intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật lớp 9 năm 2022-2023 - Trường THCS Phan Chu Trinh, Duy Xuyên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

15
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua việc giải trực tiếp trên “Đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật lớp 9 năm 2022-2023 - Trường THCS Phan Chu Trinh, Duy Xuyên” các em sẽ nắm vững nội dung bài học, rèn luyện kỹ năng giải đề, hãy tham khảo và ôn thi thật tốt nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật lớp 9 năm 2022-2023 - Trường THCS Phan Chu Trinh, Duy Xuyên

  1. TRƯỜNG THCS PHAN CHÂU TRINH TỔ KHXH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1 Môn: Mĩ thuật lớp 9 Thời gian: Tuần 8 1. Bản đặc tả đơn vị kiến thức mức độ đánh giá kiểm tra giữa kì 1, lớp 9. Nội dung Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá kiểm tra Chủ đề Yếu tố và nguyên lí tạo hình Nhận biết: Tạo hình Lựa chọn, kết hợp: - Thể hiện được mục đích sử con rối Yếu tố tạo hình dụng của sản phẩm. - Nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, - Thể hiện được các loại vật chất cảm, không gian. liệu phù hợp để tạo nên sản Nguyên lí tạo hình phẩm. - Cân bằng, tương phản, lặp lại, Thông hiểu: nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, - Hiểu được tính ứng dụng tỉ lệ, hài hoà. của sản phẩm thiết kế vào cuộc sống. Thể loại - Chỉ ra được các bước cơ Lựa chọn, kết hợp: bản trong thực hành, sáng tạo - Hội họa (vẽ, cắt dán, xé dán). sản phẩm. -Đồ họa (in). - Chỉ ra được vẻ đẹp và công - Thiết kế công nghiệp. năng sử dụng của sản phẩm Hoạt động thực hành và thảo luận thiết kế. Thực hành Vận dụng: - Thực hành sáng tạo sản phẩm - Vận dụng được một số yếu Thảo luận tố tạo hình: hình, khối, màu sắc, đậm nhạt và một số - Sản phẩm thực hành của học sinh. nguyên lí tạo hình: cân bằng, Định hướng chủ đề tương phản, tỉ lệ để thực - Văn hoá, xã hội. hành tạo sản phẩm. - Trưng bày, chia sẻ được sản phẩm của cá nhân/ nhóm. Vận dụng cao: - Chia sẻ được sản phẩm của
  2. Nội dung Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá kiểm tra cá nhân/nhóm về cách tạo được sản phẩm, ứng dụng của sản phẩm vào cuộc sông. 2.Nội dungđề: -Em hãy tạo hình con rối trong biểu diễn nghệ thuật. - Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…). 3. Yêu cầu: - Hình thức: Tạo mô hình (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán). - Chất liệu,vật liệu: Tự chọn. - Kích thước: Khổ giấy A4 (Học sinh tạo sản phẩm theo nhóm: 4 hoặc 5 học sinh/nhóm) 4. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại: Phiếu đánh giá nội dung kiểm tra và hướng dẫn xếp loại theo mức độ đánh giá. 1. Thể hiện được sự sáng tạo, hiểu biết và biết cách làmcon rối. 2.Lựa chọn một số vật liệu phù hợp. 3. Thể hiện được tính phù hợp của sản phẩm với mục đích sử dụng. 4. Thể hiện được một số yếu tố tạo hình… nguyên lí lặp lại, nhịp điệu… Tạo được sản phẩm. 5. Giới thiệu được một số thông tin về yếu tố tạo hình và nguyên lí lặp lại, nhịp điệu.... Xếp loại: - Chưa đạt: HS chỉ đạt được 1 tiêu chí 1 hoặc tiêu chí 2 hoặc tiêu chí 3 hoặc tiêu chí 1, 2 và 3 trong 5 tiêu chí. - Đạt: HS đạt được ít nhất 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4), hoặc 5 tiêu chí (1, 2, 3, 4, 5). Tổ trưởng duyệt Người ra đề
  3. Trần Thị Mỹ HàNguyễn Thị Thùy Dương
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2