intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyến Thị Định, Long Điền

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

5
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyến Thị Định, Long Điền” được chia sẻ nhằm giúp các bạn học sinh ôn tập, làm quen với cấu trúc đề thi và các dạng bài tập có khả năng ra trong bài thi sắp tới. Cùng tham khảo và tải về đề thi này để ôn tập chuẩn bị cho kì thi sắp diễn ra nhé! Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyến Thị Định, Long Điền

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I. NĂM HỌC 2023 - 2024 HUYỆN LONG ĐIỀN MÔN: GDCD - LỚP 8 TRƯỜNG THCS NGUYỄN THỊ ĐỊNH Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ CHÍNH THỨC I. TRẮC NGHIỆM: (3,0 điểm) Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước đáp án đúng nhất. Mỗi câu trả lời đúng đạt 0,25 điểm Câu 1: Truyền thống nào sau đây thể hiện sự kính trọng, biết ơn với những người đã từng dạy dỗ mình? A. Uống nước nhớ nguồn B. Tôn sư trọng đạo B. Lao động cần cù, chăm chỉ D. Yêu nước Câu 2: Đâu là biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam? A. Học tập những truyền thống của các dân tộc khác trên thế giới. B. Trân trọng, bảo vệ các di sản văn hóa của dân tộc ta. C. Đi xuất khẩu lao động. D. Trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Câu 3: Sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa được biểu hiện thông qua việc: mỗi dân tộc đều A. tỏ thái độ kì thị, chê bai những dân tộc thiểu số. B. phân biệt người da trắng và người da màu. C. bắt chước, cười đùa phong tục của một số dân tộc. D. tôn trọng tiếng nói, trang phục, tập quán của các dân tộc khác. Câu 4: Hành động nào dưới đây là biểu hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới? A. Giống nhau về văn hóa, ẩm thực, trang phục. B. Giống nhau về các lễ hội truyền thống. C. Có những nét đẹp văn hóa, truyền thống riêng. D. Giống nhau về các nghề truyền thống. Câu 5: Biểu hiện nào sau đây thể hiện sự sáng tạo trong lao động? A. Xách nước tưới cây. B. Chế tạo máy gieo hạt giống. B. Cuốc đất trồng ngô. D. Hái từng quả khi thu hoạch. Câu 6: Quan điểm nào dưới đây hợp lý? A. Học thuộc bài bằng cách vẽ sơ đồ hoá kiến thức. B. Sáng tạo là khả năng thiên bẩm của mỗi người. C. Trong công việc chỉ cần cần cù không cần sáng tạo. D. Chỉ những người nghiên cứu khoa học mới cần phải sáng tạo. Câu 7: Nhận định nào sau đây là đúng? A. Dân tộc Việt Nam chỉ có duy nhất một truyền thống đó là truyền thống yêu nước. B. Các truyền thống của Việt Nam được lưu giữ và phát triển bởi các nhà chức tráCh và chính phủ. C. Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống đáng tự hào như: yêu nước, đoàn kết, cần cù lao động,… D. Truyền thống đáng quý báu nhất của dân tộc Việt Nam chính là sự đùm bọc lẫn nhau của người dân trong hoạn nạn khó khăn. Câu 8: Biểu hiện nào sau đây là không tự hào về truyền thống của dân tộc?
  2. A. Học hành chăm chỉ, đạt được nhiều giải thưởng lớn. B. Chung tay xoa dịu mất mát cùng đồng bào gặp lũ lụt. C. Xuyên tạc, châm biếm về các sự kiện lịch sử. D. Tham gia nghĩa vụ quân sự. Câu 9: Việc tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác phải chú ý đến điều gì? A. Học hỏi các mặt tích cực, phải chọn lọc và phù hợp với bản sắc dân tộc mình. B. Học hỏi tất cả những gì mà các dân tộc khác có. C. Học hỏi cả mặt tích cực và hạn chế. D. Chỉ học hỏi những mặt tích cực và không cần chọn lọc. Câu 10: Trước hành động Trung Quốc xâm phạm chủ quyền trên Biển Đông của Việt Nam. Em có suy nghĩ gì về việc tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác củaTrung Quốc? A. Trung Quốc đang tôn trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. B. Trung Quốc không tôn trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. C. Trung Quốc đang khiêu khích Việt Nam. D. Trung Quốc đang đe dọa Việt Nam. Câu 11: Thế nào là lao động sáng tạo? A. Sử dụng các cách thức vốn có để thực thi công việc. B. Không bỏ cuộc khi có khó khăn. C. Luôn suy nghĩ để tìm ra cái mới, cách làm mới nâng cao chất lượng và hiệu quả lao động. D. Thuê thêm nhiều nhân công về làm việc để tăng năng suất lao động. Câu 12: Sáng tạo bắt nguồn từ đâu? A. Sáng tạo bắt nguồn từ những đam mê, tìm tòi rèn luyện. B. Tính sáng tạo chỉ có đối với những người thông minh. C. Sáng tạo cần đầu tư rất nhiều thời gian và tiền của. D. Sáng tạo cần tiềm lực vô cùng lớn, để sáng tạo chúng ta không thể làm một mình được. II. TỰ LUẬN: (7,0 điểm) Câu 1: (1,0 điểm) a. Em hãy kể 4 truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. b. Theo em truyền thống của dân tộc ta có ích gì cho cá nhân, cộng đồng và xã hội? Câu 2: (1,0 điểm) Nếu được giới thiệu với bạn bè quốc tế về một truyền thống đáng tự hào của dân tộc ta, em sẽ giới thiệu truyền thống đó như thế nào? Câu 3: (3,0 điểm) a. Nêu ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới. b. Một số bạn trong lớp chê bai văn hóa ẩm thực của Ấn Độ. Em sẽ làm gì để các bạn không có lời nói và thái độ đó nữa? Câu 4: (2,0 điểm) a. Sự cần cù, sáng tạo trong lao động có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống của chúng ta? b. Bạn H làm bài tập về nhà môn Toán, khi gặp bài khó bạn không biết cách làm. H liền nghĩ ra cách lên mạng chép đáp án cho nhanh. Em nhận xét gì về suy nghĩ của H? Suy nghĩ đó sẽ dẫn đến hậu quả gì? Nếu là em, em sẽ làm gì trong trường đó? _______________HẾT ______________
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0