intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Âm nhạc lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Mỹ Hòa

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

6
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi giữa học kì 2 môn Âm nhạc lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Mỹ Hòa” để ôn tập và chuẩn bị cho kì thi giữa học kì 2 sắp diễn ra. Đồng thời, đây là tài liệu giúp giáo viên có thêm ý tưởng và tiết kiệm thời gian trong biên soạn đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Âm nhạc lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Mỹ Hòa

  1. PHÒNG GD&ĐT ĐẠI LỘC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS MỸ HÒA Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BẢN ĐẶC TẢ VÀ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2022-2023 Nội dung Âm nhạc lớp 6 I. Mục tiêu của đề kiểm tra Đánh giá mức độ đạt được theo yêu cầu cần đạt của học sinh trong nội dung hát, đọc nhạc, nhạc cụ học chủ đề 5, chủ đề 6. II. Hình thức đề kiểm tra Kiểm tra thực hành III. Bản đặc tả đề kiểm tra Nội Số câu hỏi theo mức độ nhận thức dung Đơn vị Nhận biết Thông hiểu Vận dụng/ TT Mức độ đánh giá kiến kiến thức Vận dụng thức cao 1 Hát Các bài Vận dụng Không có Không có 1 câu hỏi hát đã học - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. ở CĐ5, 6 - Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì 1.1 Mưa được tốc độ ổn định, rơi - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca. 1.2 Chỉ - Biết hát kết hợp gõ đệm; biết điều chỉnh giọng hát để có một tạo nên sự hài hoà. trên đời Vận dụng cao - Biết hát kết hợp vận động hoặc đánh nhịp. - Biết biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. - Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng.
  2. 2 Đọc Bài đọc Nhận biết 1 câu hỏi nhạc nhạc số 3 - Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc. và 4 Thông hiểu - Giải thích được ý nghĩa của các kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. Vận dụng - Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. - Đọc đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc. - Thể hiện được tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc. Vận dụng cao - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. Nhạc Các bài Vận dụng 1 câu hỏi cụ tập nhạc - Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái các bài cụ thể tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm; duy trì được tốc độ ổn hiện tiết định. tấu và - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu. nhạc cụ Vận dụng cao thể hiện - Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hoà; giai điệu biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. đã học ở - Biết chơi nhạc cụ với hình thức hoà tấu. chủ đề 5, chủ đề 6. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để đệm cho bài hát. - Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp.
  3. IV. Đề kiểm tra: HS chọn một trong ba nội dung sau để kiểm tra, đánh giá 1. Hát: Trình bày 1 trong 2 bài hát Mưa rơi, Chỉ có một trên đời, theo hình thức tự chọn. 2. Đọc nhạc: Trình bày Bài đọc nhạc số 3 và 4 theo nhóm. 3. Nhạc cụ: Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm. V. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn đánh giá Mạch Hướng dẫn đánh giá TT Đơn vị kiến thức Tiêu chí đánh giá nội dung Đạt Chưa đạt 1 Hát 1.1 Mưa rơi 1. Hát rõ lời và thuộc lời. HS đạt 2 trong 5 tiêu HS đạt dưới 2 tiêu 1.2 Chỉ có một trên 2. Hát đúng cao độ, trường độ. chí trong bảng Tiêu chí trong bảng đời. 3. Hát đúng sắc thái của bài hát. chí đánh giá. Tiêu chí đánh giá. 4. Biết thể hiện bài hát với các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca,… 5. Biết hát kết hợp với gõ đệm (theo phách, theo nhịp,…) hoặc vận động hoặc đánh nhịp. 2 Đọc nhạc Bài đọc nhạc số 3 1. Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. HS đạt 2 trong 5 tiêu HS đạt dưới 2 tiêu và 4 2. Đọc đúng tên nốt nhạc, nhận biết và chí trong bảng Tiêu chí trong bảng hiểu được các kí hiệu trong bài đọc nhạc. chí đánh giá. Tiêu chí đánh giá. 3. Phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. 4. Thể hiện đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc 5. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm (theo phách, theo nhịp…) hoặc đánh nhịp. 3 Nhạc cụ Học sinh tự chọn và I. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu HS đạt 1 trong 3 tiêu HS không đạt tiêu trình bày một bài tập 1. Thể hiện đúng bài tập tiết tấu bằng nhạc cụ chí ở bảng tiêu chí chí nào trong bảng tiết tấu đã được kết gõ. đánh giá. Tiêu chí đánh giá. hợp khi học Hát và 2. Biết sử dụng nhạc cụ đệm cho bài hát.
  4. Đọc nhạc. 3. Biết sử dụng nhạc để hoà tấu. Học sinh tự chọn và II. Nhạc cụ thể hiện giai điệu HS đạt 2 trong 4 tiêu HS đạt dưới 2 tiêu trình bày một bài tập 1. Thể hiện đúng cao độ bài thực hành giai chí ở bảng tiêu chí chí trong bảng giai điệu (theo hình điệu. đánh giá. Tiêu chí đánh giá. thức cá nhân, 2. Thể hiện đúng trường độ bài thực hành nhóm). giai điệu. 3. Biết chơi nhạc cụ với hình thức hòa tấu. 4. Biết biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2