intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Sinh học lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Núi Thành, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

7
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn học sinh khối 11 đạt kết quả cao trong kì thi giữa học kì 2 sắp tới, TaiLieu.VN đã sưu tầm và chia sẻ đến các bạn "Đề thi giữa học kì 2 môn Sinh học lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Núi Thành, Quảng Nam", mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Sinh học lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Núi Thành, Quảng Nam

  1. SỞ GD-ĐT QUẢNG NAM KIỂM TRA GIỮA HKII NĂM HỌC 2022-2023 TRƯỜNG THPT NÚI THÀNH Môn: Sinh học – Lớp: 11 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao ĐỀ CHÍNH THỨC đề) (Đề gồm có 02 trang) MÃ ĐỀ 404 Họ tên HS: ………………………………………………………….Lớp:……………. I/ TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Câu 1. Tinh tinh xếp các hòm gỗ chồng lên nhau để lấy chuối trên cao là kiều học tập A. học ngầm B. in vết C. điều kiện hóa D. học khôn Câu 2. Ứng động của cây trinh nữ khi va chạm là A. quang ứng động B. điện ứng động C. ứng động sinh trưởng D. ứng động không sinh trưởng Câu 3. Quan sát mặt cắt ngang thân, sinh trưởng thứ cấp theo thứ tự từ ngoài vào trong thân là A. Bần→ mạch rây sơ cấp → tầng sinh bần → tầng sinh mạch → gỗ thứ cấp → gỗ sơ cấp B. Bần → tầng sinh bần → mạch rây sơ cấp → mạch rây thứ cấp → gỗ thứ cấp → gỗ sơ cấp C. Tầng sinh bần → bần → mạch rây sơ cấp → tầng sinh mạch → gỗ thứ cấp → gỗ sơ cấp D. Bần → tầng sinh bần → mạch rây thứ cấp → tầng sinh mạch → tầng phân sinh bên → gỗ dác → gỗ lõi Câu 4. Cung phản xạ diễn ra theo trật tự: A. bộ phận tiếp nhận kích thích → bộ phận trả lời kích thích → bộ phận thực hiện phản ứng B. bộ phận tiếp nhận kích thích → bộ phận thực hiện phản ứng → bộ phận phân tích và tổng hợp thông tin → bộ phận phản hồi thông tin C. bộ phận tiếp nhận kích thích → bộ phận phân tích và tổng hợp thông tin → bộ phận thực hiện phản ứng D. bộ phận tiếp nhận kích thích → bộ phận phân tích và tổng hợp thông tin → bộ phận phản hồi thông tin Câu 5. Xét các tập tính sau : (1) người thấy đèn đỏ thì dừng lại (2) Chuột chạy khi nghe tiếng mèo kêu (3) Học sinh nghe kể chuyển cảm động thì khóc (4) Ve kêu vào mùa hè (5) Ếch đực kêu vào mùa sinh sản Trong các trường hợp trên, những tập tính bẩm sinh là A. (2) và (5) B. (4) và (5) C. (3) và (4) D. (3) và (5) Câu 6. Đặc điểm không có ở hoocmôn thực vật là A. được tạo ra một nơi nhưng gây ra phản ứng ở nơi khác B. tính chuyển hóa cao hơn nhiều so với hoocmôn ở động vật bậc cao C. được vận chuyển theo mạch gỗ và mạch rây D. với nồng độ rất thấp gây ra những biến đổi mạnh trong cơ thể Câu 7. Những nội dung đúng với cảm ứng ở động vật đơn bào là (1) cơ rút chất nguyên sinh (2) chuyển động cả cơ thể (3) tiêu tốn năng lượng (4) hình thành cung phản xạ A. (1), (2) và (3) B. (2), (3) và (4) C. (1), (2) và (4) D. (1), (3) và (4) Câu 8. Vai trò chủ yếu của axit abxixic (AAB) là kìm hãm sự sinh trưởng của A. Cành, lóng, làm mất trạng thái ngủ của chồi, của hạt, làm khí khổng đóng B. Cây, lóng, trạng thái ngủ của chồi, của hạt, làm khí khổng mở C. Cành, lóng, làm mất trạng thái ngủ của chồi, của hạt, làm khí khổng mở
  2. D. Cành, lóng, gây trạng thái ngủ của chồi, của hạt, làm khí khổng đóng Câu 9. Sinh trưởng thứ cấp là A. Sự tăng trưởng bề ngang của cây do mô phân sinh bên của cây thân thảo hoạt động tạo ra. B. Sự tăng trưởng bề ngang của cây do mô phân sinh lóng của cây hoạt động tạo ra. C. Sự tăng trưởng bề ngang của cây Một lá mầm do mô phân sinh bên của cây hoạt động tạo ra. D. Sự tăng trưởng bề ngang của cây thân gỗ do mô phân sinh bên của cây hoạt động tạo ra. Câu 10. Hai kiểu hướng động chính là A. hướng động dương (sinh trưởng hướng tới nước) và hương động âm (sinh trưởng hướng tới đất) B. hướng động dương (sinh trưởng tránh xa nguồn kích thích) và hương động âm (sinh trưởng hướng tới nguồn kích thích) C. hướng động dương (sinh trưởng hướng tới nguồn kích thích) và hương động âm (sinh trưởng tránh xa nguồn kích thích) D. hướng động dương (sinh trưởng hướng về phía có ánh sáng) và hương động âm (sinh trưởng về trọng lực) Câu 11. Khi dấm quả, người ta thường để xen kẽ quả chín với quả xanh điều này chứng tỏ: A. Quả chín tạo ra etylen kích thích quả xanh chín nhanh B. Quả xanh tạo ra auxin làm quả chín không bị nẫu. C. Quả xanh tạo ra AAB ức chế quả chín chín quả mức D. Quả chín tạo ra mùi thơm làm quả xanh chín nhanh hơn Câu 12. Trong các đặc điểm trên, những đặc điểm của tập tính bẩm sinh gồm: (1) Có sự thay đổi linh hoạt trong đời sống cá thể (2) Rất bền vững và không thay đổi (3) Là tập hợp các phản xạ không điều kiện (4) Do kiểu gen quy định A. (2), (3) và (4) B. (1) và (2) C. (2) và (3) D. (1), (2) và (4) Câu 13. Trong các hiện tượng sau: (1) hoa mười giờ nở vào buổi sáng (2) hiện tượng thức ngủ của chồi cây bàng (3) khí khổng đóng mở (4) Hiện tượng leo giàn của dây bầu (5) sự khép và xòe của lá cây trinh nữ Những hiện tượng nào trên đây là ứng động không sinh trưởng? A. (1), (2) và (3) B. (3) và (5) C. (2) và (4) D. (2), (3) và (5) Câu 14. Hướng động là hình thức phản ứng của cơ quan thực vật đối với A. đóng khí khổng B. tác nhân kích thích từ một hướng C. sự thay đổi hàm lượng axit nuclêic D. sự phân giải sắc tố Câu 15. Cảm ứng của động vật là khả năng cơ thể động vật phản ứng lại các kích thích A. của môi trường sống, đảm bảo cho cơ thể tồn tại và phát triển B. của một số tác nhân môi trường sống, đảm bảo cho cơ thể tồn tại và phát triển C. của môi trường (bên trong và bên ngoài cơ thể) để tồn tại và phát triển D. định hướng của môi trường sống, đảm bảo cho cơ thể tồn tại và phát triển B. TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Sinh trưởng ở thực vật là gì? Trình bày khái niệm các hình thức sinh trưởngcủa thực vật? Phân biệt sinh trưởng sơ cấp và sinh trưởng thứ cấp? Câu 2 (2,0 điểm). Thay các từ ngữ sau đây cho phù hợp với các số trong đoạn thông tin sau: Chùy xináp, Ca2+ , màng trước xináp, màng sau xináp, thụ thể, axêtincôlin, khe xináp, điện thế hoạt động.
  3. - Xung thần kinh đến làm …(1) đi vào …(2)… → Ca2+ vào làm bóng chứa …(3)… gắn vào …(4) … và vỡ ra, giải phóng axêtincôlin vào ….(5)…. → axêtincôlin gắn vào ....(6)….trên …(7)…… và làm xuất hiện …(8)… lan truyền đi tiếp. Câu 3 (1,0 điểm) Giải thích hiện tượng mọc vống của thực vật trong bóng tối. --- HẾT ---
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2