UBND HUYỆN THĂNG BÌNH
TRƯỜNG THCS NGUYỄN HIỀN
NĂM HỌC: 2024 - 2025
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
MÔN: NGỮ VĂN 7
Phương án kiểm tra: Trắc nghiệm và tự luận
Thời gian kiểm tra: 90 phút
Phần
năng
Nội
dung/
đơn
vi2
kiê5n
thư5c
Mức
độ
nhận
thức
Nhâ2n
biê5t
Thôn
g
hiê>u
Vâ2n
du2ng
Vâ2n
du2ng
cao
TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL
I Đọc
hiểu
Thơ.
3041010110
câu
Tỉ lệ
%
điểm
15 020 10 010 05 60 %
II Viết Viết
đ
o
n
v
ă
n
g
h
i
l
i
c
m
x
01* 01* 01* 01* 1 câu
ú
c
v
m
t
b
à
i
t
h
ơ
4
c
h
.
Tỉ lệ
%
điểm
0
10 010 010 010
40 %
Ti> lê2
%
các
mức
độ
nhận
thức
25%
40% 20% 15%
65%
35% 100%
BA>NG ĐĂ2C TA> ĐÊP KIÊ>M TRA GIỮA HỌC KIP I
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 7
TT
Chương/ Chủ đề
Nội dung/Đơn vi kiên thưc Mưc độ đanh
gia
Sô câu ho i
theo mưc
độ nhận
thưc
Nhận biêt
Thông
hiểu
Vận
dung
Vận
dung cao
1
Đọc hiểu Thơ năm
chữ
Nhận biêt:
- Nhận
biết được
những
dấu hiệu
đặc trưng
của thể
thơ năm
chữ:
Nhận
diện thể
thơ, ngắt
nhịp,
cách gieo
vần.
Thông
hiểu:
- Hiểu
được nội
dung,
nghệ
thuật; từ
ngữ, hình
ảnh;
nghĩa của
từ, biện
pháp tu
từ trong
bài thơ.
Vận dung:
- Xác định
và tác
dụng biện
pháp tu từ.
Vận
dụng
cao:
3 TN
4TN
1TL
1TL
1TL
- Từ nội
dung đoạn
thơ nêu
cảm nhận
về cái hay
của nội
dung hay
nghệ thuật
trong bài
thơ.
2 Viêt Viết đoạn
văn
ghi
lại
cảm
xúc
về
một
bài
thơ
4
chữ.
Nhận
biết: Nhận
biết được
yêu cầu
của đề viết
đoạn văn
ghi lại cảm
xúc về một
bài thơ 4
chữ.
Thông
hiểu: Viết
đúng kiểu
bài viết
đoạn văn
ghi lại cảm
xúc về một
bài thơ 4
chữ: nội
dung, đặc
sắc nghệ
thuật của
bài thơ.
Vận
dụng: Viết
được đoạn
văn ghi lại
cảm xúc,
có mở
đoạn, thân
đoạn, kết
đoạn rõ
ràng,
mạch lạc,
ngôn ngữ
trong sáng
và có sử
dụng đặc
sắc nghệ
thuật của
bài thơ.
Vận dụng
cao:
Bài viết
có sáng
tạo trong
cách diễn
đạt. Bố
cục rõ
1*
1*
1*
1TL*
ràng,
mạch lạc,
ngôn ngữ
trong
sáng.
Tổn
g
3TN
1TL
4TN+
2TL
2TL 2TL
Ti lê
%
25 40 20 15
Ti lê chung 65 35
Ghi chú: Phần viết có 01 câu bao hàm cả 4 cấp độ. Các cấp độ được thể
hiện trong Hướng dẫn chấm.