
ĐỀ CHÍNH THỨC
UBND HUYỆN DUY XUYÊN
TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN
KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2024-2025
Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – Lớp 6
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
(Đề danh cho học sinh khuyết tật)
Họvàtên……………………
Điểm
Lời phê của GV
Chọn phương án trả lời đúng nhất và ghi vào phần bài làm.
Câu 1: Biết nhìn nhận, đánh giá đúng về bản thân mình là nội dung của khái niệm nào dưới đây?
A. Tự nhận thức về bản thân. B. Tư duy thông minh. C. Có kĩ năng sống tốt.D. Sống tự trọng.
Câu 2: Tự nhận thức về bản thân sẽ giúp chúng ta
A. nhận ra điểm mạnh của bản thân để phát huy, điểm yếu để khắc phục.
B. tỏ ra thờ ơ, lạnh cảm với tình huống xảy ra trong đời sống xã hội.
C. bắt trước lối sống của người khác cho phù hợp với tất cả mọi người.
D. sống tự cao tự đại khi biết được những điểm mạnh của bản thân.
Câu 3: Để tự nhận thức bản thân hiệu quả, chúng ta cần phải
A. thường xuyên tự tu dưỡng và rèn luyện. B. luôn luôn dựa vào kết quả người khác.
C. có sự giúp đỡ của người khác. D. dựa vào quan hệ họ hàng.
Câu 4: Tự nhận thức về bản thân sẽ giúp chúng ta nhận ra điểm mạnh của bản thân để phát huy,
điểm yếu để khắc phục; biết rõ những mong muốn, những khả năng, khó khăn của bản thân để có
thể
A. đặt ra mục tiêu, ra quyết định và giải quyết vấn đề phù hợp.
B. bình tĩnh, tự tin hơn mọi tình huống xảy ra trong đời sống xã hội.
C. nhìn nhận đúng và ứng phó được với tất cả người xung quanh.
D. tìm người phù hợp để giúp đỡ, hỗ trợ mình một cách tốt nhất.
Câu 5: Tự nhận thức về bản thân là
A. biết nhìn nhận, đánh giá đúng về bản thân mình. B. biết tư duy logic mọi tình huống trong đời sống.
C. có kĩ năng sống tốt trong mọi tình huống xảy ra. D. sống tự trọng, biết suy nghĩ cho người xung quanh.
Câu 6: Đây là một trong những việc chúng ta cần làm để nhận thức đúng về bản thân?
A. Không cần phải quan sát phản ứng và lắng nghe nhận xét của người khác về mình.
B. Đánh giá bản thân qua thái độ, hành vi, kết quả trong hành động, tình huống cụ thể.
C. Sống nội tâm, không cần phải chia sẻ những cảm nhận của mình đối với người khác.
D. Khi thấy mình hoàn hảo rồi thì không cần phải rèn luyện hay học hỏi gì thêm nữa.
Câu 7: Hiện tượng nào dưới đây được coi là tình huống nguy hiểm từ con người?
A. Tụ tập, đe dọa bạn cùng trường. B. Nhắc nhở mọi người phòng dịch.
C. Xử phạt người vi phạm phòng dịch. D. Nô đùa chạy nhảy tại công viên.
Câu 8: Nội dung nào dưới đây không phải là các bước để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ
con người?
A. Nhận diện, đánh giá tình huống nguy hiểm. B. Tìm kiếm phương án thoát khỏi tình huống nguy hiểm.
C. Lựa chọn và thực hiện phương án thoát khỏi tính huống nguy hiểm.
D. Tự nhận xét, đánh giá để tìm ra ưu – nhược điểm của bản thân.
Câu 9 :Những mối nguy hiểm bất ngờ, xuất phát từ những hành vi cố ý hoặc vô tình từ con người
gây nên tổn thất cho con người và xã hội là tình huống nguy hiểm từ
A. con người. B. ô nhiễm. C. tự nhiên. D. xã hội.
Câu 10:Khi gặp tình huống nguy hiểm, chúng ta cần
A. hốt hoảng B. hoang mang. C. lo lắng. D. bình tĩnh.
BÀI LÀM
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Đáp án