ĐỀ CHÍNH THC
UBND HUYN DUY XUYÊN
TRƯNG THCS TRN CAO VÂN
KIM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2024-2025
Môn: GIÁO DC CÔNG DÂN Lp 6
Thi gian: 45 phút (không k thi gian giao đ)
danh cho hc sinh khuyết tt)
Họvàtên……………………
Điểm
Lời phê của GV
Chọn phương án tr li đúng nht ghi vào phn i làm.
Câu 1: Biết nhìn nhận, đánh g đúng vbản thân nh là nội dung của khái niệm nào dưới đây?
A. Tự nhận thức về bản thân. B. Tư duy thông minh. C. Có kĩ năng sống tốt.D. Sống tự trọng.
Câu 2: Tự nhận thức về bản thân sẽ giúp chúng ta
A. nhận ra điểm mạnh của bản thân để phát huy, điểm yếu để khắc phục.
B. tỏ ra thờ ơ, lạnh cảm với tình huống xảy ra trong đời sống xã hội.
C. bắt trước lối sống của người khác cho phù hợp với tất cả mọi người.
D. sống tự cao tự đại khi biết được những điểm mạnh của bản thân.
Câu 3: Để t nhn thc bn thân hiu qu, chúng ta cn phi
A. thưng xuyên t tu dưỡng và rèn luyn. B. luôn luôn da vào kết qu người khác.
C. có s giúp đỡ của người khác. D. da vào quan h h hàng.
Câu 4: Tự nhận thức về bản thân sẽ giúp chúng ta nhận ra điểm mạnh của bản thân để phát huy,
điểm yếu để khắc phục; biết những mong muốn, những khả năng, khó khăn của bản thân để
thể
A. đặt ra mục tiêu, ra quyết định và giải quyết vấn đề phù hợp.
B. bình tĩnh, tự tin hơn mọi tình huống xảy ra trong đời sống xã hội.
C. nhìn nhận đúng và ứng phó được với tất cả người xung quanh.
D. tìm người phù hợp để giúp đỡ, hỗ trợ mình một cách tốt nhất.
Câu 5: Tự nhận thức về bản thân là
A. biết nn nhận, đánh g đúng về bản thân mình. B. biết duy logic mọi nh huống trong đời sống.
C. kĩ năng sng tt trong mi tình hung xy ra. D. sng ttrọng, biết suy nghĩ cho ngưi xung quanh.
Câu 6: Đây là một trong những việc chúng ta cần làm để nhận thức đúng về bản thân?
A. Không cần phải quan sát phản ứng và lắng nghe nhận xét của người khác về mình.
B. Đánh giá bản thân qua thái độ, hành vi, kết quả trong hành động, tình huống cụ thể.
C. Sống nội tâm, không cần phải chia sẻ những cảm nhận của mình đối với người khác.
D. Khi thấy mình hoàn hảo rồi thì không cần phải rèn luyện hay học hỏi gì thêm nữa.
Câu 7: Hiện tượng nào dưới đây đưc coi là tình hung nguy him t con ngưi?
A. T tp, đe dọa bạn cùng trường. B. Nhc nh mọi ngưi phòng dch.
C. X phạt người vi phm phòng dch. D. Nô đùa chạy nhy ti công viên.
Câu 8: Nội dung nào dưới đây không phải các bước để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ
con người?
A. Nhận diện, đánh g tình huống nguy hiểm. B. m kiếm phương án thoát khỏi nh huống nguy hiểm.
C. Lựa chọn và thực hiện phương án thoát khỏi tính huống nguy hiểm.
D. Tự nhận xét, đánh giá để tìm ra ưu nhược điểm của bản thân.
Câu 9 :Những mối nguy hiểm bất ngờ, xuất phát từ những hành vi cố ý hoặc tình từ con người
gây nên tổn thất cho con người và xã hội là tình huống nguy hiểm từ
A. con người. B. ô nhiễm. C. tự nhiên. D. xã hội.
Câu 10:Khi gặp tình huống nguy hiểm, chúng ta cần
A. hốt hoảng B. hoang mang. C. lo lắng. D. bình tĩnh.
BÀI LÀM
Câu
2
3
6
7
Đáp án
ĐỀ CHÍNH THC
UBND HUYỆN DUY XUYÊN
TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN
HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM VÀ BIỂU ĐIỂM
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2024-2025
Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN Lớp 6
Dành cho học sinh khuyết tật
(Mỗi câu đúng được 0.5 điểm)
Câu
2
3
6
7
Đáp án
A
A
B
A
Duyt của nhà trường
Duyt ca TT/TPCM
GV thẩm định đề
GV ra đề
Ngô Th ng Vy
Trn Th Thúy Nga
Văn Th Bích Liên