Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Thượng Thanh
lượt xem 2
download
“Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Thượng Thanh” là tài liệu hữu ích giúp các em ôn tập cũng như hệ thống kiến thức môn học, giúp các em tự tin đạt điểm số cao trong kì thi giữa học kì 2 sắp tới. Mời các em cùng tham khảo đề thi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Thượng Thanh
- TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II Năm học 2020 2021 Môn: Ngữ Văn 8 Thời gian: 90 phút Ngày thi: 23/ 3/ 2021 I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: Trình bày được các nội dung cơ bản đã học trong Ngữ văn 8 tập 2, đên gi ́ ưa hoc ky 2; các ̃ ̣ ̀ đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học Xác định được yêu cầu về nội dung và hình thức kiểm tra, giúp HS tự đánh giá kết quả học tập giưa hoc ky 2. ̃ ̣ ̀ 2. Năng lực: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực làm bài kiểm tra. Năng lực vận dụng kiến thức giải quyết vấn đề thực tiễn và làm bài tập. 3. Phẩm chất: Chăm học, chăm làm, trung thực, trách nhiệm. II. MA TRẬN ĐỀ: Mức Vận dụng dộ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng cao Chủ đề Chép thuộc Chỉ ra và thơ phân tích Nêu được được hiệu tên văn bản, quả của một tác giả/hoàn biện pháp tu cảnh sáng tác. từ. Nhận diện Đọc – hiểu được phương văn bản thức biểu đạt của văn bản Xác định được kiểu câu phân loại theo mục đích nói. 4 1 5 Số câu 5 Số điểm 3.5 1.5 50% Tỉ lệ 35% 15% Viết được Viết được đoạn văn đoạn văn Tạo lập văn trình bày suy cảm thụ văn bản nghĩ về 1 vấn học có yêu đề cụ thể cầu tiếng Việt
- Số câu 1 1 2 Số điểm 1.5 3.5 5 Tỉ lệ 15% 35% 50% 4 1 1 1 7 3 1 1.5 3.5 10 Tổng .5 .5 15% 35% 100% 35% 15% Ban giám Tổ chuyên TM nhóm chuyên môn hiệu môn Trần Thị Nhiều Đỗ Thị Thu Tô Thị Hoài Phương Dung TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II Năm học 2020 2021 Môn: Ngữ Văn 8 ĐỀ CHÍNH THỨC SỐ 1 Thời gian: 90 phút Ngày thi: 23/3/2021 Phần I. (7.0 điểm) Cho câu thơ sau: “Khi trời trong, gió nhẹ, sớm mai hồng" Câu 1: Chép 5 câu thơ tiếp theo để hoàn thiện đoạn thơ. Câu 2: Đoạn thơ vừa chép trích trong tác phẩm nào? Của ai? Câu 3: Chỉ rõ và nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong câu thơ thứ ba của đoạn thơ vừa chép. Câu 4: Em hãy viết đoạn văn (khoảng 10 12 câu) theo mô hình quy nạp nêu cảm nhận của em về đoạn thơ trên, trong đó có sử dụng một câu nghi vấn (gạch chân và chú thích). Phần II. (3.0 điểm) Đọc đoạn trích sau và thực hiện những yêu cầu bên dưới: “Nhờ các bạn thân mà ta mở rộng chân trời của ta được, khi giao du với họ mà kinh nghiệm của ta tăng tiến là lúc đó cá tính của ta mạnh mẽ và vững rồi đấy.
- Hết thảy chúng ta đều có một cái gì để tặng bằng hữu, dù chỉ là một nét đặc biệt của cá tính ta, một quan niệm độc đáo về đời sống hoặc cái tài kể chuyện vui. Tiếp xúc với nhiều bạn bè, tâm hồn ta phong phú lên, rồi làm cho tâm hồn những bạn sau này của ta cũng phong phú lên." (Trích “Tìm thêm bạn mới", Ý cao tình đẹp Nguyễn Hiến Lê dịch, NXB Trẻ, 2004, tr.115) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích trên. Câu 2: Xét theo mục đích nói, câu văn “Tiếp xúc với nhiều bạn bè, tâm hồn ta phong phú lên, rồi làm cho tâm hồn những bạn sau này của ta cũng phong phú lên." thuộc kiểu câu gì? Câu 3: Từ nội dung của đoạn trích trên và những hiểu biết xã hội của mình, hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa của tình bạn đẹp đối với mỗi người. TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH HƯỚNG DẪN CHẤM – BIỂU ĐIỂM Năm học: 2020 2021 ĐỀ THI GIỮA HKII ĐỀ CHÍNH THỨC SỐ 1 Môn: Ngữ Văn 8 Câu Nội dung Điểm
- PHẦN I (7 điểm) Chép được chính xác và 1 điểm hoàn chỉnh khổ thơ. (Sai 2 lỗi trừ 0.25 điểm) Câu 1 (1 điểm) Văn bản: “Quê hương” 0.5 điểm Tác giả: Tế Hanh 0.5 điểm Câu 2 (1 điểm) * Hình ảnh so sánh: “Chiếc 0.25 điểm thuyền” – “con tuấn mã” * Tác dụng: 0.25 điểm Làm tăng tính gợi hình, gợi 0.5 điểm cảm cho câu thơ. Diễn tả thật ấn tượng khí thế đầy dũng mãnh của con 0.5 điểm thuyền khi ra khơi, từ đó Câu 3 làm toát lên sức sống mạnh (1.5 điểm) mẽ, một vẻ đẹp hùng tráng đầy hấp dẫn của hành trình vươn khơi, chinh phục biển cả. Qua đó, tác giả bộc lộ tình yêu, niềm tự hào về cuộc sống lao động đầy hứng khởi nơi quê hương yêu dấu.
- * Yêu cầu về hình thức: Bài làm phải được tổ chức 0.5 điểm thành một đoạn văn quy nạp hoàn chỉnh. 0.5 điểm Đảm bảo số câu khoảng từ 1012 câu, kết cấu chặt 0.5 điểm chẽ, diễn đạt trôi chảy; không mắc lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp Có sử dụng hợp lý câu nghi vấn, gạch chân và chú thích. 0.5 điểm * Yêu cầu về nội dung: HS khai thác các tín hiệu 0.5 điểm Câu 4 nghệ thuật (động từ mạnh, 0.5 điểm (3.5 điểm) tính từ mạnh, nhân hóa, so 0.5 điểm sánh,...) trong đoạn thơ để làm rõ những ý cơ bản sau: Cảnh sắc thiên nhiên hiện lên với vẻ đẹp tươi sáng, tinh khôi, thanh nhẹ, yên bình. Hình ảnh những người dân chài trẻ khỏe, sung sức. Hình ảnh con thuyền băng mình ra khơi đầy khí thế Hình ảnh cánh buồm no gió đầy kiêu hãnh, mạnh mẽ. PHẦN II (3 điểm)
- Câu 1 Phương thức biểu đạt: 0.5 điểm (0.5 điểm) Nghị luận Câu 2 Kiểu câu: Câu trần thuật. 1 điểm (1 điểm) * Yêu cầu hình thức 0.5 điểm Bài làm phải được tổ chức thành một đoạn văn hoàn chỉnh, đảm bảo số câu khoảng từ 5 câu. Đoạn văn có kết cấu chặt chẽ, diễn đạt trôi chảy; không mắc lỗi chính tả, 0.25 điểm dùng từ, ngữ pháp. * Yêu cầu nội dung 0.25 điểm HS nêu được những ý nghĩa của tình bạn đẹp đối với mỗi người: 0.25 điểm Câu 3 Tình bạn tuổi học trò đẹp (1.5 điểm) sẽ là kí ức ngọt ngào của ta 0.25 điểm thuở cắp sách đi học. Người bạn tốt luôn sẽ chia sẻ cùng ta những niềm vui, nỗi buồn, bên ta những lúc khó khăn. Người bạn tốt sẽ luôn bao dung, tha thứ khi ta mắc lỗi và giúp ta sửa chữa những sai lầm. Tình bạn tuổi học trò đẹp là động lực để động viên, hỗ trợ nhau học tập và giúp nhau hoàn thiện bản thân…
- Ban giám hiệu Tổ chuyên môn TM nhóm chuyên môn Đỗ Thị Thu Hoài Tô Thị Phương Dung Trần Thị Nhiều
- TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II Năm học: 2020 2021 Môn: Ngữ Văn 8 ĐỀ CHÍNH THỨC SỐ 2 Thời gian: 90 phút Ngày thi: 23/3/2021 Phần I. (7.0 điểm) Cho câu thơ sau: “Ngày hôm sau ồn ào trên bến đỗ" Câu 1: Chép 7 câu thơ tiếp theo để hoàn thiện khổ thơ. Câu 2: Khổ thơ vừa chép trích trong tác phẩm nào? Của ai? Câu 3: Chỉ rõ và nêu tác dụng của hình ảnh nhân hóa được sử dụng trong câu thơ 7, 8 của đoạn thơ vừa chép. Câu 4: Em hãy viết đoạn văn (khoảng 10 12 câu) theo mô hình quy nạp nêu cảm nhận của em về đoạn thơ trên, trong đó có sử dụng một câu cảm thán (gạch chân và chú thích). Phần II. (3.0 điểm) Đọc đoạn trích sau và thực hiện những yêu cầu bên dưới: “Tùng ... tùng ... tùng ....” tiếng trống trường vang lên gióng giả. Tôi nhanh chóng bước lên bậc thang cuối cùng hướng đến lớp học mà chỉ trong vài giây nữa thôi tôi sẽ trở thành thành viên chính thức. Bước vào lớp, tôi nhận ra đã có khá nhiều bạn đã đến sớm hơn, tôi nhanh chóng tìm được chỗ ngồi cho mình ở bàn đầu tiên. Mọi người nói chuyện với nhau rất nhỏ, có lẽ vì các bạn cũng giống tôi, không quen biết nhiều bạn bè trong lớp. Cậu ơi! Tớ ngồi đây được không? một bạn nữ tiến đến. Cậu ngồi đi! Chỗ ấy chưa có ai ngồi cả tôi mời bạn ấy ngồi kèm theo nụ cười thân thiện nhất có thể, vì chắc đây sẽ là người đầu tiên tôi quen trong lớp. Tôi đang mừng thầm trong bụng thì cô giáo bước vào, chắc hẳn đây là cô chủ nhiệm. (Nơi bắt đầu của tình bạn, Bùi Thị Hồng Ngọc) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích trên. Câu 2: Xét theo mục đích nói, câu văn “Tớ ngồi đây được không?" thuộc kiểu câu gì?
- Câu 3: Từ nội dung của đoạn trích trên và những hiểu biết xã hội của mình, hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa của tình bạn đẹp đối với mỗi người. TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH HƯỚNG DẪN CHẤM – BIỂU ĐIỂM Năm học: 2020 2021 ĐỀ THI GIỮA HKII ĐỀ CHÍNH THỨC SỐ 2 Môn: Ngữ Văn 8 Câu Nội dung Điểm PHẦN I (7 điểm) Chép được chính xác và 1 điểm hoàn chỉnh khổ thơ. (Sai 2 lỗi trừ 0.25 điểm) Câu 1 (1 điểm)
- Văn bản: “Quê hương” 0.5 điểm Tác giả: Tế Hanh 0.5 điểm Câu 2 (1 điểm) * Hình ảnh nhân hóa: 0.25 điểm “Chiếc thuyền im”, “nghe”; “bến mỏi trở về nằm” 0.25 điểm * Tác dụng: 0.5 điểm Làm tăng tính gợi hình, gợi cảm cho câu thơ. 0.5 điểm Diễn tả thật ấn tượng hình ảnh của con thuyền khi trở về bến sau hành trình ra Câu 3 khơi bội thu nhưng cũng (1.5 điểm) đầy vất vả, làm toát lên sự gắn bó sâu sắc giữa người dân làng chài với con thuyền. Qua đó, tác giả bộc lộ tình yêu, niềm tự hào về cuộc sống lao động đầy hứng khởi nơi quê hương yêu dấu. Câu 4 * Yêu cầu về hình thức: (3.5 điểm) Bài làm phải được tổ chức 0.5 điểm thành một đoạn văn quy nạp hoàn chỉnh. 0.5 điểm Đảm bảo số câu khoảng từ 1012 câu, kết cấu chặt 0.5 điểm chẽ, diễn đạt trôi chảy; hạn chế lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp Có sử dụng hợp lý câu cảm thán, gạch chân và chú 0.5 điểm thích. 0.5 điểm * Yêu cầu về nội dung: 1 điểm HS khai thác các tín hiệu nghệ thuật (từ láy, nhân
- hóa, ẩn dụ,...) trong đoạn thơ để làm rõ những ý cơ bản sau: Cuộc sống bình yên và đông vui, tấp nập. Hình ảnh con người vừa khoẻ mạnh, vừa lãng mạn. Hình ảnh con thuyền sau hành trình ra khơi. PHẦN II (3 điểm) Câu 1 Phương thức biểu đạt: Tự 0.5 điểm (0.5 điểm) sự Câu 2 Kiểu câu: Câu nghi vấn. 1 điểm (1 điểm)
- * Yêu cầu hình thức 0.5 điểm Bài làm phải được tổ chức thành một đoạn văn hoàn chỉnh, đảm bảo số câu khoảng từ 5 câu. Đoạn văn có kết cấu chặt chẽ, diễn đạt trôi chảy; không mắc lỗi chính tả, 0.25 điểm dùng từ, ngữ pháp. * Yêu cầu nội dung 0.25 điểm HS nêu được những ý nghĩa của tình bạn đẹp đối với mỗi người: 0.25 điểm Câu 3 Tình bạn tuổi học trò đẹp (1.5 điểm) sẽ là kí ức ngọt ngào của ta 0.25 điểm thuở cắp sách đi học. Người bạn tốt luôn sẽ chia sẻ cùng ta những niềm vui, nỗi buồn, bên ta những lúc khó khăn. Người bạn tốt sẽ luôn bao dung, tha thứ khi ta mắc lỗi và giúp ta sửa chữa những sai lầm. Tình bạn tuổi học trò đẹp là động lực để động viên, hỗ trợ nhau học tập và giúp nhau hoàn thiện bản thân… Ban giám hiệu Tổ chuyên môn TM nhóm chuyên môn Đỗ Thị Thu Hoài Tô Thị Phương Dung Trần Thị Nhiều
- TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ I Năm học: 2020 2021 Môn: Ngữ Văn 8 ĐỀ DỰ BỊ Thời gian: 90 phút Ngày thi: …/3/2021 Phần I. (7.0 điểm) Câu 1: Chép thuộc lòng khổ thơ cuối bài thơ “Quê hương” của Tế Hanh. Câu 2: Nêu hoàn cảnh sáng tác bài thơ trên. Câu 3: Chỉ rõ và nêu tác dụng của phep li ́ ệt kê được sử dụng trong khô th ̉ ơ vừa chép.
- Câu 4: Viết đoạn văn (khoảng 10 12 câu) theo mô hình quy nạp nêu cảm nhận của em về khô th ̉ ơ vừa chép, trong đó có sử dụng một câu phủ định (gạch chân và chú thích). Phần II. (3.0 điểm) Đọc đoạn trích sau và thực hiện những yêu cầu bên dưới: “Một hôm hai người bạn đang đi trong rừng thì họ thấy có một con gấu to đi ngang qua. Một người liền chạy trốn ngay, anh ta trèo lên cây. Người còn lại không chạy kịp, anh ta đối mặt với con gấu đang đến gần. Anh ta đành nằm xuống, nín thở giả vờ chết. Con gấu lại gần và ngửi vào mặt anh ta, nhưng anh ta cố gắng nín thở. Con gấu ngửi mãi nhưng anh ta như chết rồi nên nó bỏ đi, không làm hại anh ta. Khi con gấu đã bỏ đi xa, người bạn ở trên cây tụt xuống. Anh ta hỏi bạn: Con gấu nói thầm gi vào tai b ̀ ạn đấy? Gấu bảo tớ là "Không bao giờ tin tưởng vào người đã bỏ bạn lại một mình trong lúc nguy cấp”. Ngươi kia xâu hô qua, xin lôi ban vi đa bo ban lai mà chay trôn... ̀ ́ ̉ ́ ̃ ̣ ̀ ̃ ̉ ̣ ̣ ̣ ́ ” ́ ̃ ́ ̀ ới anh"”, Qua tăng cuôc sông (Trích “Con gâu đa noi gi v ̀ ̣ ̣ ́ ) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích trên. Câu 2: Xét theo mục đích nói, câu văn “Con gấu lại gần và ngửi vào mặt anh ta, nhưng anh ta cố gắng nín thở.” thuộc kiểu câu gì? Câu 3: Từ nội dung của đoạn trích trên và những hiểu biết xã hội của mình, hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) nêu suy nghĩ của em về vê y nghia cua ̀ ́ ̃ ̉ ̣ . tinh ban ̀ TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH HƯỚNG DẪN CHẤM – BIỂU ĐIỂM Năm học 2020 2021 ĐỀ THI GIỮA HKI ĐỀ DỰ BỊ Môn: Ngữ Văn 8
- Câu Nội dung Điểm PHẦN I (7 điểm) Chép được chính xác và 1 điểm hoàn chỉnh khổ thơ. Câu 1 (Sai 2 lỗi trừ 0.25 điểm) (1 điểm) Bài thơ được viết năm 0.5 điểm 1939, khi tác giả đang là sinh viên trường Quốc học Huế, trong nỗi nhớ tha thiết quê 0.5 điểm Câu 2 hương – một làng chài ven (1 điểm) biển. Bài thơ được rút trong tập “Nghẹn ngào” (1939) và sau đó được in trong tập “Hoa niên” (1945). Học sinh chỉ rõ và nêu được tác dụng của phép 0.25 điểm điệp ngữ : Điệp từ "nhớ". 0,25 điểm ́ ̣ Tac dung: 0.5 điểm Câu 3 + Nhấn mạnh, làm nổi bật (1.5 điểm) ý, tăng giá trị biểu cảm cho đoạn thơ. + Làm nổi bật tình cảm trong sáng, nỗi nhớ tha thiết của người con xa quê với quê hương yêu dấu.
- * Yêu cầu về hình thức: Bài làm phải được tổ chức 0.5 điểm thành một đoạn văn quy nạp hoàn chỉnh. 0.5 điểm Đảm bảo số câu khoảng từ 1012 câu. Đoạn văn có kết cấu chặt 0.5 điểm chẽ, diễn đạt trôi chảy; hạn chế lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp Câu 4 Có sử dụng hợp lý câu phủ (3.5 điểm) định, gạch chân và chú thích. 0.5 điểm * Yêu cầu về nội dung: HS 1.5 điểm khai thác các tín hiệu nghệ thuật (phép điệp ngữ, liệt kê,...) trong đoạn thơ để làm rõ những ý cơ bản sau Nỗi nhớ được bày tỏ trực tiếp Nỗi nhớ gắn với những đặc trưng của quê hương làng chài PHẦN II (3 điểm) Phương thức biểu đạt: Tự 0.5 điểm sự Câu 1 (0.5 điểm) Kiểu câu: Câu trần thuật 1 điểm Câu 2 (1 điểm)
- * Yêu cầu hình thức 0.5 điểm Bài làm phải được tổ chức thành một đoạn văn hoàn chỉnh, đảm bảo số câu khoảng từ 5 câu. Đoạn văn có kết cấu chặt chẽ, diễn đạt trôi chảy; không mắc lỗi chính tả, 0.25 điểm dùng từ, ngữ pháp. * Yêu cầu nội dung 0.25 điểm HS nêu được những ý nghĩa của tình bạn đẹp đối với mỗi người: 0.25 điểm Câu 3 Tình bạn tuổi học trò đẹp (1.5 điểm) sẽ là kí ức ngọt ngào của ta 0.25 điểm thuở cắp sách đi học. Người bạn tốt luôn sẽ chia sẻ cùng ta những niềm vui, nỗi buồn, bên ta những lúc khó khăn. Người bạn tốt sẽ luôn bao dung, tha thứ khi ta mắc lỗi và giúp ta sửa chữa những sai lầm. Tình bạn tuổi học trò đẹp là động lực để động viên, hỗ trợ nhau học tập và giúp nhau hoàn thiện bản thân… Ban giám hiệu Tổ chuyên môn TM nhóm chuyên môn Đỗ Thị Thu Hoài Tô Thị Phương Dung Trần Thị Nhiều
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 12 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THPT Bình Trung
7 p | 235 | 16
-
Bộ 17 đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 7
19 p | 160 | 9
-
Bộ 23 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6
25 p | 191 | 9
-
Bộ 22 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8
23 p | 305 | 7
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 57 | 7
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 8 năm 2020-2021 (Có đáp án)
36 p | 49 | 6
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ma Nới
6 p | 69 | 4
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
32 p | 48 | 3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Địa lí lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
38 p | 34 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 12 năm 2020-2021 - Trường THPT Trương Vĩnh Ký
4 p | 60 | 3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
35 p | 41 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2019-2020 có đáp án - Phòng GD&ĐT quận Hà Đông
4 p | 103 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực
6 p | 71 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Sơn Lâm
4 p | 59 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Tân Long
17 p | 61 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Tràng Xá
3 p | 65 | 2
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
42 p | 34 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai
4 p | 80 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn