Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2023-2024 - THPT Tây Giang, Quảng Nam
lượt xem 2
download
Nhằm phục vụ quá trình học tập cũng như chuẩn bị cho kì thi sắp đến. TaiLieu.VN gửi đến các bạn tài liệu ‘Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2023-2024 - THPT Tây Giang, Quảng Nam’. Đây sẽ là tài liệu ôn tập hữu ích, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức đã học đồng thời rèn luyện kỹ năng giải đề. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2023-2024 - THPT Tây Giang, Quảng Nam
- SỞ GD & ĐT QUẢNG NAM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HKII – NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG THPT TÂY GIANG MÔN TIN HỌC 12 - KHỐI LỚP 12 Thời gian làm bài : 45 Phút; (Đề có 30 câu) ĐỀ CHÍNH THỨC (không kể thời gian giao đề) (Đề có 3 trang) Họ tên : ............................................................... Số báo danh : ................... Mã đề TI122 Câu 1: Trong bước cuối cùng của các bước tạo báo cáo dùng thuật sĩ ta dùng tùy chọn nào để sửa đổi thiết kế báo cáo? A. Preview the design. B. Modify the design. C. Preview the report. D. Modify the report’s design. Câu 2: Khi mở một báo cáo, nó được hiển thị dưới dạng nào? A. Chế độ thiết kế. B. Chế độ xem trước. C. Chế độ trang dữ liệu. D. Chế độ biểu mẫu. Câu 3: Hãy chọn phương án đúng. Hai bảng trong một CSDL quan hệ liên kết với nhau thông qua : A. Địa chỉ của các bảng. B. Thuộc tính khóa. C. Tên trường. D. Thuộc tính của các trường được chọn (không nhất thiết phải là khóa). Câu 4: Danh sách của mỗi phòng thi gồm có các trường: STT, Họ tên thí sinh, Số báo danh, phòng thi. Ta nên chọn khoá chính là trường: A. Phòng thi. B. Họ tên học sinh. C. STT và phòng thi. D. Số báo danh. Câu 5: Để làm việc với báo cáo, chọn đối tượng nào trong bảng chọn đối tượng? A. Forms. B. Reports. C. Tables. D. Queries. Câu 6: Giả sử có ba bảng HOC SINH, MON HOC, BANG DIEM. Hãy chọn phát biểu sai: HOC SINH (MAHS, HODEM, TEN, GIOITINH, NGAYSINH, DIACHI, TO) MON HOC (MA MON HOC, TEN MON HOC) BANG DIEM(ID, MAHS, MA MON HOC, NGAYKIEMTRA, DIEM_SO) A. Trường MAHS là trường liên kết giữa 2 bảng: HOC SINH và MON HOC. B. Trường MAHS là trường liên kết giữa 2 bảng: BANG DIEM và HOC SINH. C. Trường MAHS là khóa cho bảng HOC SINH. D. Trường MA MON HOC là trường liên kết giữa 2 bảng: BANG DIEM và MON HOC. Câu 7: Để kết thúc việc tạo báo cáo ta nhấn nút lệnh? A. Quit B. Finish C. Exit D. Close Câu 8: Phát biểu nào về hệ QTCSDL quan hệ là đúng? A. Phần mềm dùng để tạo lập, cập nhật và khai thác CSDL quan hệ. B. Phần mềm Microsoft Access. C. Phần mềm dùng để xây dựng các CSDL quan hệ. D. Phần mềm để giải các bài toán quản lí có chứa các quan hệ giữa các dữ liệt. Câu 9: Cho các bảng sau : - DanhMucSach(MaSach, TenSach, MaLoai) - LoaiSach(MaLoai, LoaiSach) - HoaDon(MaSach, SoLuong, DonGia) Để biết giá của một quyển sách thì cần những bảng nào ? A. HoaDon, LoaiSach B. HoaDon C. DanhMucSach, HoaDon D. DanhMucSach, LoaiSach Câu 10: Khi tạo liên kết cho các bảng, trường liên kết giữa các bảng phải đảm bảo: A. Giống nhau về tên trường và kiểu dữ liệu. B. Chỉ cần giống nhau về kiểu dữ liệu. C. Chỉ cần giống nhau về tên. D. Có cùng kiểu dữ liệu. Trang 1/3 - Mã đề TI122
- Câu 11: Thao tác trên dữ liệu có thể là: A. thêm bản ghi. B. sửa bản ghi. C. sửa bản ghi, thêm bản ghi, xoá bản ghi. D. xoá bản ghi. Câu 12: Tập thuộc tính (có thể chỉ gồm một thuộc tính) vừa đủ để phân biệt được các bộ gọi là … A. Miền giá trị. B. Khóa của một bảng. C. Khóa chính. D. Cột. Câu 13: Trong bảng sau đây, mỗi học sinh chỉ có một mã số (Mahs) Khoá chính của bảng là: A. Khoá chính = {HoTen, Ngaysinh, Lop, Diachi, Toan} B. Khoá chính = {HoTen, Ngaysinh, Lop, Diachi} C. Khoá chính = {HoTen, Ngaysinh, Lop, Diachi, Li} D. Khoá chính = {Mahs} Câu 14: Trong mô hình quan hệ, về mặt cấu trúc các bảng bao gồm những thành phần nào: A. gồm các hàng và cột. B. chỉ có hàng. C. chỉ có cột. D. gồm các hàng. Câu 15: Các khái niệm dùng để mô tả các yếu tố nào sẽ tạo thành mô hình dữ liệu quan hệ? A. Cấu trúc dữ liệu. B. Cấu trúc dữ liệu, các ràng buộc dữ liệu và các thao tác, phép toán trên dữ liệu. C. Các thao tác, phép toán trên dữ liệu. D. Các ràng buộc dữ liệu. Câu 16: Việc xác định khóa phụ thuộc vào… A. quan hệ lôgic của các dữ liệu. B. giá trị các dữ liệu. C. dữ liệu giữa các bảng ghi. D. quan hệ giữa dư liệu và kiểu dữ liệu. Câu 17: Trong các khóa của một bảng, ta chỉ định một khóa làm…(primarykey) A. cột. B. khóa phụ. C. miền giá trị. D. khóa chính. Câu 18: Thuật ngữ “quan hệ” dùng trong hệ CSDL quan hệ là để chỉ đối tượng: A. Bảng B. Hàng. C. Cột D. Kiểu dữ liệu của một thuộc tính. Câu 19: Đặc điểm nào sau đây không là đặc trưng của một quan hệ trong hệ CSDL quan hệ? A. Quan hệ không có thuộc tính đa trị hay phức tạp. B. Các bộ là phân biệt và thứ tự các bộ không quan trọng. C. Tên của các quan hệ có thể trùng nhau. D. Mỗi thuộc tính có một tên phân biệt và thứ tự các thuộc tính là quan trọng. Câu 20: Cho bảng dữ liệu sau: Bảng này không là một quan hệ trong hệ CSDL quan hệ, vì: A. một thuộc tính có tính đa trị. B. độ rộng các cột không bằng nhau. C. có hai bản ghi có cùng giá trị thuộc tính số thẻ là TV - 02. D. có bản ghi chưa đủ các giá trị thuộc tính. Trang 2/3 - Mã đề TI122
- Câu 21: Mô hình phổ biến để xây dựng CSDL quan hệ là: A. Mô hình hướng đối tượng. B. Mô hình dữ liệu quan hệ. C. Mô hình cơ sở quan hệ. D. Mô hình phân cấp. Câu 22: Thuật ngữ “Bộ” dùng trong hệ CSDL quan hệ là để chỉ đối tượng nào? A. Bảng. B. Cột. C. Kiểu dữ liệu của thuộc tính. D. Hàng. Câu 23: Trong mô hình quan hệ, về mặt cấu trúc thì dữ liệu được thể hiện trong các: A. hàng (Record). B. cột (Field). C. báo cáo (Report). D. bảng (Table). Câu 24: Để sắp xếp các trường theo thứ tự tăng dần trong việc thiết kế Report A. Criteria. B. Ascending. C. Descending. D. Group by. Câu 25: Để sắp xếp các trường theo thứ tự giảm dần trong việc thiết kế Report A. Criteria. B. Descending. C. Group by. D. Ascending. Câu 26: Khi muốn sửa đổi thiết kế báo cáo, ta chọn báo cáo rồi nháy nút nào? A. . B. . C. . D. . Câu 27: Cho bảng dữ liệu sau: Có các lí giải nào sau đây cho rằng bảng đó không phải là một quan hệ trong hệ CSDL quan hệ? A. Tên các thuộc tính bằng chữ Việt. B. Không có thuộc tính tên người mượn. C. Có một cột thuộc tính là phức hợp. D. Số bản ghi quá ít. Câu 28: Báo cáo thường được sử dụng để.... A. thể hiện được sự so sánh, tổng hợp thông tin từ các nhóm dữ liệu và trình bày nội dung văn bản theo mẫu quy định. B. trình bày nội dung văn bản theo mẫu quy định. C. thể hiện được sự so sánh và tổng hợp thông tin từ các nhóm dữ liệu. D. tổng hợp thông tin từ các nhóm dữ liệu. Câu 29: Hàm nào được dung để tổng hợp dữ liệu trong công đoạn tạo báo cáo bằng Wizard ? A. Sum, Avg. B. Min, Max, Sum, Avg. C. Round, Count. D. Min, Max. Câu 30: Với báo cáo, ta không thể làm được việc gì trong những việc sau đây? A. Lọc những bản ghi thỏa mãn một điều kiện nào đó. B. Bố trí báo cáo và chọn kiểu trình bày. C. Gộp nhóm dữ liệu. D. Chọn trường đưa vào báo cáo. ------ HẾT ------ Trang 3/3 - Mã đề TI122
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 12 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THPT Bình Trung
7 p | 235 | 16
-
Bộ 17 đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 7
19 p | 159 | 9
-
Bộ 23 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6
25 p | 191 | 9
-
Bộ 22 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8
23 p | 305 | 7
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 57 | 7
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 8 năm 2020-2021 (Có đáp án)
36 p | 49 | 6
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ma Nới
6 p | 69 | 4
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
32 p | 48 | 3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Địa lí lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
38 p | 34 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 12 năm 2020-2021 - Trường THPT Trương Vĩnh Ký
4 p | 60 | 3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
35 p | 41 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2019-2020 có đáp án - Phòng GD&ĐT quận Hà Đông
4 p | 103 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực
6 p | 71 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Sơn Lâm
4 p | 59 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Tân Long
17 p | 61 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Tràng Xá
3 p | 65 | 2
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
42 p | 34 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai
4 p | 80 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn