực của HS: + Có mục đích động cơ học tập đúng đắn. + Chủ động, tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ ( học và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, tích cực xây dựng bài, tích cực hợp 1 tác với bạn bè thầy cô trong giờ học…) + Luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì trong học tập.
  14. + Có kế hoạch học tập cụ thể, phù hợp với năng lực bản thân… Học tập được từ tấm gương đó: + Ngưỡng mộ tấm gương đó, sẽ luôn học tập tự giác, tích cực. + Có kế hoạch học tập cụ thể, phù hợp với năng lực bản thân… * Lưu ý: Khi chấm phần tự luận, giáo viên linh hoạt cho điểm trên kết quả HS đưa ra.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2