intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 9 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 9 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành” sau đây để hệ thống lại kiến thức đã học và biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chủ yếu được đề cập trong đề thi để từ đó có thể đề ra kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn ôn tập thật tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 9 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

  1. UBND HUYỆN CHÂU THÀNH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS VĨNH KIM NĂM HỌC 2024-2025 ĐỀ CHÍNH THỨC MÔN TIN HỌC 9 (Đề có 07 trang) Ngày kiểm tra:28/10/2024 Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) I.PHẦN TRẮC NGHIỆM: (7 điểm) Câu 1. Bước đầu tiên trong quy trình giải quyết vấn đề là gì? A. Phân tích vấn đề B. Tìm hiểu vấn đề C. Lựa chọn giải pháp D. Trình bày giải pháp Câu 2. Bước nào trong quy trình giải quyết vấn đề là quan trọng để đảm bảo giải pháp được thực hiện hiệu quả? A. Tìm hiểu vấn đề B. Phân tích vấn đề C. Thực hiện giải pháp và đánh giá kết quả D. Lựa chọn giải pháp Câu 3. Phương pháp giải quyết vấn đề có thể được mô tả dưới dạng nào? A. Dạng bảng tính B. Dạng thuật toán liệt kê các bước hoặc sơ đồ khối C. Dạng văn bản tự do D. Dạng hình ảnh minh họa Câu 4. Hãy sắp xếp lại cho đúng các bước giải quyết vấn đề: 1. Tìm hiểu vấn đề 2. Lựa chọn giải pháp 3. Thực hiện giải pháp và đánh giá kết quả 4. Phân tích vấn đề 5. Trình bày giải pháp A. 1-4-2-5-3 B. 4-3-2-1-5 C. 1-2-4-5-3 D. 2-5-3-4-1 Câu 5. Hãy sắp xếp lại cho đúng các bước giải quyết vấn đề: 1. Phân tích vấn đề 2. Tìm hiểu vấn đề 3. Trình bày giải pháp 4. Lựa chọn giải pháp 5. Thực hiện giải pháp và đánh giá kết quả A. 2-1-4-3-5 B. 1-5-4-2-3 C. 2-3-4-1-5 D. 2-1-5-4-3 Câu 6. Một bài toán trong tin học có thể được giao cho máy tính thực hiện khi: A. Dữ liệu đầu vào đã được xác định rõ ràng
  2. B. Dữ liệu đầu vào tự động sinh ra C. Máy tính có thể tự tìm đầu vào D. Máy tính không cần đầu vào Câu 7. Đầu ra của một bài toán trong tin học là: A. Dữ liệu đã được nhập vào B. Kết quả cần tìm C. Các bước thực hiện bài toán D. Chuỗi lệnh của máy tính Câu 8. Đầu vào của một bài toán trong tin học được hiểu là: A. Dữ liệu cần tìm B. Phương pháp giải C. Dữ liệu đã biết D. Mục tiêu của bài toán Câu 9. Bước đầu tiên trong quy trình giải một bài toán tin học là gì? A. Xây dựng thuật toán B. Cài đặt chương trình C. Xác định bài toán D. Gỡ lỗi chương trình Câu 10. Bước nào trong quy trình giải bài toán tin học bao gồm việc đưa ra các bước xử lý để giải quyết vấn đề? A. Gỡ lỗi và hiệu chỉnh chương trình B. Xây dựng thuật toán C. Cài đặt thuật toán D. Xác định bài toán Câu 11. Sau khi xây dựng thuật toán, bước tiếp theo trong quy trình giải một bài toán tin học là gì? A. Xác định bài toán B. Gỡ lỗi và hiệu chỉnh chương trình C. Cài đặt thuật toán D. Tìm kiếm thuật toán khác Câu 12. Sắp xếp các bước sau đây theo đúng thứ tự để kiểm tra xem một số nguyên n có phải là số dương hay không: 1. In ra kết quả là "n là số dương" hoặc "n không phải là số dương". 2. Nhập giá trị của n. 3. Kiểm tra điều kiện: Nếu n>0. 4. Kết thúc chương trình. A. 2 → 3 → 1 → 4 B. 1 → 2 → 3 → 4 C. 3 → 2 → 4 → 1 D. 2 → 4 → 3 → 1 Câu 13. Sắp xếp các bước sau đây theo đúng thứ tự để kiểm tra xem một số nguyên n có chia hết cho 3 hay không: 1. In ra kết quả là "n chia hết cho 3" hoặc "n không chia hết cho 3". 2. Kết thúc chương trình. 3. Kiểm tra điều kiện: Nếu n mod  3=0. 4. Nhập giá trị của n.
  3. A. 4 → 3 → 1 → 2 B. 1 → 2 → 3 → 4 C. 4 → 2 → 3 → 1 D. 2 → 4 → 3 → 1 Câu 14. Sắp xếp các bước sau đây theo đúng thứ tự để kiểm tra xem một số nguyên n có là số chẵn hay không: 1. In ra kết quả là "n là số chẵn" hoặc "n không phải là số chẵn". 2. Kiểm tra điều kiện: Nếu n mod  2=0. 3. Nhập giá trị của n. 4. Kết thúc chương trình. Lựa chọn sắp xếp: A. 2 → 3 → 1 → B. 3 → 2 → 4 → 1 C. 3 → 2 → 1 → 4 D. 2 → 4 → 3 → 1 Câu 15. Sau khi chạy khối lệnh dưới đây, biến a có giá trị là: A. 5 B. 0 C. 2 D. 3 Câu 16. Sau khi chạy khối lệnh dưới đây, biến a có giá trị là: A. 4 B. 1 C. 3 D. 5 Câu 17. Đâu là khối lệnh điều kiện dạng thiếu A. B. C. D. Câu 18. Đâu là khối lệnh điều kiện dạng đủ
  4. A. B. C. D. Câu 19. Sau khi chạy khối lệnh dưới đây, giá trị của biến b là: A. 2 B. 3 C. 0 D. 4 Câu 20. Sau khi chạy khối lệnh dưới đây, giá trị của biến c là: A. 2 B. 0 C. 4 D. 3 Câu 21. Sau khi chạy khối lệnh dưới đây, giá trị của biến a và b theo thứ tự là:
  5. A. 2, 4 B. 1, 3 C. 3, 1 D. 4, 2 Câu 22. Để sử dụng khối lệnh lặp biết trước số lần lặp, em chọn lệnh nào sau đây A. B. C. D. Câu 23. Sau khi chạy khối lệnh dưới đây, giá trị của biến s là: A.5 B.4 C.-4 D.1 Câu 24. Sau khi chạy khối lệnh dưới đây, giá trị của biến s là:
  6. A.16 B.5 C.15 D.1 Câu 25. Sau khi chạy khối lệnh dưới đây, giá trị của biến s là: A.15 B.1 C.16 D.6 Câu 26. Để sử dụng khối lệnh lặp không biết trước số lần lặp (có điều kiện dừng lệnh lặp), em chọn lệnh nào sau đây A. B. C. D. Câu 27. Sau khi chạy khối lệnh dưới đây, giá trị của biến i là:
  7. A.7 B.8 C.6 D.5 Câu 28. Trong đô thị, thiết bị nào sau đây được gắn bộ xử lí thông tin để điều khiển việc lưu thông, giúp cho các phương tiện trên đường phố di chuyển một cách có trật tự? A. Xe ô tô tự lái. B. Đèn giao thông. C. Camera an ninh. D. Biển báo giao thông không có điện. II. PHẦN THỰC HÀNH: (3 điểm) Nhập vào hai số nguyên m và n (m
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
18=>0