UBND HUYỆN HIỆP ĐỨC KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI MÔN: GDCD - LỚP 7 ( NĂM HỌC: 2024-2025)
- Trắc nghiệm: 15 câu x 0,3 điểm/1 câu = 5,0 điểm
- Tự luận: 3 câu = 5,0 điểm
Mạch
nội
dung
Nội
dung/C
hủ
đề/Bài
Mức độ
đánh
giá
Tổng
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
Số câu Tổng điểm
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL
Giáo
dục đạo
đức
1. Tự
hào về
truyền
thống
quê
hương
4 1 1
/ / / / 5 1 3,67
2.
Quan
tâm,
cảm
thông
chia
sẻ
4 / 1 / / / 1/
5 1 2,66
3. Học
tập tự
giác,
tích
cực
4 / 1 / / 1
/ 5 1 3,67
Tổng số
câu
12 3 1
/ 1
/
15 3 10
Tỉ lệ % 40% 10% 20% / 20% 10% 50 50 100
Tỉ lệ chung 40 2
0
10 50 50 100
UBND HUYỆN HIỆP ĐỨC BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI MÔN: GDCD 7 - NĂM HỌC: 2024-2025
TT Mạch nội dung
Nội dung/chủ
đề/bài
Mức độ đánh
giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
1
Giáo dục đạo
đức
1. Tự hào về
truyền thống
quê hương
Nhận biết :
- Xác định
truyền thống
tương thân,
tương ái.
- Xác định được
làng nghề
truyền thống
Quảng Nam; lễ
hội truyền thống
không phải của
Việt Nam.
- Xác định được
một số truyền
thống văn hóa
của quê hương.
Thông hiểu:
- Hiểu về truyền
thống “Tôn sư
trọng đạo”.
-Hiểu được
những việc
làm cụ thể cần
làm để giữ n
truyền thống
tốt đẹp.
4 TN, 1TN, 1TL
2. Quan tâm,
cảm thông và
chia sẻ
Nhận biết:
-Người biết
quan tâm, cảm
thông chia
sẻ với người
khác.
-Việc làm thể
hiện sự quan
tâm, cảm
thông chia
sẻ với người
khác.
-Ý nghĩa của
quan tâm, cảm
thông chia
sẻ với người
khác.
Thông hiểu:
- Hiểu thành
ngữ, câu tục
ngữ nói về quan
tâm, cảm thông
chia s với
người khác.
- Hiểu hành vi
thể hiện sự quan
tâm, cảm thông
chia s với
người khác.
Vận dụng:
Đưa ra cách xử
p hợp th
hiện sự quan
tâm, cảm thông
chia s với
người khác.
4TN 1TN 1TL
Học tập tự
giác, tích cực
Nhận biết:
-Nêu được ý
nghĩa, biểu
hiện.
- Xác định
được biểu hiện
không phải
học tập tự
giác, tích cực.
Thông hiểu:
- Cách ứng xử
thể hiện luôn
học tập tự giác,
tích cực.
- Câu tục ngữ
nói về học tập
tự giác, tích
cực.
Vận dụng:
- p ý, nhắc
nh những bạn
chưa t giác,
ch cực trong
học tập để khắc
phục hạn chế
y.
- Chia s những
việc làm của
bản thân để rèn
luyện tính tự
giác, ch cực
trong học tập.
4TN 1TN 1TL